Chiến lược chống COVID-19 của Biden - Bắt buộc tiêm chủng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chiến lược chống COVID-19 của Biden - Bắt buộc tiêm chủng
Cạn kiên nhẫn trước t́nh h́nh đại dịch trở nên tồi tệ, Biden công bố chiến lược Covid-19 mới với 6 mũi nhọn, bao gồm tiêm chủng bắt buộc.

Mỹ ghi nhận trung b́nh 150.000 ca nhiễm mới và 1.500 ca tử vong mỗi ngày trong đợt bùng phát mới nhất, nâng tổng số người chết v́ Covid-19 tới nay lên hơn 677.000. Với hơn 100.000 người đang phải nhập viện, ca tử vong ở Mỹ sẽ tiếp tục tăng lên và vượt xa tổng số người chết trong đại dịch cúm năm 1918 hay trong các cuộc xung đột của Mỹ, trừ cuộc nội chiến 1861-1865 khiến khoảng 750.000 người thiệt mạng.

"Chúng tôi đă kiên nhẫn, nhưng sự kiên nhẫn chỉ có giới hạn. Sự khước từ của các bạn đang khiến tất cả chúng ta phải trả giá", Tổng thống Joe Biden tỏ ra bất b́nh với những người từ chối tiêm chủng trong bài phát biểu tối 9/9, trước khi công bố chiến lược 6 bước mới nhằm đối phó với Covid-19.

Bước đầu tiên trong chiến lược mới của Biden là tiêm chủng bắt buộc đối với người lao động cả trong khu vực nhà nước và tư nhân. Biden đă chỉ đạo Bộ Lao động yêu cầu tất cả chủ doanh nghiệp có trên 100 nhân viên phải tiêm chủng bắt buộc hoặc xét nghiệm Covid-19 thường xuyên. Nhà Trắng cũng tăng cường yêu cầu tiêm chủng đối với hầu hết nhân viên liên bang, nhưng loại bỏ tùy chọn xét nghiệm thay thế tiêm vaccine. Tổng thống Mỹ đă kư một sắc lệnh với yêu cầu tương tự dành cho các nhà thầu liên bang.

Đây là một bước quan trọng mà chính quyền Biden hy vọng giúp thúc đẩy các động thái tương tự trong lĩnh vực tư nhân. Tháng trước, Biden cũng kư sắc lệnh yêu cầu tất cả viện dưỡng lăo nhận tài trợ từ Medicare và Medicaid phải tiêm chủng cho nhân viên.

19% người lao động Mỹ cho biết chủ doanh nghiệp của họ sẽ yêu cầu tiêm chủng trước khi trở lại làm việc, theo khảo sát của Gallup hồi tháng 8. Tỷ lệ gần gấp đôi con số 9% trong tháng 7. Khảo sát cũng chỉ ra 55% chủ doanh nghiệp hiện khuyến khích người lao động tiêm chủng.

Ngay cả những công ty không yêu cầu bắt buộc, chỉ có một bộ phận nhỏ nhân viên chưa tiêm chủng, chiếm chưa tới 1/3, theo khảo sát của ABC News/Washington Post. Nhưng phần lớn trong đó nói rằng họ chọn nghỉ việc chứ không tiêm chủng.

Tiêm liều tăng cường để gia tăng bảo vệ cho người đă tiêm chủng là bước thứ hai trong chiến lược mới của Biden. Chính phủ Mỹ thông báo sẽ tiêm liều tăng cường cho những người có nguy cơ cao nhất từ ngày 20/9.

Tuy nhiên, nhiều khả năng kế hoạch này chỉ bắt đầu với vaccine Pfizer, dù hiện tại Cơ quan quản lư Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) chưa phê duyệt vaccine này làm liều tăng cường.

Một ban cố vấn dự kiến họp vào ngày 17/9 về vấn đề này, trong khi Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ phải thiết lập các hướng dẫn mới cho tiêm chủng tăng cường.

Tiếp tục mở cửa trường học cũng là một trong những bước trọng tâm của kế hoạch mới. Trường học đang là nơi chứng kiến nhiều tranh căi gay gắt xoay quanh quy định đeo khẩu trang. Biden cam kết sẽ bù lương cho tất cả giáo viên hoặc nhân viên bị giữ lương tại các bang mà giới chức phản đối quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học.

Ông cũng cho biết sẽ yêu cầu 300.000 nhà sư phạm trong chương tŕnh Head Start liên bang phải tiêm vaccine, đồng thời kêu gọi các thống đốc yêu cầu tiêm chủng cho giáo viên và nhân viên trường học.

Khi năm học mới bắt đầu, các trường học ở Mỹ phải đối phó với vấn đề cách ly giáo viên và học sinh v́ Covid-19, có thể gây gián đoạn việc mở cửa trở lại. Học khu Los Angeles trở thành học khu lớn đầu tiên ở Mỹ yêu cầu tiêm chủng cho tất cả trẻ em từ 12 tuổi. Các trường học cũng tăng cường xét nghiệm tại những nơi có nguy cơ virus lây lan mạnh. Sinh viên cũng sẽ được yêu cầu tiêm chủng.

