Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh sân bay Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh sân bay Hoa Kỳ
Giờ đây, bữa ăn miễn phí của hăng hàng không đă không c̣n nữa, bạn có thể tự hỏi liệu ḿnh có thể tự mang đồ ăn của ḿnh qua an ninh sân bay hay không? Câu trả lời nhanh chóng là . Trên thực tế, Cục An ninh Giao thông Vận tải (TSA) sẽ cho phép bạn mang theo bất cứ thực phẩm nào qua bộ phận an ninh sân bay trong hành lư xách tay của bạn.

Vấn đề là bạn có thể mang được bao nhiêu loại thực phẩm cụ thể qua cửa kiểm tra an ninh. Để t́m ra điều đó, bạn sẽ cần suy nghĩ về thực phẩm mang theo của ḿnh theo ba loại sau.

1/ Chất lỏng và thực phẩm loại lỏng (*)

"Quy tắc chất lỏng 3-1-1" của TSA yêu cầu tất cả chất lỏng và gel trong hành lư xách tay của bạn phải được đựng trong các chai chứa 3.4 ounces (100 ml) hoặc nhỏ hơn, tất cả đều phải vừa với một chai nhựa cỡ cái túi một lít.

TSA coi loại thực phẩm nào là chất lỏng?

Một số mặt hàng, như sữa, nước trái cây và nước, là những chất lỏng. Nhưng thực phẩm có độ sệt như kem hoặc gel cũng bị hạn chế.

Một số loại thực phẩm và đồ uống phổ biến tuân theo quy tắc chất lỏng của TSA nhằm mục đích đưa thực phẩm qua an ninh sân bay và do đó bị hạn chế đóng gói trong các chai chứa nhỏ hơn hoặc nặng 3.4 ounces, bao gồm:

Sữa – Nước ép – Mứt và thạch – Sữa chua – Bơ đậu phộng – Salsa – Sốt BBQ – Mật ong – Nước thịt – Nước sốt việt quất – Nước sốt cay – Mayonaise – Mù tạt – Dầu olive – Giấm – Phô mai dạng kem như Brie, Camembert, phô mai kem và phô mai tươi – Táo – Salad trứng – Canh – Xà lách trộn.

Cần lưu ư rằng, TSA thường sẽ cho phép một chiếc bánh ḿ kẹp có chứa các loại có thể được coi là chất lỏng, chẳng hạn như bơ đậu phộng, mứt, thạch, sốt mayonaise, salad trứng, mù tạt, pho mát kem và hummus đi qua an ninh sân bay, miễn là bánh sandwich không quá sũng nước. Nhưng nếu bạn muốn mang theo một hộp đựng riêng những món đồ này, nó sẽ phải từ 3.4 ounces trở xuống.

(*) Một ngoại lệ đối với quy tắc chất lỏng dành cho hành khách đi cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi (được TSA định nghĩa là trẻ em được người lớn hỗ trợ đi lại). Trong trường hợp đó, bạn có thể mang theo một số chất lỏng nhất định, chẳng hạn như nước trái cây, sữa và thức ăn trẻ em dạng lỏng, qua an ninh sân bay với số lượng lớn hơn 3.4 ounces.


(Minh họa: Yu Hosoi/Unsplash)

2/ Thực phẩm giống bột

V́ mục đích sàng lọc của TSA, một số loại thực phẩm được coi là “chất giống như bột”. Và mặc dù không phải là một yêu cầu tuyệt đối, nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế số lượng thực phẩm mà bạn đóng gói trong hành lư của ḿnh trong các hộp có dung tích từ 12 ounces (350 ml) trở xuống.

Các loại bột có số lượng trên 12 ounces (tương đương với kích thước của một lon nước ngọt tiêu chuẩn) có thể sẽ không được phép qua trạm kiểm soát an ninh nếu các nhân viên TSA không thể bảo đảm về sự an toàn của chúng.

