Các tác động ít được quan tâm của Covid-19 lên năo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tác động ít được quan tâm của Covid-19 lên năo
Các tác động lên năo của Covid-19 gồm có đau đầu, mất khứu giác, sương mù năo, mê sảng, đột quỵ, máu đông, gây ra ảo giác.Covid-19 ảnh hưởng chủ yếu đến đường hô hấp, đặc biệt là phổi của bệnh nhân. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng có những tác động lên năo nhưng ít được biết đến.

Ngoài các triệu chứng thể chất rơ ràng, virus SARS-CoV-2 cũng gây ra các triệu chứng thần kinh, có xu hướng tồn tại lâu hơn.Các bác sĩ từng rất ngạc nhiên khi những người nhiễm một căn bệnh liên quan đường hô hấp như Covid-19 phàn nàn bị mê sảng, sương mù năo và mất khứu giác/vị giác.

Những bệnh nhân nặng hơn ghi nhận cả t́nh trạng đột quỵ và tắc nghẽn mạch máu trong năo.

Giáo sư James Goodwin giải thích, nhiễm Covid-19 có nguy cơ khiến hệ miễn dịch hoạt động quá mức và một số người có tải lượng virus rất lớn, gây ra phản ứng không kiểm soát được. Đây là hiện tượng cơn băo Cytokine.

Bệnh nhân chủ yếu bị tác động ở phổi, dẫn tới hội chứng suy hô hấp cấp tính và nguy cơ tử vong. Các cơ quan khác như tim, gan, thận, năo cũng có khả năng bị tổn thương do lượng oxy thấp, viêm nhiễm và đông máu.

Covid-19 xâm nhập vào năo thông qua các mạch máu bao quanh. Các gai trong virus SARS-CoV-2 bám vào các thụ thể, nhân lên và sau đó di chuyển vào năo.

Khi cơ thể ở t́nh trạng hoảng loạn, phản ứng viêm sẽ cố gắng đánh bại virus bằng cách phá vỡ các mạch máu, gây ra tổn thương, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Các tác động lên năo của Covid-19 gồm có đau đầu, sương mù năo (mất tập trung, trí nhớ giảm), mê sảng, đột quỵ, máu đông, mất khứu giác, gây ra ảo giác.

Sau khi hồi phục, một số người bị rối loạn thần kinh, hành vi nghiêm trọng, do các vết sẹo (thường tạm thời) để lại trong năo. Họ có thể bị ảo giác và nghe thấy những âm thanh không có thực.

T́nh trạng sương mù năo là cảm giác thông thường ở cả những người chỉ bị bệnh nhẹ. Đó là do virus đă xâm nhập - hoặc cố gắng xâm nhập - năo của bệnh nhân và tác động tới các tế bào.

Nhưng điều này không quá đáng sợ v́ nghiên cứu cho thấy các tế bào sửa chữa một cách nhanh chóng và hiệu quả, cũng như có khả năng phục hồi khá tốt. Điều đó đồng nghĩa chỉ một vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng trong một số trường hợp không may mắn, năo sẽ hoạt động trở lại.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-18-2022
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f176d5d772959bcbc284.jpg
Views:	0
Size:	8.9 KB
ID:	1982481  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06301 seconds with 12 queries