Biểu hiện lạ khi ngủ chứng tỏ gan của bạn có vấn đề - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Biểu hiện lạ khi ngủ chứng tỏ gan của bạn có vấn đề
Gan là cơ quan có trách nhiệm chuyển hóa và bài tiết chất độc cho cơ thể. Nếu gan có vấn đề, sức khỏe rất nhanh suy kiệt. Bởi thế, nếu có những bất thường dưới đây, hãy đi khám gan ngay.

Gan là bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, gan không có dây thần kinh đau đớn nên khi có bệnh chúng ta thường không có nhiều cảm giác.


Tuy nhiên, khi gan có vấn đề, cơ thể vẫn sẽ phát đi những tín hiệu. Chúng ta cần nắm chắc được tín hiệu đó có nghĩa gì để kịp thời can thiệp.

Đau bụng giữa đêm

Khi mắc một số bệnh về gan như viêm gan, xơ gan thì chắc chắn khu vực xung quanh vùng gan sẽ phát ra tín hiệu rõ rệt. Điển hình chính là tình trạng đau bụng bất thường.

Điều này là do gan bị viêm và sưng lên sẽ kéo căng khu vực xung quanh, từ đó gây chèn ép tới các dây thần kinh và mô quanh gan. Vậy nên, nếu gặp vấn đề này xảy ra vào ban đêm thì bạn nên nhanh chóng đi khám ngay để tránh làm tế bào gan tích tụ nhiều tổn thương và kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Chuột rút ở bắp chân

Nhiều người nghĩ rằng, chuột rút ở bắp chân là do ban đêm chân lạnh không được giữ ấm. Trên thực tế, tình trạng này cũng có thể xảy ra khi chức năng gan bị suy giảm.

Người ta thường nói "gan quản gân cốt" nên gan không chỉ điều khiển các cơ và tĩnh mạch trong cơ thể mà nó còn có chức năng dự trữ máu. Khi gan bị tổn thương thì lượng máu di chuyển đến gan sẽ giảm đi và các cơ, tĩnh mạch sẽ không được máu nuôi dưỡng , gây co thắt và làm xuất hiện tình trạng chuột rút ở bắp chân.

Ngủ mơ, mộng du

Trên bề mặt gan có các dây thần kinh tự chủ nên sau khi gan bị tổn thương, các dây thần kinh này sẽ khó kiểm soát được gan, từ đó làm gan càng hoạt động quá tải, gây mất ngủ, nói mơ vào ban đêm. Lúc này, bạn cần chủ động chăm sóc gan càng sớm càng tốt để tránh gặp phải vấn đề này tiếp diễn.

Mất ngủ thường xuyên

Người mắc bệnh gan thường có triệu chứng mất ngủ xảy ra trong giai đoạn đầu. Sau khi mắc bệnh gan, chức năng đào thải của gan cũng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó làm gan bị ngưng trệ, rối loạn. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm thì tín hiệu này cho thấy cần phải nuôi dưỡng và bảo vệ gan tốt hơn.

Những thực phẩm tốt cho gan bạn nên ăn thường xuyên

Trà xanh

Trà xanh thực sự có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe của gan nói riêng. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện nồng độ men gan, giảm căng thẳng oxy hóa và chất béo tích tụ trong gan

Tỏi

Tỏi đặc biệt tốt cho gan, nhất là đối với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Ăn tỏi làm giảm trọng lượng cơ thể và hàm lượng chất béo ở những người gan nhiễm mỡ.

Quả mọng

Các loại quả mọng như: việt quất, quả mâm xôi có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Ăn các loại quả mọng hay nước ép của chúng đều giúp cho gan khỏe mạnh.

Ngoài ra, quả việt quất giúp tăng phản ứng miễn dịch tế bào và các enzyme chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa có trong các loại quả mọng làm chậm sự phát triển của tổn thương và xơ hóa, sự phát triển của mô sẹo trong gan.

Bưởi

Bưởi chứa chất chống oxy hóa bảo vệ gan một cách tự nhiên. Hai chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong bưởi là naringenin và naringin.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa này có thể làm giảm sự phát triển của xơ gan. Một thí nghiệm khác được thực hiện trên chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, naringenin đã giảm lượng chất béo trong gan và tăng số lượng enzyme cần thiết để đốt cháy chất béo, có thể giúp ngăn ngừa chất béo dư thừa tích tụ. Đồng thời, chất naringin đã được chứng minh là cải thiện khả năng chuyển hóa rượu và chống lại một số tác động tiêu cực của rượu.

Cá béo

Cá béo chứa axit béo omega-3, là chất béo lành mạnh làm giảm viêm và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim. Các chất béo được tìm thấy trong cá béo cũng có lợi cho gan, giúp ngăn ngừa chất béo tích tụ, giữ mức enzyme bình thường, chống viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin.

Quả hạch

Quả hạch có nhiều chất béo, chất dinh dưỡng bao gồm vitamin E chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi. Ăn hạt giúp cải thiện nồng độ men gan ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Các loại hạt nói chung và quả hạch nói riêng thường chứa axit béo không bão hòa, vitamin E và chất chống oxy hóa. Các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, cũng như giảm viêm và stress oxy hóa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1872625  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07877 seconds with 12 queries