Sau cảnh Thành Long rơi xuống từ ṭa tháp 15 mét là một sự thật hết sức ghiệt ngă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau cảnh Thành Long rơi xuống từ ṭa tháp 15 mét là một sự thật hết sức ghiệt ngă
Sự thật nghiệt ngă đằng sau cảnh Thành Long rơi xuống từ ṭa tháp 15 mét. Bộ phim điện ảnh "Kế hoạch A" (1983) rất hấp dẫn bới cảnh Thành Long nhảy xuống từ một tháp đồng hồ cao 15 mét. Nhưng đằng sau cảnh quay ấy là sự thật nghiệt ngă về công việc của những diễn viên đóng thế.

Những người mạo hiểm tính mạng để Lư Tiểu Long, Thành Long được an toàn
Họ là những người đóng góp vào thành công của phim vơ thuật Hoa ngữ bằng máu và nước mắt. Họ mạo hiểm bản thân để Lư Tiểu Long, Thành Long, Lư Liên Kiệt... được an toàn.

Bộ phim tài liệu "Kung Fu Stuntmen" (Diễn viên đóng thế trong phim vơ thuật) đang thu hút sự quan tâm. Đây là một phim tài liệu hiếm hoi đề cao những người hùng thầm lặng đă mạo hiểm tính mạng và sức khỏe bản thân để góp phần làm nên thành công cho phim vơ thuật Hoa ngữ.

Đạo diễn Từ Khắc nổi tiếng với phim điện ảnh "Hoàng Phi Hồng" (1991), bộ phim này từng đưa lại danh tiếng lớn cho Lư Liên Kiệt. Diễn xuất của Lư Liên Kiệt trong phim ngay lập tức được so sánh với những ngôi sao như Lư Tiểu Long, Thành Long.

Trong khi công chúng ngưỡng mộ những màn đấu vơ đẹp mắt của Lư Liên Kiệt, họ tưởng tất cả những cảnh diễn xuất mạo hiểm và ngoạn mục ấy đều là do Lư Liên Kiệt dấn thân thực hiện, kỳ thực, đạo diễn Từ Khắc tiết lộ rằng, rất nhiều cảnh đấu vơ đẹp mắt nhất trong phim là do diễn viên đóng thế vô danh mạo hiểm thực hiện.

Tham gia dự án này có tới 3 diễn viên đóng thế thay nhau thực hiện các phân cảnh nguy hiểm giúp Lư Liên Kiệt. Ban đầu, nam diễn viên cũng dự định sẽ tự ḿnh thực hiện phần lớn các phân cảnh khó, nhưng sau khi gặp phải chấn thương, nam diễn viên đă không thể thực hiện được điều này. Bộ phim tài liệu "Kung Fu Stuntmen" thu thập rất nhiều những tiết lộ kiểu như vậy.

"Kung Fu Stuntmen" - bộ phim tài liệu của nhà làm phim Wei Junzi - được xem là một lời cảm ơn dành cho những người hùng thầm lặng, mạo hiểm sinh mệnh và sức khỏe bản thân, chấp nhận cả những thương tích vĩnh viễn, để góp phần làm nên những cảnh phim ngoạn mục cho các phim vơ thuật Hoa ngữ.


Đạo diễn Từ Khắc (Ảnh: SCMP).

Trong bộ phim tài liệu này có xuất hiện nhiều cảnh hậu trường của các phim vơ thuật Hoa ngữ nổi tiếng, có nhiều cuộc phỏng vấn với diễn viên đóng thế, chỉ đạo vơ thuật, đạo diễn, diễn viên nổi tiếng... Có những cái tên đ́nh đám xuất hiện trong phim như tài tử Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan, Tŕnh Tiểu Đông, đạo diễn Từ Khắc...

Nhà làm phim Wei Junzi đă dành ra 2 năm để sưu tầm những clip hậu trường sử dụng trong phim. Anh cũng đi tới nhiều nơi để gặp được các nhân vật và thực hiện các cuộc phỏng vấn chân thực.

Wei Junzi vốn là một nhà báo chuyên về mảng điện ảnh. Anh nảy ra ư tưởng thực hiện bộ phim tài liệu này sau khi được mời tham dự tiệc tất niên hồi năm 2017 do Hiệp hội Diễn viên đóng thế Hồng Kông tổ chức:

"Tôi đă được gặp những diễn viên đóng thế kỳ cựu, họ rất tự hào về công việc ḿnh làm, ở họ cũng tỏa ra khí chất đáng ngưỡng mộ, nhưng khi tṛ chuyện với chủ tịch của hiệp hội, tôi được biết rằng đa số các diễn viên đóng thế đều có cuộc sống rất khó khăn, chật vật khi về già.

Tôi lớn lên với những bộ phim vơ thuật, những diễn viên đóng thế góp phần làm nên thành công của những bộ phim vơ thuật, nhưng họ ít khi được biết tới, tôi muốn thực hiện một bộ phim về họ".

Trước khi có các hiệu ứng kỹ xảo h́nh ảnh, diễn viên đóng thế thời kỳ đầu trong giới làm phim Hoa ngữ đă thực sự phải mạo hiểm tính mạng và sức khỏe, có thể phải chấp nhận mang thương tật suốt đời để dấn thân thực hiện những cảnh hành động.


