Kinh tế Ấn Độ phục hồi mạnh, được dự báo tăng trưởng 9,5-10% quư này nếu không có Omicron - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Ấn Độ phục hồi mạnh, được dự báo tăng trưởng 9,5-10% quư này nếu không có Omicron
Dữ liệu chính thức từ Chính phủ Ấn Độ cho thấy kinh tế nước này tăng trưởng 8,4% trong trong quư từ tháng 7-9/2021 so với cùng kỳ năm ngoái nhờ số ca nhiễm Covid-19 sụt giảm mạnh, tỷ lệ bao phủ vaccine tăng lên và việc nới lỏng các biện pháp pḥng chống dịch, theo tin từ Nikkei Asia...Kết quả này bằng với dự báo trung b́nh của 44 nhà kinh tế theo khảo sát của hăng tin Reuters trước khi dữ liệu chính thức được công bố. Giai đoạn tháng 7-9 là quư thứ hai trong năm tài chính tại Ấn Độ.

Trong quư trước đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Ấn Độ tăng trưởng tới 20,1%, chủ yếu nhờ cơ sở so sánh thấp của cùng kỳ năm 2020, khi nền kinh tế lao dốc chưa từng thấy với mức giảm 24,4% trong bối cảnh nước này áp dụng các biện pháp phong tỏa thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới để pḥng chống dịch bệnh.

Theo Tiến sĩ N. R. Bhanumurthy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế B. R. Ambedkar tại Bengaluru, Ấn Độ, số liệu GDP trong quư từ tháng 7-9/2021 của Ấn Độ nằm trong dự báo của các nhà phân tích, sau khi giảm 7,4% cùng kỳ năm ngoái. Ông cho rằng cần nh́n vào sự gia tăng của các hoạt động kinh tế giữa quư 1 và quư 2 của năm tài chính 2021 – tức giai đoạn tháng 4-6 và tháng 7-9.

Trong quư gần nhất, tăng trưởng lĩnh vực sản xuất của Ấn Độ đạt 5,5%, ngược lại với mức giảm 1,5% cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực xây dựng tăng trưởng 7,5%, so với mức âm 7,2% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lĩnh vực nông nghiệp tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, khi mức tăng trưởng đạt 3%.

Những tuần gần đây, số ca nhiễm hàng ngày tại Ấn Độ đă giảm xuống dưới 20.000 ca. Trước đó, vào lúc cao điểm của làn sóng dịch bệnh thứ hai hồi tháng 5, quốc gia 1,3 tỷ dân này có tới hơn 400.000 ca mới mỗi ngày. Tính tới ngày 30/11, Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 34,6 triệu ca nhiễm trong đó có 468.980 ca tử vong.

Đến thời điểm này, hơn 83% dân số trưởng thành tại Ấn Độ đă được tiêm ít nhất một mũi vaccine và hơn 46% tiêm hai mũi.

Trong báo cáo công bố ngày 25/11, Dịch vụ Nhà đầu tư của Moody's dự báo kinh tế Ấn Độ sẽ phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng 9,3% trong cả năm tài chính 2021 (kết thúc vào tháng 3/2022) và 7,9% trong năm sau đó.

"Tuy nhiên, nếu một làn sóng dịch bệnh mới xảy ra th́ có thể kích hoạt các đợt phong tỏa mới và làm xói ṃn tâm lư tiêu dùng. Việc này có thể là suy giảm các hoạt động kinh tế và nhu cầu tiêu dùng”, Moody's lưu ư trong báo cáo.

Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của biến thể mới Omicron cũng có thể đe dọa sự phục hồi của Ấn Độ dù đến nay quốc gia này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm biến thể này. Biến thể Omicron được phát hiện lần đầu tại Nam phi và đến nay đă xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới như Anh, Đức, Italy, Israel, Hồng Kông.

Hôm 29/11, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi người dân cảnh giác với biến thể Omicron.

"Sức khỏe của người dân là ưu tiên của chúng tôi trong thời điểm khủng hoảng này”, ông Modi nói với báo giới trước khi bắt đầu kỳ họp mùa đông của Quốc hội Ấn Độ.

Theo tiến sĩ Bhanumurthy, các số liệu kinh tế trong quư này (tháng 10-12/2021) của Ấn Độ có thể phụ thuộc vào những tác động của biến thể Omicron.

"Hiện tại, chúng ta có thể dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ cao hơn trong quư này, nhưng cũng cần đợi và xem xét một thời gian, khoảng một tuần hoặc hơn để xem nền kinh tế thế giới phản ứng ra sao và các biện pháp hạn chế sẽ được áp đặt như thế nào”, ông nói.

Ông Bhanumurthy dự báo, nếu không có biến thể Omicron tại Ấn Độ, tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 9,5-10% trong quư này.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-01-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0d381edeaa9c43c21a8d.jpg
Views:	0
Size:	23.8 KB
ID:	1936848  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07639 seconds with 12 queries