Sự thật "trần trụi" về cuộc sống hôn nhân được giấu kín nhưng đau ḷng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật "trần trụi" về cuộc sống hôn nhân được giấu kín nhưng đau ḷng
Trong khi đang trông đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào hôn nhân, bạn nên t́m hiểu một số sự thật ít ai ngờ về cuộc sống sau đám cưới dưới đây. Những sự thật này sẽ ít người tiết lộ cho bạn biết.

Mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân là một điều rất b́nh thường. Chẳng có cặp đôi nào cả đời bên nhau mà không giận hờn, xích mích. Thế nên người xưa nói, "bát đũa c̣n có lúc xô" là vậy

Nhiều cặp vợ chồng vội vă sinh con sau khi cưới mà chưa hề có bất cứ sự chuẩn bị nào. Khi đứa con chào đời, nhịp sống quen thuộc của họ bị gián đoạn, chất lượng cuộc sống cũng giảm sút, gây ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng. Hôn nhân cũng v́ thế mà tan vỡ. Tuy nhiên, ch́a khóa cho những mâu thuẫn đó lại nằm ở hai chữ "Thỏa hiệp". Liệu hai phía có sẵn ḷng thỏa hiệp nhằm giải quyết hậu quả của những cuộc căi vă đó mới là ch́a khóa để ǵn giữ hôn nhân.

Dù là vợ chồng, trên thực tế, chẳng ai có thể hiểu nửa kia 100%. Thế nên, căi vă, xung đột là điều không tránh được. Chỉ khi học cách thỏa hiệp, học cách lắng nghe, học cách đón nhận và tha thứ.

Mỗi người tự rút ra cách sống riêng để ḥa hợp với gia đ́nh chồng

Đây là sự thật sẽ chẳng ai có thể chỉ cho bạn chi tiết, tỉ mỉ phải sống ra sao, ăn nói thế nào cho được ḷng mọi người trong gia đ́nh chồng, nhất là mẹ chồng. Khi bạn kết hôn với một người đàn ông chẳng khác nào bạn phải "kết hôn" với toàn thể gia đ́nh người ấy.

Dù không muốn th́ bạn vẫn phải đón nhận các thành viên của gia đ́nh chồng trong cuộc hôn nhân của ḿnh. Sẽ có những quyết định, lựa chọn, những nghĩa vụ mới mà bạn buộc phải đảm nhận, kéo theo đó là vô vàn những rắc rối, phức tạp từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn nảy sinh trong mối quan hệ giữa bạn và gia đ́nh chồng.

V́ "mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh" nên bạn không thể áp dụng kinh nghiệm sống của người khác vào gia đ́nh ḿnh. Cùng với "tuổi thọ" cuộc hôn nhân của bạn, chỉ bạn là người duy nhất biết ứng xử như thế nào cho tốt đẹp nhất với gia đ́nh chồng ḿnh.

Hôn nhân là hy sinh sự tự do

Bước vào hôn nhân, không ít người nhanh chóng "vỡ mộng" v́ mất đi sự tự do vốn có, đồng thời trải nghiệm những vấn đề khác hoàn toàn so với tưởng tượng ban đầu của họ.

Trái với mong đợi về một cuộc sống ngọt ngào, thoải mái, tự do bên người ḿnh yêu, bạn nhận ra hôn nhân khiến cho bạn bị ràng buộc với quá nhiều thứ: ràng buộc vào các mối quan hệ, ràng buộc về thời gian, ràng buộc về kinh tế... Tức là, để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một gia đ́nh ổn định, bạn buộc phải "đổi" bằng chính sự tự do của ḿnh.

Đây là một phương thức trao đổi rất công bằng và đóng vai tṛ quan trọng trong đời sống hôn nhân. Thế nên, nếu bạn chỉ muốn rong chơi như thời son rỗi, chi tiêu như một kẻ độc thân, sẵn sàng lao vào những mối quan hệ t́nh cảm như khi chưa kết hôn, th́ rơ ràng, bạn không thể nào có được hôn nhân hạnh phúc.

Hôn nhân đ̣i hỏi rất nhiều trách nhiệm

Bạn từng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ với ư nghĩ ḿnh sẽ được chồng yêu, chồng chiều, được ôm ấp những đứa con xinh xắn... Sau khi đám cưới kết thúc, bạn mới ngă ngửa v́ biết hôn nhân không chỉ là chuyện hai người góp gạo thổi cơm chung dưới một mái nhà mà nó đ̣i hỏi mỗi người có trách nhiệm thúc đẩy bánh xe hôn nhân luôn chuyển động, đảm bảo sẽ không trục trặc nào xảy ra suốt hành tŕnh cuộc đời.

Không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà hôn nhân c̣n mang lại cho bạn trách nhiệm với chồng, với con, với đại gia đ́nh, với cả ḍng họ...


Tiền bạc là nền tảng của hôn nhân

Thực tế là chúng ta đang sống trong thế giới vật chất, v́ vậy, nếu muốn có một cuộc sống hạnh phúc th́ sức mạnh kinh tế sẽ phần nào quyết định mức độ hạnh phúc của chính cuộc hôn nhân đó.

Trước ngưỡng cửa hôn nhân, nếu bạn không tích lũy được tiền bạc, đó đă là khó khăn ban đầu của hai vợ chồng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian kết hôn, khi có con cái, bạn vẫn không thể nào tháo gỡ được sự khó khăn về tài chính đó, khiến cuộc sống của gia đ́nh chật vật, th́ kỳ vọng của bạn về một cuộc sống hôn nhân bền vững và hạnh phúc sẽ thật khó thành hiện thực.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-27-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,521
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.png
Views:	0
Size:	355.7 KB
ID:	1933295  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07335 seconds with 12 queries