Thời kỳ đầu khi mới bước chân vào lĩnh vực diễn xuất, tài tử Chân Tử Đan cũng là một diễn viên đóng thế, nhớ lại giai đoạn đầu mạo hiểm bản thân ḿnh, nam tài tử rất tâm đắc: "Chúng tôi khi ấy đă mạo hiểm tính mạng và sức khỏe v́ những thước phim. Để khẳng định rằng ḿnh cũng là một tài năng diễn xuất của thể loại phim vơ thuật, tôi đă cả gan làm nhiều điều... ngu ngốc.

Tôi rất mạo hiểm và liều mạng, nhiều khi không sử dụng thiết bị bảo vệ v́ muốn cảnh quay chân thực, tôi thường yêu cầu bạn diễn thực chiến với ḿnh trong cảnh quay. Khi ấy, chúng tôi đều rất quan trọng thể diện của ḿnh trước các bạn đồng nghiệp.

Nhưng xét ở khía cạnh khác, phim vơ thuật thời kỳ ấy lại đưa đến cho người xem nhiều cảm xúc hơn bây giờ, bởi diễn viên tham gia phim khi ấy đều rất dấn thân".

Sự thật nghiệt ngă đằng sau cảnh Thành Long rơi xuống từ ṭa tháp 15 mét


Bộ phim điện ảnh "Kế hoạch A" (1983) có cảnh Thành Long nhảy xuống từ một tháp đồng hồ cao 15 mét (Ảnh: YouTube).

Trong khi diễn viên đóng chính được công chúng biết đến, diễn viên đóng thế khi bước ra khỏi dự án vẫn hoàn toàn vô danh.

Bộ phim điện ảnh "Kế hoạch A" (1983) có cảnh Thành Long nhảy xuống từ một tháp đồng hồ cao 15 mét, ngă xuống những tấm bạt rồi rơi xuống đất. Cảnh quay này kỳ thực được thực hiện trước tiên bởi các diễn viên đóng thế, họ t́m ra cách để thực hiện cảnh này an toàn, thử nghiệm thực hiện trước xong xuôi, rồi Thành Long mới thực hiện theo.

Khán giả đương nhiên không biết điều này, khi phim ra rạp, người xem sẽ chỉ nhớ đến cảnh quay của Thành Long, rằng tài tử đă liều mạng để thực hiện cảnh quay ấy.

Phim vơ thuật Hồng Kông chứng kiến thời kỳ hoàng kim từ thập niên 1970 - 1990, thời kỳ này, phim vơ thuật chiếm tới 2/3 tổng số phim chiếu rạp. Đây cũng chính là thời kỳ mà diễn viên đóng thế xuất hiện đông đảo và dấn thân nhiều nhất.

Đạo diễn Từ Khắc tin rằng sẽ không bao giờ giới làm phim Hoa ngữ c̣n được thấy lại một thế hệ diễn viên đóng thế dấn thân như vậy nữa.

Sau giai đoạn thống trị của Lư Tiểu Long trong ḍng phim vơ thuật hồi đầu thập niên 1970, tới giai đoạn tỏa sáng của Thành Long hồi cuối thập niên 1970, rồi sự thắng thế của Lư Liên Kiệt và Chân Tử Đan lần lượt trong hai thập niên 1980 và 1990, giờ đây ḍng phim vơ thuật Hoa ngữ đang thiếu đi những ngôi sao trẻ và rơi vào một giai đoạn trầm lắng.

Hiện tại, tiềm năng của giới diễn viên đóng thế trong phim Hoa ngữ cũng khác, không nhiều người có thể phát triển sự nghiệp để trở thành diễn viên đóng chính hay chỉ đạo vơ thuật. Bộ phim tài liệu "Kung Fu Stuntmen" cũng dành nhiều thời lượng để nói về cuộc sống trong những năm tháng tuổi già của nhiều diễn viên đóng thế.


Nhà làm phim "Kung Fu Stuntmen" - Wei Junzi (trái) và Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Đóng thế Hồng Kông - Chin Kar-lok (phải) (Ảnh: SCMP).

Nhiều người không có tiền tiết kiệm, sống khó khăn, chật vật, và c̣n phải chịu đựng những chứng bệnh, những thương tật vĩnh viễn gây ra bởi sự nghiệp diễn viên đóng thế của ḿnh.

Nhà làm phim Wei Junzi muốn ghi lại chân thực cuộc sống của những diễn viên đóng thế khi tuổi già ập đến, nhưng tất cả họ đều từ chối để anh khai thác sâu câu chuyện của ḿnh.

"Họ là những chiến binh mạnh mẽ và quả cảm, luôn muốn làm hết sức ḿnh trong công việc. Kể cả khi dừng lại, họ vẫn giữ một thái độ kiên cường trong cuộc sống, muốn thể hiện ra những điều tốt đẹp, lạc quan, mạnh mẽ nhất với công chúng và đồng nghiệp", nhà làm phim Wei Junzi cho hay.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	84.gif
Views:	0
Size:	1.82 MB
ID:	1897234   Click image for larger version

Name:	82.jpg
Views:	0
Size:	480.3 KB
ID:	1897236   Click image for larger version

Name:	83.PNG
Views:	0
Size:	902.0 KB
ID:	1897237   Click image for larger version

Name:	85.jpg
Views:	0
Size:	450.2 KB
ID:	1897238  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10137 seconds with 12 queries