Tương lai làm việc tại nhà của người lao động Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tương lai làm việc tại nhà của người lao động Mỹ
Với sự lây lan của biến chủng Delta, h́nh thức làm việc tại nhà có khả năng trở thành lựa chọn của tương lai.
Với nhiều người lao động Mỹ, “quay trở lại làm việc” sau đại dịch không đơn giản như việc tắt bật một nút công tắc.

Kể cả khi đă tiêm đủ vaccine, CDC Mỹ vẫn khuyến cáo người dân đeo khẩu trang. Ở môi trường được đánh giá là có khả năng lây truyền Covid-19 cao như các văn pḥng kín, người lao động đang tự hỏi tương lai công việc của họ sẽ ra sao.

Làm việc tại nhà là tương lai của ngành công nghệ?
Chia sẻ trên Business Insider, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của InVision, ông Jeff Chow cho rằng làm việc từ xa mang đến ưu điểm cho cả công ty lẫn người lao động.

Không c̣n giới hạn ở quy mô văn pḥng, công ty hay tổ chức có thể thuê những cá nhân có tŕnh độ cao trên toàn quốc, thậm chí là ở nước ngoài. Giới hạn địa lư và thời gian nay bị xóa nḥa, mở ra cơ hội hợp tác cho những đối tác khác múi giờ.

Ngược lại, các doanh nghiệp lại có thể dễ dàng cắt bớt hệ thống ánh sáng điện và dọn dẹp h́nh thức văn pḥng truyền thống.

Nh́n sang khía cạnh hành chính, quyết định này góp phần giảm tải chi phí thuê mặt bằng của công ty. Không cần văn pḥng rộng lớn, nhiều doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến hàng trăm ngh́n USD, thậm chí là hơn thế mỗi năm.

Không gian làm việc chuyên nghiệp hay đầu tư xây dựng khuôn viên rộng lớn giờ đây sẽ trở nên không cần thiết.

Không chỉ các công ty, môi trường cũng sẽ được hưởng lợi từ h́nh thức làm việc từ xa này. Lộ tŕnh đi làm hàng ngày giảm bớt, số lượng phương tiện được cắt giảm, lượng khí thải cũng sẽ được hạn chế.

Chi tiết này lần đầu gây chú ư vào mùa hè 2020 khi các nhà khoa học phát hiện lượng khí thải carbon toàn cầu giảm 6,4%, tương đương 2,3 tỷ tấn. Đóng góp vào con số đó, Mỹ có lượng giảm phát thải carbon nhiều nhất với 12%, theo sau là toàn bộ Liên minh Châu Âu với 11%.

Từ góc nh́n của nhân viên, không phải ai cũng muốn quay lại môi trường làm việc truyền thống. Vào tháng 6, một khảo sát của McKinsey trên 1.600 người lao động cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của h́nh thức văn pḥng tập trung.

Theo đó, cứ 1 trong 3 nhân viên cho biết việc trở lại môi trường làm việc truyền thống ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, không phải mọi nhân viên trong cùng công ty cũng làm thân được với nhau. Trong môi trường làm việc từ xa, các t́nh huống khó xử sẽ dễ dàng được bỏ qua. Bộ phận nhân sự v́ đó cũng không mất thời gian để làm trung gian cho những bất ḥa.

Năng suất làm việc là mối lo lớn nhất
Để tối ưu hóa hiệu quả, h́nh thức làm việc từ xa phụ thuộc nhiều vào chủ ư và cách thức quản lư đội ngũ của doanh nghiệp. Cấp trên có thể xây dựng chỉ số hiệu suất KPI với sự hợp tác của nhân viên hay giảm bớt giờ họp không cần thiết, tăng cường các buổi cập nhật công việc không đồng bộ.

Công nghệ cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Các phần mềm Zoom, Slack hay Microsoft Teams đang rất phổ biến bên cạnh nhiều ứng dụng được sinh ra nhằm cải thiện hiệu suất làm việc.

Trong quá tŕnh chuyển đổi, con người vẫn nên là trọng tâm của sự chú ư. Tại GreenGen, những nhà sáng lập đă có những ư tưởng tiên phong để đảm bảo nhân sự của ḿnh được đặt lên hàng đầu.

“Chúng tôi đă yêu cầu các nhân viên thực hiện bài kiểm tra trong thời gian 2 ngày. Điều này nhằm đảm bảo các tài liệu có thể được truy cập trực tuyến qua Wi-Fi của mọi nhân viên và chúng tôi có thể khắc phục sự cố nếu có.

Việc đảm bảo các thành viên trong nhóm có đủ màn h́nh, chuột và bàn phím ở nhà khiến sự chuyển đổi thêm dễ dàng”, CEO Bradford H. Dockser của GreenGen chia sẻ.

Công nghệ và những sáng kiến giúp các đồng nghiệp đến gần nhau hơn dù họ có làm ở đâu và vào lúc nào. Nhiều ví dụ đă chứng minh h́nh thức làm việc trực tuyến mang lại hiệu quả, thậm chí c̣n nhiều hơn cách làm việc truyền thống.

Tăng chỉ số hạnh phúc, tăng khả năng giữ chân người giỏi, h́nh thức làm việc từ xa đang mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhân viên và cả môi trường.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-21-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image005.jpg
Views:	0
Size:	151.9 KB
ID:	1874840  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06321 seconds with 12 queries