Cách hay chăm sóc cây để nhà luôn xanh tốt, đón tài lộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách hay chăm sóc cây để nhà luôn xanh tốt, đón tài lộc
Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn trồng cây xanh trong nhà để thanh lọc không khí cũng như tạo ra môi trường thoải mái cho gia đinh. Nhưng để chăm sóc cây luôn xanh tốt không phải ai cũng biết, hãy cùng tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé !


1. Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây

Để chăm sóc cây cảnh trong nhà, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó là ánh sáng. Mỗi một loại cây sẽ có những đặc điểm riêng nên nhu cầu về lượng ánh sáng cũng khác nhau.

Đối với những cây trồng trong nhà, bạn nên dành thời gian phơi nắng cho cây. Bạn có thể phơi nắng cây 2 đến 3 lần /1 tuần. Mỗi lần phơi nắng thời gian khoảng 1 đến 3 tiếng. thời gian phơi nắng thích hợp là từ 7 đến 9 giờ buổi sáng. Ngoài ra, có thể đặt các cây ở các vị trí ở gần nơi như cửa sổ, ban công hoặc các vị trí ánh nắng chiếu vào dễ nhất.

Ngoài ra, nếu như bạn không có thời gian hoặc chỉ có thể trở về nhà vào buổi tối thì có thể sử dụng các đèn để cây dùng ánh nắng của đèn thay cho ánh nắng mặt thời. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, hãy cố gắng sắp xếp thời gian phơi nắng cho cây để cây của bạn có đủ ánh sáng.

2. Cung cấp đủ lượng nước cho cây

Đối với cây trồng trong nhà, bạn cần cung cấp cho một lượng nước phù hợp tùy theo từng loại cây. Hãy chú ý cây bạn trồng là loài chịu hạn hay cần cung cấp nước thường xuyên. Cây ưa ẩm cần lượng nước nhiều hơn, các cây mọng nước thì phải tưới nước cách nhau và giữ đất khô thoáng.

Ngoài ra khi tưới nước cho cây, bạn nên dùng bình phun nước để phun cho cây. Vào mùa hè nên phun ngày 2 lần, mùa đông ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

3. Bổ sung dinh dưỡng cho cây
Lượng phân bón cho cây khi trồng trong nhà phù hợp sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của cây. Nếu bạn bón quá nhiều phân có thể cây sẽ phát triển vượt mức và sẽ không đẹp, nhưng nếu bón quá ít sẽ dẫn đến cây thiếu dưỡng chất, còi cọc, nguy cơ nhiễm bệnh và chết nhanh.

Ngoài ra cần lưu ý bón phân không nên dùng xẻng trực tiếp khoét đất như cây ngoài vườn vì đa số cây đều được trồng chậu nhỏ, làm vậy dễ gây đứt rễ, nứt chậu. Có thể thả phân bón tan chậm trên bề mặt đất để nó từ từ ngấm vào đất sau mỗi lần tưới nước hoặc pha loãng phân bón cùng nước sạch và tưới quanh gốc cho cây. Đối với cây trồng thủy sinh thì dùng dung dịch dinh dưỡng pha vào nước theo liều lượng nhất định.

4. Thường xuyên cắt tỉa, vệ sinh cây
Cần chú ý thường xuyên cắt tỉa cây, xén bớt rễ để rễ không phát triển vượt trội so với chậu làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, tỉa cành rậm rạp hoặc héo giúp cây được sạch sẽ, thanh thoát và tránh được lũ sâu bọ côn trùng trú ngụ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên dùng khăn mềm để lau lá bám bụi bẩn. Việc làm này không chỉ giúp cây luôn tươi xanh đẹp mắt mà còn giúp cây dễ dàng quang hợp.

Với những mẹo trông cây đơn giản trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn luôn có những chậu cây xinh xắn, tươi tốt trong nhà.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1872639  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06788 seconds with 12 queries