Số ca nhiễm nCoV và nhập viện tăng ở trẻ em gần đây khiến nhiều chuyên gia lo lắng, nhưng đây vẫn là nhóm có nguy cơ bệnh nặng và tử vong v́ Covid-19 thấp.

Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng sẽ được sử dụng để thúc đẩy sản xuất kit xét nghiệm nhanh và chính quyền dự kiến gửi 25 triệu kit miễn phí tới các pḥng khám ở Mỹ, trong nỗ lực tăng cường tỷ lệ xét nghiệm. Một số hăng bán lẻ như Amazon, Kroger và Walmart sẽ bán kit xét nghiệm tại nhà không lợi nhuận trong ba tháng tới, theo Biden.

Xét nghiệm thường xuyên với chi phí hợp lư giúp sớm phát hiện người nhiễm, để cách ly kịp thời và tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác, góp phần ngăn chặn đại dịch. Các nhà khoa học đă nỗ lực thúc đẩy cách thức xét nghiệm này ngay từ khi đại dịch bùng phát.

Phục hồi kinh tế là một phần chính trong kế hoạch ứng phó Covid-19 mới của Biden. Ông chủ Nhà Trắng ngày 9/9 tuyên bố chính quyền sẽ mở rộng chương tŕnh cho vay hỗ trợ thiệt hại kinh tế do thảm họa, cho phép doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có thể vay tới 2 triệu USD, thay v́ mức 500.000 USD hiện tại, với lăi suất thấp và dài hạn.

Tháng 7, số lượng việc làm ở Mỹ tăng lên 10,9 triệu, mức cao kỷ lục mới, theo Cục Thống kê Lao động ngày 8/9.

Cải thiện chăm sóc y tế cho những người mắc Covid-19 là bước cuối cùng trong chiến lược của Tổng thống Mỹ. Biden cho biết Mỹ sẽ tăng số lượng các loại thuốc mới "được bác sĩ khuyến nghị sử dụng" cho bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, Bộ Quốc pḥng cũng tăng gấp đôi số lượng đội quân y hỗ trợ các bệnh viện quá tải trên khắp nước Mỹ.

Leana S. Wen, giáo sư thỉnh giảng tại Trường Y tế Công cộng Đại học George Washington và từng là ủy viên y tế Baltimore, cho rằng chiến lược 6 mũi nhọn của Biden "đi đúng hướng nhưng chưa đủ" để chống lại Covid-19 ở Mỹ. Vấn đề lớn nhất trong kế hoạch của Biden là "chưa đi đủ xa" để hướng tới mục tiêu tiêm chủng bắt buộc.

9 tháng kể từ khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng, Mỹ mới tiêm chủng đầy đủ cho 54% dân số. CDC cho biết tỷ lệ tiêm chủng mũi đầu tiên ở Mỹ đang giảm, ngay cả khi biến chủng Delta hoành hành và khiến nhiều bệnh viện quá tải.

"Biden phải thừa nhận rằng chúng tôi đă đi đến đường cùng trong nỗ lực kêu gọi tiêm chủng. Chúng tôi đă cố gắng nâng cao nhận thức, khuyến khích, kêu gọi mọi người thực hiện nghĩa vụ yêu nước, nhưng không hiệu quả. Bây giờ là lúc phải ra quy định bắt buộc, trong đó chính phủ liên bang phải sử dụng toàn bộ thẩm quyền của ḿnh", S. Wen viết trong bài đăng trên Washington Post hôm 9/9.

S. Wen đánh giá cao việc chính quyền Biden yêu cầu tất cả nhân viên liên bang tiêm chủng, nhưng cho rằng chính phủ có thể và cần làm nhiều hơn nữa.

"Tại sao Biden không thông báo rằng sẽ bắt buộc tiêm chủng đối với những người đi máy bay hoặc tàu hỏa? Chính phủ liên bang có thẩm quyền đối với việc đi lại giữa các bang và từng sử dụng nó để yêu cầu đeo khẩu trang", S. Wen thắc mắc.

Nữ giáo sư cho rằng chính quyền cũng cần làm rơ rằng những người chưa tiêm chủng sẽ phải chịu những hạn chế ǵ. "Nếu bạn muốn có đặc quyền đi lại, bạn cần phải hoàn thành trách nhiệm của ḿnh và tiêm chủng", bà cho hay.

Ngoài ra, Leana S. Wen đề xuất Nhà Trắng nên thúc giục các doanh nghiệp thực hiện quy tắc "không tiêm chủng, không được phục vụ". San Francisco và New York đă tiên phong với yêu cầu khách hàng xuất tŕnh chứng nhận tiêm chủng trước khi vào nhà hàng, quán bar, pḥng gym và nhiều địa điểm khác.

"Tôi cũng hy vọng quan chức chính quyền sẽ thay đổi suy nghĩ về thẻ xanh vaccine và ủng hộ một hệ thống chứng nhận tiêm chủng quốc gia", S. Wen cho biết.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-12-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,015
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd.jpg
Views:	0
Size:	270.1 KB
ID:	1867456  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08825 seconds with 12 queries