Giải mă bí ẩn: Sự thật về chiếc gương 'sát nhân' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải mă bí ẩn: Sự thật về chiếc gương 'sát nhân'
Trong suốt hơn 200 năm, nó đă khiến gần 40 người Pháp đột tử v́ chứng tràn máu năo.

Nỗi ám ảnh về "chiếc gương sát nhân"

Tháng 11/1977, Hiệp hội các nhà sưu tập đồ cổ Pháp đă tổ chức một cuộc họp báo đặc biệt để cảnh báo cho các thành viên của ḿnh không nên t́m mua chiếc gương cổ viền gỗ có tên gọi là Louis Alvarez 1743. Lời cảnh báo đi kèm với con số 38 người Pháp đă chết v́ xuất huyết năo khiến dư luận giật ḿnh.

Trong quá khứ, chiếc gương "sát nhân" được tạo ra bởi một nghệ nhân người Pháp Louis Alvarez vào năm 1743. Nhưng chỉ 2 ngày sau khi hoàn thiện sản phẩm, Louis đột ngột qua đời tại nhà riêng do xuất huyết năo dù trước đó, sức khỏe của ông vô cùng tốt.

Thời điểm ấy, người ta không bao giờ nghĩ cái chết của vị nghệ nhân này có liên quan đến chiếc gương nên nó được bán lại cho một cửa hàng tạp hóa. Từ đó, cuộc hành tŕnh của chiếc gương chết chóc bắt đầu.


Nạn nhân thứ hai sau Alvarez là Tesemer, ông chủ cửa hàng bột ḿ tại thành phố cảng Marseille đă mua chiếc gương làm quà sinh nhật tặng vợ. Sau khi lấy chiếc gương ra khỏi hộp, thuận tay, ông đưa chiếc gương chạm khắc tinh xảo lên soi. Bỗng nhiên, Tesemer cảm thấy ớn lạnh toàn thân, rùng ḿnh, đầu óc nặng trĩu, cảnh vật trước mắt chông chênh, chao đảo. Bà vợ thấy vậy vội đỡ ông, d́u vào pḥng nhưng đáng tiếc, ông đă ra đi.

Đă có thêm hơn 30 người nữa chết “bất đắc ḱ tử” trong ṿng hơn 100 năm sau đó. Hầu hết trước khi đột tử, họ đều rất khỏe mạnh, không nghiện ngập hay mắc bất cứ chứng bệnh ǵ.

Họ chỉ qua đời trong ṿng ba ngày sau khi tiếp xúc với chiếc gương và nguyên nhân dẫn họ tới cái chết đều giống nhau. Trong số họ, có những người không biết tới chiếc gương này và chỉ t́nh cờ sử dụng nó; nhưng cũng có những người biết, ṭ ṃ, cố t́nh sử dụng. Dù thế nào nhưng tất cả họ đều phải nhận lấy cái chết.

Những giả thuyết ban đầu

Nhiều nhà khoa học có sự quan tâm đặc biệt xung quanh bí ẩn này; nhưng không ai dám giữ nó lại bên ḿnh để nghiên cứu chỉ v́ “chiến tích” của nó. Họ đua nhau đưa ra những phán đoán của bản thân nhưng đều không thể chứng minh chúng.


Từ thời Trung cổ, có nhiều học giả cho rằng gương soi như một tấm sắt tự hấp thụ chất độc xung quanh và bốc hơi lên dần, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiếp xúc.

Tuy nhiên, giả thuyết này không đứng vững bởi nếu đúng là mặt gương có khả năng hấp thụ hơi độc th́ chỉ cần rửa bằng nước lạnh là có thể ḥa tan, làm sạch chúng. Ngoài ra, không thể giải thích về nguyên nhân của sức mạnh sát thương lớn đến như vậy của chiếc gương.

Các nhà khoa học Nga th́ mở rộng vấn đề hơn. Họ nhận định rằng chiếc gương không chỉ có khả năng hấp thụ chất hóa học hữu h́nh mà c̣n có thể hấp thụ các “năng lượng thông tin vô h́nh”. Vật chất hữu h́nh có thể gột rửa, nhưng với năng lượng vô h́nh, điều đó không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, họ chưa thể lí giải trọn vẹn tại sao trong khi những chiếc gương khác hoàn toàn b́nh thường th́ chiếc gương ḱ quái này lại có thứ năng lượng vô h́nh đó.

Ngoài ra, một số người cũng hoài nghi chiếc gương được tráng thêm những chất phụ gia độc hại nhưng không ai dám lại gần chiếc gương để… làm thí nghiệm kiểm chứng.

Sự thật về "chiếc gương sát nhân"

Tháng 4/2005, một nhà khảo cổ học người Mỹ có tên là Waine đă bay đến Paris, Pháp, để t́m hiểu sự thật về "chiếc gương sát nhân" Louis Alvarez 1743. Waine đă lấy một mẩu gỗ ở khung của chiếc gương để tiến hành kiểm tra thành phần hóa học.


Kết quả cho thấy, khung gỗ của chiếc gương được làm từ một loại gỗ rất hiếm gặp của cây coura – loại cây đă tuyệt chủng từ hơn 100 năm trước. Nghiên cứu của ông chỉ ra rằng, đây là một loại gỗ cực độc. Khi nó tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn và người nào vô t́nh hít phải mùi gỗ th́ đều bị tắc nghẽn mạch máu năo, dẫn đến những cái chết vô cùng chóng vánh như trên.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm tuyên bố kết quả nghiên cứu th́ chiếc gương lại mất tích một cách đầy bí ẩn, nên nghiên cứu rất khoa học và hợp lư của tiến sĩ Waine không được công nhận. Do đó, cho tới tận bây giờ lời giải cho bài toán chiếc gương "đoạt mạng" 38 người vẫn c̣n là một ẩn số.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-30-2021
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,106
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.1.jpg
Views:	0
Size:	94.0 KB
ID:	1936243   Click image for larger version

Name:	45.2.jpg
Views:	0
Size:	24.8 KB
ID:	1936244   Click image for larger version

Name:	45.3.jpg
Views:	0
Size:	96.5 KB
ID:	1936245  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07907 seconds with 12 queries