Bảo quản thực phẩm cùng Á hậu Thúy Vân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bảo quản thực phẩm cùng Á hậu Thúy Vân
Á hậu Thúy Vân không trữ đồ đã nấu chín trong ngăn mát quá 2 ngày, không rửa rau củ, trái cây tươi trước khi cho vào tủ lạnh để đảm bảo sức khỏe.

Trong mùa dịch, á hậu Thúy Vân thường mua dư lượng thực phẩm để đủ cho gia đình sử dụng trong 1-2 tuần, giúp hạn chế tới nơi đông người, tránh tiếp xúc không cần thiết. Vì nhiều thực phẩm nên cô đã tìm hiểu, có các cách để bảo quản đồ khoa học, giúp đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tối đa.


Thúy Vân luôn chọn đồ tươi ngon, mua nhiều loại củ trong mùa dịch vì để được lâu.

1. Bảo quản thức ăn đã nấu chín

Với các món đã nấu mà chưa ăn hết hoặc muốn nấu một lần và để dùng sau, Thúy Vân thường bảo quản lạnh bằng cách cho đồ vào hộp kín. Sau đó, cô cất vào ngăn mát của tủ lạnh nếu sử dụng trong vòng hai ngày. Điều Thúy Vân lưu ý là sau khi lấy đồ ra từ tủ lạnh, cô sẽ đun sôi, nấu chín kỹ thức ăn rồi mới sử dụng để diệt khuẩn, đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp không kịp sử dụng trong 2 ngày, đồ ăn mất dinh dưỡng, cô sẽ đem bỏ.

Nếu muốn trữ đồ lâu hơn từ 3-4 ngày, Thúy Vân đặt đồ ăn đã chế biến ở ngăn đá. Sau 4 ngày mà quên không đụng tới hộp đồ ăn này, cô sẽ đem bỏ vì đồ không tươi ngon, khó đảm bảo sức khỏe.

2. Bảo quản thực phẩm tươi sống

Thúy Vân luôn rửa sạch các loại thịt, cá, hải sản... trước khi bảo quản, sau đó để ráo nước. Cô chia đồ ăn vào từng hộp đựng thức ăn hoặc túi để bảo quản, đủ cho số ngày sử dụng hoặc số bữa theo mong muốn. Người đẹp lưu ý tùy vào nhu cầu và thời gian sử dụng sớm hay muộn, mỗi gia đình sẽ tính toán dự trữ ở ngăn mát hay ngăn đông một cách an toàn, duy trì hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho thực phẩm.

3. Bảo quản rau củ

Ngoài việc không nên rửa, nhặt rau củ trước khi bảo quản vì khiến chúng mau héo, Thúy Vân lưu ý bạn lựa chọn các loại túi zip đựng trái cây, rau quả chuyên dụng vì chúng thường có các lỗ khí giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm cho thực phẩm. Cô cũng luôn bảo quản rau củ trong ngăn mát tủ lạnh giúp đồ luôn tươi ngon.

Với các loại thực phẩm như khoai tây, khoai lang, người đẹp thường đặt chúng ở khu vực thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp. Riêng các loại rau gia vị như hành lá, mùi..., cô đều rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ và cho vào hộp đựng thức ăn hoặc chia thành từng túi zip nhỏ, dự trữ trong ngăn đông tủ lạnh.

4. Bảo quản trái cây tươi

Vân bảo quản trái cây khi chưa rửa qua nước, khi lấy ra dùng mới rửa sạch để trái không héo, luôn tươi, giòn. Cô cho trái cây vào hộp hoặc gói giấy có lỗ thông hơi để bảo quản trái cây tươi lâu hơn.

5. Bảo quản đồ khô

Các loại hạt, gạo, mì gói, đồ đóng hộp được bảo quản ở các hộp chứa khô, sạch sẽ đặt tại nơi thoáng mát, không bị ẩm, tránh mối mọt, côn trùng và chuột.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-03-2021
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	125.3 KB
ID:	1840660  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06717 seconds with 12 queries