7 mẹo vặt “nhỏ mà có vơ” ai cũng ước ḿnh biết sớm hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 mẹo vặt “nhỏ mà có vơ” ai cũng ước ḿnh biết sớm hơn
Nhiều khi bạn không biết làm sạch máy sinh tố thế nào hay làm sao để dập tắt chảo lửa đang cháy. Một số mẹo tuy “nhỏ mà có vơ" để bạn làm những công việc hàng ngày hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.
Làm sạch máy xay sinh tố
Để làm sạch máy xay sinh tố, bạn có thể đổ một ít nước nóng và xà pḥng rửa bát vào máy xay và để máy chạy trong khoảng 10 giây. Sau đó, đổ nước ra và rửa sạch.


Dùng viên đá cà phê để tránh bị nhạt
Nếu bạn dùng đá lạnh thông thường để uống cà phê đá, cốc cà phê sẽ bị nhạt dần khi đá tan. Thay vào đó, nếu bạn dùng đá làm từ cà phê, bạn sẽ giữ được vị cà phê mạnh mẽ.

Tất cả những ǵ bạn cần làm là chỉ cần đổ cà phê vào khay đá rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy bạn đă có được những viên đá cà phê sẵn sàng để thưởng thức bất cứ khi nào.


Sử dụng kẹp giấy làm giá đỡ điện thoại
Mẹo này có thể áp dụng cho cả dân văn pḥng. Đừng bỏ phí những chiếc kẹp giấy, bạn có thể sử dụng hai chiếc kẹp giấy và một cardvisit hoặc đơn giản chỉ cần một tờ b́a để giữ cố định vị trí của điện thoại một cách tiện lợi và độc đáo. Nó cũng có thể có ích nếu bạn muốn xem một đoạn video hoặc một bộ phim.

Hâm nóng đĩa ḿ trong ḷ vi sóng bằng cách làm rỗng phần đĩa giữa
Nếu muốn hâm nóng đĩa ḿ nguội trong ḷ vi sóng một cách hoàn hảo nhất, cho đĩa ḿ được nóng đều, bạn hăy làm rỗng phần giữa đĩa ḿ, trông như h́nh chiếc bánh donut.


Dập tắt chảo lửa đang cháy bằng baking soda
Khi bạn không để ư khiến lửa bắt vào chảo. Lúc này nhiều người sẽ nghĩ lấy nước đổ vào để dập lửa phải không? Nhưng đây là điều tối kị đấy! Bởi v́ đổ nước vào chảo dầu sẽ khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh hơn, dầu sẽ bắn tung tóe khắp nơi.

Nếu chỉ là ngọn lửa nhỏ, bạn có thể bỏ chút baking soda vào chảo, nó sẽ hấp thụ oxy. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là bạn nên dùng 1 tấm vải cotton lớn để che phủ chảo hoặc dùng hỗn hợp muối ăn, nước, muối amoniac để dập lửa. Áp dụng mẹo này sẽ giúp công việc nấu ăn của bạn trở nên an toàn hơn.


Thở từ bụng hiệu quả hơn thở từ ngực
Hít thở cũng là một việc chúng ta vẫn đang làm sai, nhưng không phải quá muộn để thay đổi.

Theo Hiệp hội Phổi Mỹ (American Lung Association), cách hít thở hiệu quả nhất là đưa không khí xuống bụng. Khi cơ hoành co lại, dạ dày sẽ nở ra và làm không khí tràn đầy vào phổi.

Úp ngược bánh ḿ sẽ dễ cắt hơn
Để cắt bánh ḿ đúng cách và giữ được h́nh dạng của ổ bánh ḿ, chúng ta cần bắt đầu từ mặt cứng hơn. Ngoài ra bạn nên đợi cho bánh nguội xuống nhiệt độ pḥng trước khi cắt.

Cuộn tṛn quần áo khi xếp vali giúp tiết kiệm không gian
Cách sắp xếp quần áo này vừa tiết kiệm không gian, giúp quần áo không bị nhăn lại làm cho vali trông gọn gàng hơn.

Bạn có thể áp dụng cách cuộn tṛn trang phục với áo phông, quần dài, váy, đồ bơi, đồ ngủ, tuy nhiên không thích hợp với các trang phục oversize như áo sweater.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-24-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50ac34967fd4968acfc5.jpg
Views:	0
Size:	11.9 KB
ID:	1901822  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05141 seconds with 12 queries