Nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đă nghỉ ngơi đầy đủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đă nghỉ ngơi đầy đủ
Đôi khi bạn không làm ǵ cũng cảm thấy rất mệt mỏi hoặc kiệt sức.

Nguyên nhân đôi khi không đến từ bệnh nặng mà do thói quen đơn giản sau.



Nguyên nhân không làm ǵ cũng mệt mỏi

Cuộc sống hàng ngày "cơm áo gạo tiền" đôi khi khiến bạn trở nên mệt mỏi, tuy nhiên có nhiều người không làm ǵ cũng cảm thấy mệt mọi. Vậy nguyên nhân là ǵ?

Bác sĩ người Anh, Diana Gall, cho biết, khi bạn không làm ǵ, mức năng lượng của bạn trồi sụt thất thường giống như một ṿng tṛn. Càng làm ít, bạn càng mệt, bởi vậy, bạn sẽ làm ít.

“Khi bạn thiếu đi những hoạt động thể chất, cơ thể bạn giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài, dù đứng hay ngồi, bạn sẽ cảm thấy năng lượng và động lực giảm xuống”, bác sĩ Gall giải thích.

Cũng theo vị bác sĩ này, nếu bạn không hoạt động, lượng oxy tới máu sẽ ít hơn khiến cho bạn cảm thấy uể oải, cáu kỉnh, tâm trạng luôn mệt mỏi.

Ngủ nhiều: Ngủ nhiều trong một ngày cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi. Giờ giấc thất thường khiến bạn có cảm giác mơ màng suốt cả ngày. Do đó, hăy duy tŕ thời gian ngủ không quá 8 tiếng/ngày.

Ăn đồ ngọt quá nhiều: Trong đồ ăn vặt, đồ ngọt, đồ uống có đường... bơm glucose thẳng vào máu, cung cấp năng lượng nhanh chóng. Nhưng sự tăng đột biến ấy dẫn đến sự sụt giảm lượng đường và năng lượng không thể tránh khỏi trong máu, dẫn đến mệt mỏi sau đó. Bởi vậy bạn nên nạp vừa đủ lượng đường vào cơ thể để tránh mệt mỏi ập đến.

Lười vận động: Trong một nghiên cứu được công nhận rộng răi năm 2006 trên tạp chí Psychological Bulletin, các chuyên gia đă tiến hành 70 nghiên cứu về tập thể dục và mệt mỏi liên quan đến hơn 6.800 người. Hơn 90% các nghiên cứu cho thấy điều tương tự: Những người ít vận động khi tham gia vào một chương tŕnh tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện mệt mỏi so với những người không tập thể dục.

Lo nghĩ quá nhiều: Khi căng thẳng, bạn sẽ sản xuất ra nhiều hóoc môn stress cortisol ảnh hưởng đáng kể tới giấc ngủ.

Bạn có biết rằng? Khi bạn lo lắng, bạn đang sử dụng năng lượng. Nó giống như việc bạn có một ứng dụng trên điện thoại tốn rất nhiều pin và bạn sử dụng nó liên tục, pin của bạn sẽ tiêu hao nhanh hơn mức thường.

Cách khắc phục t́nh trạng mệt mỏi

Ăn uống đủ chất: Thực đơn cũng đóng vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ mức năng lượng khỏe mạnh. Theo các bác sĩ, mọi người hay nhâm nhi đồ ăn vặt khi ở nhà bởi vậy phải nhớ ăn nhiều hoa quả, rau xanh. Đặc biệt uống đủ nước cho cơ thể.

Để nhà cửa thoáng mát: Hăy để ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào phỏng ngủ giúp bạn tỉnh giấc và hạn chế lượng rượu bạn uống.

Hít thở sâu: Khi bạn hít thở sâu sẽlàm tăng lưu thông máu bằng cách mang oxy đến cơ bắp và năo của bạn. Hàm lượng oxy tăng lên trong máu giúp các cơ bắp, cơ quan và mô khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục: Để khắc phục t́nh trạng mệt mỏi kéo dài bạn có thể tập bài thể dục nhẹ. Ngoài ra, thay v́ bật tivi để giải trí, mọi người nên chơi những tṛ kích thích trí năo như ô chữ, game tương tác, đọc sách hay gọi điện cho bạn bè, người thân.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguyen-nhan-khien-ban-luon-cam-thay-met-moi-ngay-ca-khi-da-nghi-ngoi.jpg
Views:	0
Size:	32.3 KB
ID:	1835602  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07608 seconds with 12 queries