Con liên tục phải đi viện v́ cùng 1 nguyên nhân, lặng lẽ theo dơi, người mẹ tức tốc bế con ra khỏi nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con liên tục phải đi viện v́ cùng 1 nguyên nhân, lặng lẽ theo dơi, người mẹ tức tốc bế con ra khỏi nhà
Sự việc thật sự nằm quá sức tưởng tượng của người mẹ trẻ.

Trọng nam khinh nữ là một tư tưởng phân biệt đối xử giới tính đă có từ thời xă hội phong kiến. Mặc dù xă hội ngày nay đă phát triển nhưng vẫn có nhiều gia đ́nh coi trọng việc sinh con trai.

Điều này đă gây ra mâu thuẫn trong không ít gia đ́nh, giống như câu chuyện của một người mẹ trẻ mới được chia sẻ trên mạng xă hội Trung Quốc dưới đây.

MẸ CHỒNG VỐN KHÔNG ƯNG NÀNG DÂU

"Mẹ chồng tôi là một người rất gia trưởng, đặc biệt là có tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Khi chúng tôi c̣n yêu nhau, bà rất không có thiện cảm với tôi, không phải v́ điều kiện gia đ́nh không tốt hay tôi không ưa nh́n mà theo cách nói của mẹ chồng th́ tôi không phải mẫu người có thể sinh được con trai cho nên bà không đồng ư việc chúng tôi ở bên nhau.

Lúc đó v́ chồng tôi kiên quyết muốn lấy tôi nên cuối cùng mẹ chồng không c̣n cách nào đành phải nghe theo ư con trai, sau đó vợ chồng tôi cưới nhau trong êm đẹp.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng tôi không nghĩ đến việc có con ngay. Dù sao chúng tôi vẫn c̣n trẻ, muốn làm việc kiếm tiền thêm trong vài năm, hơn nữa giáo dục con cái cũng là một vấn đề lớn, nhưng mẹ chồng ngày nào cũng làm ầm ĩ, bắt chúng tôi phải nhanh chóng xúc tiến việc có con. Vợ chồng tôi cảm thấy phiền đến mức không c̣n cách nào khác, cuối cùng phải thay đổi kế hoạch sớm có con.


Ảnh minh họa.

Nửa năm sau đó tôi mang thai, mẹ chồng rất vui mừng, thường xuyên nấu nhiều món canh tẩm bổ cho tôi.

Điều khiến tôi khó chịu nhất là mẹ chồng luôn muốn cùng tôi đi khám thai, thật ra tôi cũng biết bà đang muốn điều ǵ, v́ thế mỗi lần khám thai, tôi đều nói với bác sĩ không được nói với bà về giới tính của đứa trẻ, cho nên bà đều không thấy vui mỗi lần đi khám về.

Tuy nhiên mẹ chồng không hề biết việc tôi đă dặn ḍ bác sĩ, cho nên bà đă nhiều lần buông lời thậm tệ với bác sĩ, v́ điều này mà tôi cảm thấy rất áy náy nhưng không biết làm ǵ hơn, chỉ có thể âm thầm xin lỗi bác sĩ.

Sau 9 tháng 10 này, cuối cùng tôi cũng sinh được một bé gái kháu khỉnh, mẹ chồng tôi khi biết cháu ḿnh là con gái th́ mặt buồn rười rượi, về nhà cũng không nói chuyện ǵ với ai, thậm chí khi tôi ở cữ cũng phải về nhà cha mẹ đẻ để ông bà chăm sóc.

Những ngày ở cữ, mẹ chồng đều không tới thăm hai mẹ con tôi, v́ điều này mà tôi cảm thấy rất bất măn, cũng may là có chồng luôn ở bên cạnh động viên nên tôi đă cố gắng kiềm chế cảm xúc, coi như cũng v́ chồng ḿnh.

HÀNH ĐỘNG KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN CỦA BÀ NỘI VỚI CHÁU GÁI

Khi tôi trở về nhà chồng sau thời gian ở cữ, mặc dù mẹ tôi đi theo cùng để chăm sóc và giúp tôi giặt tă lót cho con gái nhưng v́ bà nhiều việc nên thỉnh thoảng tôi đă nhờ mẹ chồng pha sữa bột cho cháu. Chồng tôi cũng đă nói trước với mẹ ḿnh nên bà cũng đồng ư giúp, thậm chí có lúc c̣n chủ động đi pha sữa.

Một tháng sau đó con gái tôi phải nhập viện, lúc đó tôi đă rất sợ hăi, bác sĩ kiểm tra th́ phát hiện cháu đă ăn phải thứ ǵ đó không sạch sẽ. Nghe được những lời này, tôi vô cùng hoang mang. Ngoài uống sữa bột th́ con gái tôi chỉ bú sữa mẹ, làm sao có thể ăn phải đồ bẩn thỉu.

Tôi về nhà và mở hết số sữa bột đă mua rồi mang đi kiểm tra, kết quả là không có vấn đề ǵ. V́ vậy mà sau đó tôi cũng không để ư tới việc này nữa.

Tuy nhiên, nhiều lần sau đó con gái tôi đều bị ốm, mỗi lần đến bệnh viện kiểm tra cũng đều do một vấn đề, tôi băn khoăn không biết chuyện ǵ đang xảy ra.

Tôi ngồi ngẫm nghĩ lại mọi chuyện, xâu chuỗi những lần con phải đi viện lại với nhau, tôi phát hiện ra rằng cứ sau mỗi lần mẹ chồng pha sữa cho cháu th́ con gái tôi đều bị như vậy.

Tôi chỉ nghĩ tới một khả năng nhưng lại không dám khẳng định, nhưng kể từ lúc đó tôi đều âm thầm quan sát mẹ chồng, đặc biệt là khi bà pha sữa cho con gái ḿnh.

Cuối cùng mọi việc đúng như tôi đă nghĩ, tôi trực tiếp bắt gặp bỏ thêm đồ lạ vào b́nh sữa. Phát hiện ra sự thật này, tôi không thể giữ được b́nh tĩnh đă lao vào căi nhau với mẹ chồng.

Ngay sau đó tôi đưa con về nhà mẹ đẻ. Trên đường về nhà, tôi cũng gọi điện cho chồng và nói cho anh ấy biết việc mà mẹ ḿnh đă làm, nhưng anh ấy không tin.

Qua điện thoại, tôi tức giận nói rằng nếu anh không tin nhưng tôi tin, tốt nhất là anh hăy sống với mẹ ḿnh, hai mẹ con tôi đă chịu đủ rồi!

Lúc nóng giận, tôi đă nói thế nhưng có lẽ tôi vẫn cần một hướng giải quyết tốt hơn. Theo các bạn, tôi nên ứng xử thế nào trong trường hợp này?"

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2021
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,336
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	174.7 KB
ID:	1842125  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07090 seconds with 12 queries