Mất ví khi đi gửi tiết kiệm, người cha già bất ngờ được kẻ trộm gửi cho 700 triệu đồng nhưng sự thật lại 'tan nát trái tim' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mất ví khi đi gửi tiết kiệm, người cha già bất ngờ được kẻ trộm gửi cho 700 triệu đồng nhưng sự thật lại 'tan nát trái tim'
Hóa ra lư do khiến "kẻ trộm" ấy hành động kỳ lạ như vậy lại xuất phát từ sự việc đau xót này...

Có ai đó đă từng nói rằng, khi một cánh cửa nào đó trong cuộc sống của bạn bị đóng lại th́ sẽ có thêm một cánh cửa khác mở ra. Và câu chuyện của người đàn ông Trung Quốc được đăng tải trên trang Sina dưới đây hẳn chính là minh chứng rơ nhất cho điều đó.

Trong suốt 10 năm nay, người đàn ông tên Trương Đại Quư đă quen với cuộc sống cô độc của ḿnh. V́ con trai đi làm ăn xa, trong nhà không có ai chăm lo, nương tựa nên bản thân ông luôn cố gắng làm việc để dành dụm, tích cóp.

Mấy ngày trước, ông Trương đă bán hết số lúa ḿ ở nhà đi và thu được 1000 tệ (xấp xỉ hơn 3,5 triệu VND). Sau đó, ông dự định sẽ đem số tiền này đi gửi ngân hàng để an tâm. Bởi bản thân ông cũng không muốn rơi vào cảnh trắng tay v́ bị trộm lấy hết tiền dưỡng lăo như nhà hàng xóm.

Ngày hôm ấy, Trương Đại Quư đă quyết đi tới pḥng giao dịch ngân hàng bất chấp cái nắng nóng gay gắt của thời tiết. Dù phải mất hơn 1 tiếng mới tới nơi, nhưng thái độ tận tâm, tỉ mỉ của nhân viên giao dịch khi hướng dẫn sử dụng cây ATM vẫn khiến ông Trương hết sức hài ḷng.

Sau khi nắm được các thao tác cơ bản, ông Trương đă tự ra cây ATM để thực hiện giao dịch gửi tiền vào tài khoản của ḿnh. Lúc đó, cây ATM có không ít người đang xếp hàng chờ đợi tới lượt. Ông Trương v́ vậy mà chỉ có thể đứng chờ.


Ông lăo bị mất trộm thẻ không nhưng không mất tiền mà số dư tài khoản c̣n tăng thêm. Ảnh minh họa: Sina

Đến khi tới lượt ḿnh, ông đang chuẩn bị lấy tiền ra th́ phát hiện trong túi hoàn toàn trống rỗng. Điều này khiến ông Trương vô cùng hoảng hốt. Dù đă thử t́m đi t́m lại nhiều lần, nhưng kết quả là ông vẫn chẳng thể t́m thấy chiếc ví có chứa số tiền ḿnh đă vất vả tích cóp và cả tấm thẻ ngân hàng mới làm ban năy.

Tới lúc này đây, khi nhận ra sự thật rằng tiền mồ hôi xương máu của ḿnh đă bị trộm mất, ông Trương không ḱm được mà khóc nghẹn.

Ngay sau đó, ông lập tức đi gọi bảo vệ ngân hàng để t́m kiếm sự giúp đỡ. Không lâu sau đó, họ phát hiện một người có hành vi vô cùng khả nghi ở ngoài cổng ngân hàng.

Thế là, bảo vệ liền nhanh chóng yêu cầu người này đứng lại để hỏi chuyện. Tuy nhiên như thể "có tật giật ḿnh", kẻ lạ mặt khả nghi kia đă lập tức bỏ chạy. May mắn là đối tượng nói trên rất nhanh đă bị bắt lại và chiếc ví với khoản tiền 1000 tệ c̣n nguyên vẹn đă được trả về cho ông Trương.

Sau đó, Trương Đại Quư lại tiếp tục ra cây ATM ban năy để gửi tiền. Thế nhưng ngay khi kiểm tra tài khoản, ông mới phát hiện số dư trong thẻ ngân hàng vừa mới làm ban năy của ḿnh đă lên tới... 20 vạn tệ (xấp xỉ 700 triệu đồng).

Số tiền khổng lồ "từ trên trời rơi xuống" ấy đă khiến ông Trương cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng...

Lúc ấy, cảnh sát cũng đă có mặt ở hiện trường và tiến hành tra hỏi đối tượng khả nghi ban năy, nào ngờ những ǵ mà người ấy nói ra đă khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc.

Hóa ra, người này chính là đồng nghiệp với cậu con trai của Trương Đại Quư. Năm xưa, con trai ông Trương v́ nợ tiền và bị chủ nợ truy đuổi nên đă bỏ xứ đi làm ăn xa rồi gặp anh ta.

Vào một buổi tối tan làm muộn, cả hai người đang đứng chờ đèn đỏ ở bên đường th́ bất ngờ bị một tài xế ô tô say rượu tông vào. V́ để bảo vệ cho bạn ḿnh, con trai ông Trương đẩy người đồng nghiệp kia ra và bỏ mạng v́ lănh trọn cú đâm của chiếc "ô tô điên" ấy.

Trước đó, trong lúc hấp hối, anh đă trăng trối rằng hy vọng người đồng nghiệp c̣n sống của ḿnh có thể chăm sóc cho cha anh thật tốt. V́ để báo đáp ơn cứu mạng ấy, người này suốt những năm qua luôn bạt mạng làm việc, nỗ lực kiếm thật nhiều tiền để chờ ngày báo ơn.

Thế nhưng khi t́m về đây và nh́n thấy ông Trương Đại Quư, anh lại không biết phải mở lời ra sao, cũng lo lắng ông không thể chấp nhận nổi cú sốc này.

V́ vậy, khi thấy ông Trương đi đến ngân hàng gửi tiền, anh đă giả làm ăn trộm, lấy đi chiếc ví có thẻ ngân hàng của ông. Khi đă biết được số thẻ, anh liền âm thầm dùng điện thoại chuyển 20 vạn tệ với trong đó.

Sau khi biết được sự thật, ông Trương dù hết sức đau ḷng trước cái chết của con trai nhưng cũng vô cùng cảm động khi nhận được sự đền đáp của người đồng nghiệp t́nh nghĩa ấy. Cuối cùng, người đồng nghiệp kia đă đón ông về nhà và chăm sóc như cha ruột của chính ḿnh...

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-11-2021
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	116.7 KB
ID:	1891440  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-11-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Dân báo vịt bịa chuyện láo tràn lan nhưng cảm thấy chưa đủ.

Chôm luôn chuyện bịa của Tàu cho nhanh, bồi dưỡng nhập chung kho chuyện láo của ḿnh.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08093 seconds with 12 queries