Có phải ḷng đỏ trứng càng sẫm màu càng bổ dưỡng? Chuyên gia chỉ ra 2 yếu tố quyết định - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có phải ḷng đỏ trứng càng sẫm màu càng bổ dưỡng? Chuyên gia chỉ ra 2 yếu tố quyết định
Khi biết được sự thật về sự khác biệt của vỏ trứng và ḷng đỏ, bạn sẽ không cần phải lo lắng về hàm lượng dinh dưỡng nữa.

Sự khác biệt màu sắc của ḷng đỏ trứng

Khi mua trứng, ngoài sự khác biệt về màu sắc của vỏ, ngay cả màu của ḷng đỏ bên trong cũng không giống nhau. Thậm chí có người cho rằng “ḷng đỏ trứng càng có màu vàng sậm th́ càng giàu dinh dưỡng”.

Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, sự khác biệt về màu sắc của ḷng đỏ trứng và vỏ trứng thực sự bị ảnh hưởng bởi nguồn thức ăn và giống chứ không liên quan tới thành phần dinh dưỡng.


Chuyên gia dinh dưỡng Ngô Ứng Thành, Đài Loan chỉ ra rằng, theo dữ liệu của Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan, hàm lượng protein trong trứng vỏ vàng 12,5g và trứng vỏ trắng là 12,6g trên 100g. Không có sự khác biệt đáng kể về hàm lượng các chất dinh dưỡng của 2 loại trứng này.

Bà Ngô Ứng Thành tiếp tục giải thích rằng, màu sắc của ḷng đỏ trứng thực sự bị ảnh hưởng bởi các sắc tố có trong thức ăn và các yếu tố di truyền (giống). Ví dụ, thức ăn có màu xanh, vàng, calendula, beta-caroten… hoặc thức ăn chứa nhiều sắc tố tự nhiên hơn th́ ḷng đỏ trứng sẽ có màu sẫm hơn. Điều này hoàn toàn không liên quan nhiều tới hàm lượng các chất dinh dưỡng.


Bà Ngô c̣n nhắc nhở rằng, khi mua trứng, bạn đừng lo lắng về màu sắc của vỏ trứng và ḷng đỏ, nó hoàn toàn không liên quan tới thành phần dinh dưỡng. V́ nó là trứng do những con gà khỏe mạnh đẻ ra nên hàm lượng dinh dưỡng như nhau.

Ăn trứng có làm tăng cholesterol?

Bạn có thể ăn bao nhiêu quả trứng trong một ngày? Đó cũng là thắc mắc của rất nhiều người.

Tiến sĩ Khưu Chính Hồng, chuyên gia giảm cân đă chỉ ra trong cuốn sách “Hướng dẫn chế độ ăn kiểu Mỹ” rằng, cholesterol trong thức ăn không ảnh hưởng quá nhiều tới cơ thể người. Cholesterol trong máu chỉ bị ảnh hưởng 20% ​​bởi thức ăn.


Đối với việc một người lớn khỏe mạnh có thể ăn bao nhiêu quả trứng một ngày, tiến sĩ Khưu tin rằng "không có giới hạn nào cả, ăn ít hơn 5 quả trứng sẽ không phải là vấn đề lớn".

Tiến sĩ Khưu cho biết: “Hiện nay người ta thấy rằng, cholesterol trong máu chỉ tác động 20%, trong khi đó quá tŕnh chuyển hóa và mỡ máu chiếm 80% đối với cơ thể”. Điều này có nghĩa là dù bạn ăn ít cholesterol cũng có thể dẫn tới lipid máu cao hoặc cholesterol cao do quá tŕnh chuyển hóa.

Tiến sĩ Khưu giải thích, cholesterol cũng là thành phần cần có của tế bào con người, bao gồm cả nội tiết tố nam và nội tiết tố nữ. Nếu giảm cân quá mức, kiêng quyết không đụng vào dầu ăn, về lâu dài sẽ khiến da dẻ sần sùi, rối loạn kinh nguyệt và rối loạn nội tiết.

Ông cũng nhấn mạnh không nên hạn chế chất đạm v́ sợ mỡ máu cao, cholesterol trong máu quá cao.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-20-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	383.1.jpg
Views:	0
Size:	62.2 KB
ID:	1985141   Click image for larger version

Name:	383.2.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	1985142   Click image for larger version

Name:	383.3.jpg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	1985143  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07388 seconds with 12 queries