5 Điều Tối Kỵ Của Các Bà Vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 Điều Tối Kỵ Của Các Bà Vợ
Phụ nữ nếu không muốn làm cho chồng phát điên th́ nên tránh xa 5 thói xấu: cằn nhằn, lắm chuyện, ỷ lại, ghen tuông, đa nghi, theo kết quả điều tra của các chuyên gia tâm lư hôn nhân gia đ́nh Trung Quốc.

Cằn nhằn - cái loa phóng thanh không bao giờ tắt
Đàn ông ngán ngẩm nhất là nghe vợ suốt ngày ca cẩm đủ thứ chuyện trong nhà, ngoài ngơ. Người vợ dù xinh đẹp đến mấy mà có tật nói nhiều, thêm tính dữ dằn th́ đối với người chồng, sắc đẹp ấy cũng coi như bằng không.
Đi làm vất vả, về nhà lại nghe vợ ca về “thành tích bất hảo” của các con, chuyện tiền ít mà thịt cá rau dưa th́ đắt đỏ, nhà dột, nợ đ̣i…, người chồng rầu thối ruột. Nhưng điều đó vẫn chưa làm anh ta điên tiết bằng việc vợ cứ mở miệng là than chồng không chịu giúp việc nhà, ăn xong là nằm ườn xem TV mà lương, địa vị nào có bằng ông A, B, C…
Lời khuyên: Nếu bạn không tự sửa được tật cằn nhằn th́ nên nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lư, nếu không ắt có ngày chồng bạn sẽ phải nhờ đến bác sĩ tâm thần.

Tật ngồi lê đôi mách - bộ ăng ten thu phát siêu nhạy
Phụ nữ mắc tật này chẳng khác ǵ bộ ăng ten thu phát siêu tốc công suất: nghe ngóng nhanh, truyền đạt tức thời, không hề qua xử lư. Mà nội dung những thông tin ấy chủ yếu là chuyện riêng tư của người khác. Có khá nhiều phụ nữ luôn cảm thấy sung sướng khi biết điều bí mật của người khác và lập tức truyền đạt lại cho người thứ ba, thứ tư…, thậm chí c̣n thêm mắm dặm muối cho tăng phần ly kỳ, hấp dẫn.
Phần đông họ không có ác ư, chủ yếu là “kiếm chuyện làm quà”, song có lúc t́nh cờ gây ra hậu quả khó lường.
Lời khuyên: Các bà vợ nên học cách đóng - ngắt mạch ăng ten của ḿnh, không tiếp nhận các tín hiệu lạ, không phát đi những thông tin có thể gây hại cho người khác, đặc biệt cho người thân của ḿnh.

Ỷ lại - như thể người thừa
Phụ nữ chân yếu tay mềm, lại vướng bận con cái nên thường phải nương nhờ vào sức lực và năng lực của đức lang quân. Điều đó không có ǵ đáng trách. Tệ hại nhất là các bà vợ ỷ lại hoàn toàn vào chồng, từ chân tay đến trí năo, dần dần h́nh thành tư tưởng ỷ lại thâm căn cố đế.
Tính ỷ lại được các chuyên gia tâm lư hôn nhân gia đ́nh chia làm bốn loại:
Ỷ lại về mặt trí óc: Khi gặp chuyện th́ không động năo suy nghĩ, khi phát sinh vấn đề trong cuộc sống th́ nhất nhất dựa vào chồng.
Ỷ lại việc nhà: Mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà đều không biết làm hoặc không muốn làm, dựa vào sự yêu thương, chiều chuộng của chồng, phó mặc mọi việc cho chồng, chỉ thích ngồi chỉ tay năm ngón.
Ỷ lại trong sự nghiệp: Không có chí tiến thủ, chỉ muốn chồng mau thăng quan tiến chức để hưởng vai tṛ phu nhân.
Ỷ lại về kinh tế: Ngay từ đầu đă chỉ muốn lấy chồng giàu để được ăn sung mặc sướng. Nếu không lấy được người như vậy th́ cũng chỉ biết hối thúc chồng kiếm tiền càng nhiều càng tốt.
Lời khuyên: Đừng coi chồng là cây cột vô tri, để chúng ta dựa vào, chẳng may khi cột đổ biết dựa vào đâu?

Ghen tuông - chua hơn giấm, cay hơn ớt
Phụ nữ có hờn ghen đôi chút cũng là một nét đáng yêu nhưng ghen tuông đến mức đổ nồi trôi rế th́ quả đáng sợ.
Các chuyên gia tâm lư cũng chia ghen làm 4 loại:
Ghen bóng ghen gió: Thường có cảm giác chồng có thái độ, cử chỉ khác thường với cô gái nào đó nên hay tra hỏi vặn vẹo, tủi hờn, khóc thút thít hay đá thúng đụng nia vô cớ.
Ghen ra mặt: Khẳng định chồng có đối tượng khác, công khai tuyên chiến với chồng, thể hiện sự nóng giận của ḿnh qua ngôn ngữ, hành vi hoặc lạnh nhạt, xa lánh chồng, bất hợp tác trong mọi mặt cuộc sống.
Ghen ngấm ngầm: Bí mật theo dơi chồng, quyết tâm ŕnh bắt quả tang, không được th́ cay cú.
Ghen lồng lộn: Công khai chỉ trích chồng (thậm chí lăng nhục, thoá mạ) trước mặt những người khác.
Lời khuyên: Bạn cứ b́nh tĩnh và hăy thể hiện bản thân ḿnh vượt trội hơn hẳn về mọi mặt so với đối tượng của chồng (nếu có).

Đa nghi - cảm giác quanh ta đâu đâu cũng là chuyện xấu
Nhiều phụ nữ có tính pḥng vệ và cảnh giác quá cao, sinh ra nghi kỵ tất cả mọi người, mọi việc. Trong cuộc sống gia đ́nh, điều nghi kỵ số một là nghi chồng có quan hệ mờ ám với phụ nữ khác. Ngoài ra họ c̣n có thể nghi chồng giấu bớt tiền lương để lập “quỹ đen”, chồng không thương yêu ḿnh, thậm chí là chồng đang ngấm ngầm ghen ḿnh. Đó là chưa kể việc họ suốt ngày lải nhải bên tai chồng những điều nghi ngờ (thường là vô căn cứ) của ḿnh đối với những người, những việc bên ngoài gia đ́nh.
Lời khuyên: Tin nhau mà sống. Mất niềm tin là mất tất cả.

(Theo Thế Giới Mới)

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-25-2021
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gia-dinh(1).jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	1903178  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06541 seconds with 12 queries