Chuyên gia Mỹ: Tỷ lệ tử vong cao do tiêm vaccine quá chậm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chuyên gia Mỹ: Tỷ lệ tử vong cao do tiêm vaccine quá chậm
Các chuyên gia y tế cho rằng, trong khi biến chủng Delta lây lan nhanh, tỷ lệ tiêm vắc-xin pḥng COVID-19 thấp, tốc độ tiêm chủng chậm lại là tự làm ḿnh bị thương, thậm chí là tự sát v́ các ca mắc và tử vong đang tăng từng ngày.


Tổng thống Mỹ Joe Biden được tiêm vắc-xin pḥng COVID-19 Ảnh: Washington Post

“Đây là vết thương tự gây ra v́ chúng ta có thể ngăn tất cả những ca mắc và tử vong này hoặc ít nhất là 98,99% nếu chúng ta khuyến khích tiêm chủng”, TS Peter Hotez, chuyên gia về tiêm chủng, Hiệu trưởng Trường Y học nhiệt đới quốc gia, Đại học Y khoa Baylor (Mỹ) nói với CNN ngày 23/7.

Ở Mỹ hiện nay, hơn 91 triệu người sống trong các quận, huyện có tỷ lệ lây lan COVID-19 ở mức cao, Trung tâm Pḥng chống bệnh tật Mỹ (CDC) cho biết. Trong khi đó, có tới 48 bang có số ca mắc mới trung b́nh tính trong 7 ngày cao hơn ít nhất 10% so với một tuần trước đó, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo của các chuyên gia y tế, số người đi tiêm vắc-xin pḥng COVID-19 tiếp tục giảm. Hiện nay, chỉ có 48,8% dân số Mỹ được tiêm chủng đầy đủ. Giáo sư dịch tễ học Lorena Garcia (Đại học California) nói rằng, t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 sẽ trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là ở vùng nông thôn có tỷ lệ tiêm chủng thấp và khả năng tiếp cận y tế bị hạn chế.

Ở bang Texas, thẩm phán khu vực Harris, bà Lina Hidalgo, cảnh báo rằng, khu vực này đang ở giai đoạn đầu của làn sóng COVID-19 thứ tư thực sự nguy hiểm. Bà nâng mức cảnh báo dịch bệnh từ màu vàng lên màu da cam, thúc giục tất cả cư dân đeo khẩu trang.

CDC vẫn khuyến cáo rằng, những người chưa được tiêm vắc-xin pḥng COVID-19 nên đeo khẩu trang, c̣n những ai đă được tiêm rồi th́ tùy chọn. “Nếu virus xuất hiện xung quanh bạn, nếu bạn ở trong một cộng đồng đầy virus th́ bạn sẽ bị ảnh hưởng v́ vắc-xin không hiệu quả 100% đâu”, bác sĩ Leana Wen nói. Hiện giờ thời tiết ở Mỹ ấm áp, virus kém hoạt động. Nhưng khi mùa thu, mùa đông tới, tỷ lệ lây nhiễm có thể gia tăng.

Trong 7 ngày qua, số ca mắc COVID-19 tăng ở hầu hết các bang của Mỹ, trong đó có 3 bang chiếm tới 40% tổng số ca mắc mới. Các khu vực có tỷ lệ ca mắc cao nhất chính là những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn nhiều so với các khu vực khác. “Tuần này, 3 bang Florida, Texas và Missouri, 3 bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp, chiếm tới 40% tổng số ca mắc trên toàn quốc.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp cứ có 5 ca mắc mới ở Mỹ th́ 1 ca được ghi nhận ở Florida. Những ca này chủ yếu là người chưa tiêm vắc-xin”, Jeff Zients, điều phối viên phản ứng coronavirus của Nhà Trắng, nói với các phóng viên hôm 23/7. “Thêm một người được tiêm chủng đầy đủ là chúng ta tiến thêm một bước tới ngưỡng cửa bỏ lại đại dịch phía sau”, ông Zients nói.

Hiệu quả vắc-xin đối với biến chủng Delta

Rochelle Walensky, Giám đốc CDC, hôm qua nói rằng, biến chủng Delta là loại virus “hung hăng và rất dễ lây nhiễm”. “Nó là một trong những loại virus đường hô hấp dễ lây nhiễm nhất mà tôi từng gặp trong 20 năm trong nghề”, bà Walensky nói trong cuộc họp với Nhóm Phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng. Theo dữ liệu CDC công bố đầu tuần này, biến chủng Delta có mặt trong 83% số mẫu coronavirus được giải mă gien trong 2 tuần qua. Tin tốt là kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc-xin có hiệu quả với biến chủng Delta, bà Walensky cho biết.

Theo Barbara Ferrer, Giám đốc cơ quan y tế Los Angeles, bang California, biến chủng Delta là một “nhân tố thay đổi cuộc chơi”, v́ khoảng 20% trong xấp xỉ 4.000 ca mắc mới ở khu vực này trong tháng 6 là những người đă được tiêm chủng đầy đủ. Khi mắc COVID-19, hầu hết những người được tiêm vắc-xin trước đó chỉ có triệu chứng nhẹ, chóng khỏi bệnh. Người chưa tiêm vắc-xin có nguy cơ mắc COVID-19 cao gấp hơn 5 lần so với người đă tiêm chủng, bà Ferrer nói.

Dỡ bỏ hay duy tŕ giăn cách ở biên giới?

Nhiều quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lo rằng, việc dỡ bỏ lệnh cấm qua lại khu vực biên giới thời COVID-19 sẽ dẫn tới t́nh trạng di cư ồ ạt từ Mexico sang Mỹ gây quá tải nhiều hệ thống của Mỹ, NBC News ngày 23/7 dẫn lời hai quan chức.

Mỹ đă cho phép trẻ em không đi cùng bố mẹ được nhập cảnh và dự định cho phép tất cả bố mẹ và con cái đi cùng nhau được nhập cảnh rồi tŕnh bày t́nh trạng nhập cư của ḿnh vào cuối tháng này. Người lớn đi một ḿnh sẽ được phép nhập cảnh trong những tháng tới. Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 tăng mạnh khiến Nhà Trắng đang phải nghĩ lại về kế hoạch này.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-24-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	1834239  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07054 seconds with 12 queries