Thực phẩm thuộc quy định sàng lọc bột của TSA bao gồm:

Trà túi lọc và trà lỏng – Cà phê xay – Cà phê ḥa tan – Hỗn hợp đồ uống dạng bột và bột protein – Cà phê bột – Gia vị xay

3/ Thực phẩm rắn

Nếu thực phẩm của bạn không thuộc một trong hai loại trên, th́ bạn nên qua kiểm tra an ninh sân bay với bất cứ số lượng nào.

Một số ngoại lệ: Nếu bạn bay từ Hawaii, Puerto Rico hoặc Quần đảo Virgins thuộc Hoa Kỳ đến đất liền Hoa Kỳ, bạn không thể mang hầu hết trái cây và rau tươi lên máy bay. Nếu bạn bay đến Hawaii, bạn phải khai báo tất cả trái cây tươi và rau quả bạn mang theo khi đến nơi; chúng có thể bị kiểm tra và cấm tùy thuộc vào loại và xuất xứ. Nếu bạn đến California, đừng mang bất cứ thứ trái cây nào.

Ngoài ra, TSA không giới hạn số lượng đối với thực phẩm rắn. Bạn có thể mang theo bất cứ số lượng thực phẩm rắn nào bạn muốn thông qua an ninh sân bay, miễn là vừa với hành lư xách tay cho phép của bạn. Cả thực phẩm rắn tự làm và mua ở cửa hàng đều có thể đi qua trạm kiểm soát TSA. Trái cây tươi, nguyên trái và thực phẩm đóng gói sẵn, chưa mở như khoai tây chiên không cần gói thêm. Thực phẩm chưa được đóng gói sẵn nên được gói hoặc cho vào túi hoặc hộp có nắp đậy có nắp đậy chắc chắn.

Các loại thực phẩm thông thường mà bạn có thể mang qua an ninh sân bay với bất cứ số lượng nào (miễn là chúng vừa với hành lư xách tay cho phép của bạn) bao gồm:

Táo – Cam – Chuối – Nho – Mận – Trái đào – Bưởi Lê – Dâu tây – Quả việt quất – Quả anh đào – Nectarines – Quả dứa – Dưa hấu – Dưa lưới – Bơ – Các cọng cần tây – Cà rốt bao tử – Cà chua – Hoa quả sấy khô – Phô mai rắn như Cheddar, Swiss, Gouda (bao gồm cả phô mai lát và phô mai sợi) – Ngũ cốc khô – Hạt cà phê – Quả hạch – Bánh ḿ – Bánh – Bánh nướng nhỏ – Bánh rán – Bánh ngọt – Brownies – Bánh quy – Bánh nướng xốp – Kẹo – Pretzels – Chocolate – Khoai tây chiên – Tortilla Chips – Granola Bars – Thanh protein – Gà tây nấu chín hoặc sống và các loại thịt, thịt gia cầm và cá sống và nấu chín khác – Burritos – Trứng luộc chín – Pizza – Gà rán – Xà lách xanh.

Lưu ư: Mặc dù thông tin trên dựa trên hướng dẫn hiện hành của Cục An ninh Giao thông Vận tải (TSA) tại thời điểm xuất bản, quyết định cuối cùng về việc có cho phép một mặt hàng thực phẩm qua an ninh sân bay hay không, thuộc về các nhân viên TSA đang làm nhiệm vụ tại địa điểm soi chiếu sân bay.
Mặc dù không phổ biến nhưng các nhân viên TSA có thể cấm một mặt hàng thực phẩm được phép khác, nếu họ cảm thấy nó đă bị giả mạo hoặc có mối lo ngại khác về an ninh.

(Theo Still Tasty)

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-27-2021
Reputation: 26494


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,456
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	06-food-g304a554b1_1920.jpg
Views:	0
Size:	393.3 KB
ID:	1904392  
trungthuc is_online_now
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07083 seconds with 12 queries