Một duyên hai nợ ba tình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một duyên hai nợ ba tình
Tôi đã gặp và thấy rất nhiều đàn ông, hình như họ có thể đối tốt và nói năng tử tế với phụ nữ cả thế giới trừ vợ của họ.
Ở đời sống này, người ta gặp nhiều điều mà chỉ lặng nhìn để biết hoặc chiêm nghiệm chứ không thể lý giải được, ví như cái chữ Nợ trong đạo vợ chồng. Rất nhiều người chồng, người vợ, với nhiều người xung quanh thì họ đối xử rất bình thường, thậm chí là tử tế, họ cũng hiểu biết, có học hành hẳn hoi thế nhưng đối với vợ/chồng mình thì họ đối xử rất thậm tệ. Họ thấu hiểu mọi điều trừ hiểu nhau để sống với nhau cho tử tế hơn.



Nhiều những cặp đôi lấy nhau hình như là chỉ để trả nhau cái nợ ba sinh, suốt quá trình chung sống họ có rất ít khoảng thời gian ấm êm, họ cãi nẫy,nhục mạ thậm chí là hành tội nhau và con cái chứ nhất định không chịu hiểu nhau, không ai chịu nhường bước, hoặc có nhường điều này thì lại phát sinh điều khác. Cảm giác như cuộc hôn nhân của họ chỉ vì chữ nợ đẩy đến nghiệt duyên.
Cha mẹ chị bạn tôi là một ví dụ, thời niên thiếu và thanh xuân của chị bạn tôi sống trong một gia đình không hạnh phúc. Cha mẹ chị luôn mâu thuẫn và đánh cãi nhau. Gia đình đối với con cái và với họ đúng như địa ngục. Cũng có nhiều người khuyên can và đã làm nhiều cách nhưng đều không cải thiện được mối quan hệ của họ. Cho dù cả hai người đều là những trí thức. Thế rồi khi con cái đủ lớn, chị bạn tôi học xong đại học thì cha mẹ chị ly hôn. Năm mươi tuổi mẹ chị đi bước nữa sau khi ly dị được hai năm. Mẹ chị lấy một ông chồng người Pháp, cho dù vốn tiếng Pháp bà hầu như không có. Bà chỉ tự học bằng một quyển sách sau khi gặp người đàn ông này sang Việt nam thăm một người bạn ở gần nhà bà. . Hơn hai mươi năm sau khi ly hôn, cả mẹ và cha của chị bạn tôi đều sống vô cùng vui vẻ và thanh thản. Cha chị vui với các điệu vũ và những người bạn đồng hoàn cảnh với ông trong câu lạc bộ khiêu vũ. Mẹ chị và cha chị sau đó lại có thể trò chuyện được để hiểu nhau hơn. Bà luôn kể cho ông nghe những câu chuyện bên Pháp nơi bà đang sống bình yên và hạnh phúc với ông chồng Pháp. Bất đồng ngôn ngữ có là gì khi họ chẳng cần nói mà chỉ lắng nghe và nhìn nhau vẫn rất hiểu được nhau...
Chữ duyên chữ nợ chữ tình chẳng biết đường nào mà lần! Tôi thật. Cùng ngôn ngữ dân tộc và cùng nền văn hoá. Có cả những đứa con chung mà không thể hiểu nhau. Động nói là cãi nhau. Không cùng ngôn ngữ chỉ nhìn nhau cũng hiểu.
Lắm người chồng/vợ là gánh nặng mà không thể bỏ. Với những người ngoài cuộc, sự nhẫn nhục của họ thật khó lý giải.
Tôi có một người bạn đồng học ở gần nhà. Anh ta suốt ngày say xỉn, bạn bè cũng phát chán ngấy với cái khuôn mặt của một gã say, nói lúc nào cũng lèm bèm, nhìn đã lầy lội chả ai buồn để ý. Nhưng hôm nọ tôi đặc biệt chú ý đến cô vợ của anh ta. Nhìn điệu bộ, cách cư xử và hành xử của chị ấy tôi bỗng ngỡ ngàng nhìn lại mình, nhìn lại những người đàn bà mà tôi đã gặp, đã nghe họ nói về câu chuyện hôn nhân và cái tình của họ đối với chồng .
Vợ và chồng ở đời mà nói, không duyên, không nợ, không tình thì chẳng dính được vào nhau. Chính vì chữ nợ trong luân hồi của số phận mà tạo nên duyên để người ta gặp gỡ khiến tình cảm nảy nở mới thành vợ thành chồng . Quan trọng vẫn là những tháng năm dài sống bên nhau, cái chữ tình ấy có thể là do tính cách người ta nhân hậu và thương người. Cũng có người ta biết trân trọng và gìn giữ để nó không bi phôi phai và bị những thứ phù phiếm của đời sống tiêu hoá mất.
Phải có chữ tình thì người ta mới chịu đựng được những ấm ức mệt mỏi, chán nản và không còn trọng nhau nữa bởi càng chung sống người ta càng nhìn thấy cái tầm thường vặt vãnh trong đời sống thường nhật của nhau..
Hôm nọ trong một dịp bạn bè tề tựu, tôi gặp và được nhìn thấy vợ anh bạn học. Chị ấy chở anh chồng say đến viếng đám ma mẹ một người bạn của anh chồng. Chị ấy đã rất đầu đuôi, vì anh chồng lúc nào cũng say nên chẳng thể đi. Chị đành tự mình lái xe đưa chồng đến. Mấy cô bạn tôi và những người phụ nữ khác nhìn thấy cảnh đó ai cũng bảo: chả phải vạ.... Thế mà chị ấy “phải vạ” đấy.
Nhìn anh bạn tôi chân đi bông biêng cảm giác như không chạm xuống đất, đầu thì lắc lắc như con trỏ chợ, tay thì bắt quyết, miệng thì cái gì đó vẫn dính trên mép thật nhếch nhác. Thế mà chị vợ vẫn nói với anh rất ôn tồn và nhẹ nhàng. Rồi chị len lén kín đáo đưa khăn lau cái miệng cho chồng. Chắc chị nghĩ xấu chàng thì hổ ai chăng?
Có rất nhiều người đàn bà phận hẩm duyên ôi, họ lấy chồng đúng là lấy phải một đống nợ. Có con có cái với nhau nhưng cả bao nhiêu năm làm vợ họ chưa từng được chồng đối xử tử tế lấy một ngày. Thế nhưng khi anh chồng lâm vào cảnh yếm thế, họ có hoàn toàn có thể bỏ đi hoặc ly dị cắt đứt mọi quan hệ. Nhưng họ đã không làm thế, họ vẫn ở lại chăm sóc để làm trọn cái đạo lý ở đời.
Tôi từng trò chuyện với rất nhiều phụ nữ bị chồng bạo hành và ngược đãi. Các chị lao động vất vả để nuôi chồng nuôi con. Chỉ cần các chị ly hôn hoặc rời xa bọn họ, là lập tức lũ đàn ông ấy không chết đói thì cũng thèm cơm hoặc bệnh tật mà chết vì túng thiếu đói nghèo không ai nuôi. Có nhiều chị bỏ đi rồi nhưng thấy chồng đói khát, cùng cực, con cái nheo nhếch họ lại quay về. Các chị lý giải rằng một ngày cũng là nghĩa, giờ cha mẹ họ chết hết, an hem kiến giả nhất phận. ..thế mới biết ở đời này ngoài chữ duyên, chữ nợ thì còn có chữ tình. Cái chữ Tình Người nó dài và lê thê khó luận khó bàn.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-19-2022
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,657
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	1983716  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07859 seconds with 12 queries