Mọi người cần biết các triệu chứng mới của COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mọi người cần biết các triệu chứng mới của COVID-19
Các triệu chứng mới của COVID-19 đă xuất hiện. Vào năm ngoái, ho, sốt hoặc mất vị giác có thể coi là triệu chứng rơ ràng của việc nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng hiện nay việc xuất hiện các biến chủng mới, xu hướng độ tuổi của người mắc thay đổi... đă điều chỉnh việc chẩn đoán COVID-19 dựa trên triệu chứng.


Những người chờ xét nghiệm COVID-19 tại một bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: AP
Kênh DW (Đức) đưa tin một nghiên cứu tại Anh đă công bố dữ liệu về những triệu chứng gần đây nhất liên quan đến COVID-19. Những người mắc COVID-19 sẽ nhập dữ liệu về triệu chứng của họ lên ứng dụng di động ZOE COVID Study. Tính đến 12/7, dữ liệu cho thấy các triệu chứng của việc mắc COVID-19 đă thay đổi, điều này được cho bắt nguồn từ biến thể Delta (B.1.617) vốn phát hiện lần đầu ở Ấn Độ.

Triệu chứng phổ biến ở những người từng tiêm vaccine COVID-19

Nh́n chung, những người đă tiêm và chưa tiêm vaccine COVID-19 đều có triệu chứng tương tự nhau. Tuy nhiên, theo ZOE COVID Study, những trường hợp đă tiêm vaccine COVID-19 có triệu chứng nhẹ và họ ít rơi vào t́nh trạng nguy hiểm đến tính mạng đồng thời hồi phục nhanh hơn.

Các triệu chứng phổ biến đối với người đă tiêm hai liều vaccine COVID-19 và nhiễm virus SARS-CoV-2 là: đau đầu, chảy nước mũi, hắt hơi, đau họng, mất vị giác.

Tuy nhiên, người cảm lạnh cũng có những triệu chứng này do vậy việc chưa phân biệt rơ giữa hai loại bệnh đă góp phần khiến biến thể Delta lây lan tại Anh.

Triệu chứng phổ biến nhất với người chưa tiêm vaccine COVID-19

Đối với những người chưa tiêm vaccine COVID-19, triệu chứng khi nhiễm virus SARS-CoV-2 của họ khá khác biệt so với những trường hợp cùng bệnh hơn 1 năm trước. Các triệu chứng phổ biến nhất lần lượt là: đau đầu, rát họng, chảy nước mũi, sốt, ho dai dẳng.

Nhà dịch tễ học Tim Spector, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu đánh giá rằng nói chung các triệu chứng đă thay đổi và ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mắc COVID-19 với triệu chứng tương tự như cúm.

Quyết định đúng đắn nhất khi cảm thấy không khỏe và có triệu chứng đáng nghi là xét nghiệm COVID-19 và giữ khoảng cách với người khác. Nghiên cứu về COVID-19 của Đại học Mainz (Đức) cho thấy hơn 40% người nhiễm virus SARS-CoV-2 thường không nhận ra chính xác bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo việc luôn cảnh giác, dù đă tiêm vaccine COVID-19, là cần thiết. Theo đó, nên thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 1,5 m với người khác để đề pḥng lây lan dịch.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1835134  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06590 seconds with 12 queries