Cách Thủ tướng VN phê bình tỉnh Kiên Giang gây dư luận xôn xao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách Thủ tướng VN phê bình tỉnh Kiên Giang gây dư luận xôn xao
Theo như gần đây trong đoạn clip được VTV phát chính thức, Thủ tướng đặt câu hỏi: "Ví dụ ngày hôm qua trong cộng đồng các anh xét nghiệm, ra bao nhiêu ca? Các đồng chí phải rất cụ thể, cứ lơ mơ lơ mơ làm sao chỉ huy được?, và ông nào cứ nói trong phòng ra, ông nào nắm được thì ra báo cáo, việc gì cứ phải nhắc?"

Cuộc họp trực tuyến ngày 13/9/2021

Đó là lời Thủ tướng Phạm Minh Chính khi phê bình tỉnh Kiên Giang chống dịch Covid-19, tại Cuộc họp trực tuyến ngày 13/9/2021.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới 26 huyện, thành phố, thị xã và 317 xã, phường, thị trấn thuộc 2 tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang.

Phần Thủ tướng phê bình Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình, được VTV phát chính thức, đã khiến người dân Việt Nam tỏ ra quan tâm trên mạng xã hội.

'Cứ lơ mơ lơ mơ'

Trong đoạn clip của VTV, Thủ tướng đặt câu hỏi: "Ví dụ ngày hôm qua trong cộng đồng các anh xét nghiệm, ra bao nhiêu ca? Các đồng chí phải rất cụ thể, cứ lơ mơ lơ mơ làm sao chỉ huy được?"

Có tiếng trả lời rằng có 154 ca.

Thủ tướng không hài lòng: "Ông nào cứ nói trong phòng ra, ông nào đó nắm được thì ra báo cáo, việc gì cứ phải nhắc?"

Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình nhắc lại con số 154 ca, Thủ tướng hỏi tiếp: "Ở đâu?"

Đoạn clip của VTV cho thấy ông Bình lúng túng tìm tài liệu, và nói "không nhớ nổi".

"Tôi đã gọi điện cho anh nhiều lần rồi anh Bình. Tôi nói là anh phải kiểm soát hàng ngày để anh xem là cái tốc độ trong cộng đồng tức là cái số trong cộng đồng tăng hay giảm. Hiện nay anh tiến hành xét nghiệm đã đúng như hướng dẫn của Bộ Y tế chưa…"

"Tỉnh anh từ chỗ xanh rờn bây giờ đỏ quạch…" ông Phạm Minh Chính nói.

Bộ Y tế cho biết, tại Kiên Giang, hiện có 7 huyện có nguy cơ rất cao, 3 huyện có nguy cơ cao và 5 huyện đang ở trạng thái bình thường mới.

Tại cấp xã, có 20/144 xã có nguy cơ rất cao, 32/144 xã có nguy cơ cao, 1/144 xã có nguy cơ và 91/144 xã ở trạng thái bình thường mới.

Tại Tiền Giang, từ ngày 29/6/2021, trung bình có 190 ca/ngày, cao nhất là 234 ca/ngày. Trong 7 ngày qua, Tiền Giang ghi nhận 1.139 ca, trong đó có 138 ca ghi nhận tại cộng đồng.

Tiêm vaccine Covid-19 ở Hà Nội

Theo trang web Chính phủ, kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, qua gần 2 tháng thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội, Kiên Giang và Tiền Giang "đã có rất nhiều cố gắng, nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp, kết quả chưa được như mong muốn và dự báo tình hình có thể phức tạp hơn".

Về nguyên nhân, theo ông Phạm Minh Chính, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo "một số nơi chưa nắm chắc, chưa quán triệt đầy đủ các chủ trương, giải pháp; việc nắm tình hình và dự báo tình hình chưa sát; tổ chức thực hiện bị động, lúng túng, không chặt chẽ, chưa khoa học, chưa phù hợp diễn biến dịch bệnh tại địa phương; còn có những bất cập trong quản lý cách ly, di chuyển, điều trị…"

Phản ứng của Kiên Giang?

Sau cuộc họp trực tuyến, Bí thư Kiên Giang Đỗ Thanh Bình được phóng viên báo Tiền Phong hỏi vì sao lại lúng túng trước các số liệu, ông Bình nói: "Bây giờ anh (PV Tiền Phong) lấy báo cáo của Kiên Giang xem sẽ rõ hết".

Cũng liên quan phiên họp trên, một lãnh đạo UBND tỉnh - người có mặt cạnh Bí thư Tỉnh ủy, thanh minh với báo Tiền Phong: "Hỏi chi tiết là chết dở rồi. Tôi ngồi cạnh anh Bình Bí thư, cũng nhắc anh ấy, xin phép không báo cáo chi tiết, chỉ đạo chung thôi".

