Nhà Trắng xác nhận Phó Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà Trắng xác nhận Phó Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8


Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam và Singapore vào tháng tới.

Người phát ngôn của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 30/7 cho biết trong một tuyên bố của Nhà Trắng rằng, bà Harris sẽ có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và Singapore vào tháng tới để "tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế với hai đối tác trọng yếu của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương".

"Trong chuyến đi, phó tổng thống sẽ trao đổi với các nhà lănh đạo của cả 2 nước về các vấn đề cùng quan tâm, bao gồm an ninh khu vực, ứng phó toàn cầu với đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ", bà Symone nói.

"Phó Tổng thống cũng sẽ khẳng định và tôn vinh mối quan hệ văn hóa và giao lưu nhân dân bền chặt giữa Mỹ và các quốc gia này", bà Symone cho biết thêm.

Theo bà Symone, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Harris đă đặt ưu tiên hàng đầu là "tái thiết quan hệ đối tác toàn cầu và duy tŕ an ninh cho quốc gia" của Mỹ và "chuyến đi sắp tới sẽ tiếp tục thực hiện ưu tiên đó", "làm sâu sắc hơn sự can dự của Mỹ tại Đông Nam Á".

"Phó Tổng thống Harris sẽ là phó tổng thống (Mỹ) đầu tiên từng đến thăm Việt Nam", người phát ngôn cho biết.

Đây sẽ là chuyến công du đầu tiên ngoài châu Mỹ kể từ khi bà Harris, 56 tuổi, tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1, trên cương vị nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Bà cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên đảm nhận vị trí quyền lực thứ hai trong bộ máy lănh đạo của nước Mỹ.

Bà Harris mang hai ḍng máu gốc Á và gốc Phi với mẹ là người Ấn Độ và bố là người Jamaica. Bà tốt nghiệp trường luật tại Đại học California và khởi đầu sự nghiệp với công việc của một luật sư trước khi trải qua các vị trí công khác nhau tại California, Mỹ.

Chuyến công du của Phó Tổng thống Harris tới Đông Nam Á diễn ra sau chuyến đi của Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin tới Singapore, Việt Nam và Philippines mới đây.

Thư kư báo chí của Thủ tướng Singapore Lư Hiển Long cho biết chuyến thăm của Phó Tổng thống Harris "khẳng định sức mạnh của mối quan hệ" giữa Mỹ và Singapore. Bà Harris dự kiến sẽ gặp các nhà lănh đạo Singapore và thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quốc pḥng, an ninh mạng, thương mại số, biến đổi khí hậu và ứng phó toàn cầu với đại dịch Covid-19.

Tiến sĩ Patrick Cronin, chuyên gia tại Viện Hudson ở Washington (Mỹ), nhận định, chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ và Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ thể hiện cam kết lâu dài của Washington đối với một Đông Nam Á thịnh vượng và an ninh.

"Bằng việc thăm Singapore và Việt Nam, Phó Tổng thống Harris có thể củng cố các lợi ích chiến lược chung về một trật tự ổn định, dựa trên luật lệ với 2 trong số các quốc gia chiến lược nhất trong khu vực", tiến sĩ Cronin nói.

"Mỹ biết rằng thành công của Singapore là một tấm gương sáng cho khu vực, c̣n Việt Nam có tiềm năng to lớn để giúp thúc đẩy nền kinh tế trong tương lai", ông Cronin nói thêm.


Được dịch từ: https://www.reuters.com/world/asia-p...se-2021-07-30/

https://www.vietnamngaymai.com/node/51740

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 07-31-2021
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	usvicepresidentharrisvisitsdetroit1-1627661786874.jpg
Views:	0
Size:	49.0 KB
ID:	1838576  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07437 seconds with 12 queries