Theo vị này nói: "Mình có số liệu lớn, dài ngày thôi, chứ hỏi mấy giờ có ca nào không, làm sao tôi trả lời nổi. Mình nắm hết, nhưng chi tiết sao nhớ nổi. Số liệu mấy ngày qua lớn như thế, tôi theo dõi hàng ngày nó giảm bao nhiêu phần trăm. Nếu hỏi các anh có nhớ nổi không".

Vị này nói thêm: "Mình rất buồn, như học trò trả bài".

Còn theo báo Lao Động, ông Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang, nói sau cuộc họp: "Kiên Giang đề ra lộ trình hành động mới, nhanh chóng, hiệu quả để đáp ứng với tình hình mới trong phòng chống dịch."

Kết luận cuộc họp hôm 13/9, ông Phạm Minh Chính nói: "Rất mong các tỉnh, các huyện, các xã đánh giá lại, phát huy những việc làm tốt, rút kinh nghiệm những việc chưa làm tốt, chỉ ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để làm tốt hơn. Chủ trương, biện pháp đã đầy đủ, tôi nhấn mạnh việc tổ chức thực hiện thật tốt từ tỉnh tới huyện, xã và thôn, ấp, tổ dân phố…, các bộ ngành phối hợp, giúp đỡ để 2 tỉnh thực hiện được mục tiêu của mình trong phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân."

Bình luận trên báo chí

Tờ Tuổi Trẻ Thủ đô bình luận: "Thiết nghĩ, điểm tử huyệt trong phòng chống dịch lại vẫn là con người, là lãnh đạo. Tình huống sát hạch của Thủ tướng ngay trên diễn đàn trực tuyến là tiếng chuông cảnh tỉnh để cho lãnh đạo địa phương bừng tỉnh, cần sâu sát, nắm rõ thông tin, tình hình dịch bệnh tại địa phương. Chỉ khi đó, các chỉ đạo điều hành phòng chống dịch mới thực sự hiệu quả, hiệu lực, mới đúng và trúng mục tiêu, trọng tâm trọng điểm. Còn không, cứ "lơ mơ" như các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang thì công cuộc chống dịch kém hiệu quả, thậm chí là thất bại là điều dễ hiểu."

Báo Tuổi Trẻ cho rằng: "Để chống dịch, chúng ta đã đánh đổi bằng tạm ngừng sản xuất, hạn chế đi lại, giãn cách hàng tháng trời. Khi cả vùng nỗ lực để thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh thì việc một hai tỉnh do lơ là chống dịch mà đổ dốc, xuống hạng, xanh chuyển sang đỏ là không thể chấp nhận."

Còn báo Dân Trí trích dẫn một đoạn phân tích của Thủ tướng: "Tôi hỏi chi tiết để thấy sự lúng túng của các cấp lãnh đạo địa phương. Chính sự lúng túng này cho thấy mặc dù giãn cách, rồi tăng cường giãn cách cứ kéo dài mãi nhưng biện pháp để làm gì, chặn dịch thế nào trong mỗi lần giãn cách đó, mục tiêu để đạt được gì thì địa phương lại không nêu ra được."

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-14-2021
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,805
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	1869298   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	82.8 KB
ID:	1869299  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-14-2021   #2
baolunbeau
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 1,630
Thanks: 15,073
Thanked 2,332 Times in 1,355 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 20
baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8
baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8baolunbeau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tụi bây cũng chèm nhẹp như nhau...toàn là lương với lịch một thứ.
baolunbeau_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to baolunbeau For This Useful Post:
wonderful (10-21-2021)
Old 09-14-2021   #3
Trim
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 677
Thanks: 5
Thanked 104 Times in 76 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 158 Post(s)
Rep Power: 0
Trim has a little shameless behaviour in the past
Default

Để bảo đảm tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật, nhân dân chúng tôi kiến nghị thủ tướng cần thiết phải xử phạt những thành phần ăn hại vô dụng này với mức án tử hình.
Trim_is_offline   Reply With Quote
Old 09-15-2021   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phạm minh chính ơi đừng có chơi tụi em nữa, mai sau này thì bọn em cũng sẽ trở thành thủ tướng, chủ tịch nước, bí thư bộ chính trị giống như anh bây giờ.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3399f38cae2841bfdc91b8f310d47977.jpg
Views:	0
Size:	75.0 KB
ID:	1869851  
Attached Files
File Type: webp china-mar5-1_647_022218015746.webp (54.1 KB, 0 Downloads)
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09613 seconds with 12 queries