'Lucky' - ca khúc vận vào đời bi kịch của Britney Spears - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Lucky' - ca khúc vận vào đời bi kịch của Britney Spears
Khi hát "Cô ấy là một ngôi sao, nhưng phải khóc v́ cô đơn", Britney Spears có thể không ngờ đời cô bi kịch như lời bài "Lucky".

Hôm 23/6, Hollywood và fan thế giới hướng về phiên xử quyền giám hộ của cha mẹ Britney Spears tại Ṭa Thượng thẩm Los Angles, Mỹ. Ca sĩ cáo buộc 13 năm qua bị cha ruột kiểm soát, phải trải qua nhiều cú sốc tinh thần và dùng thuốc. Cô bị ép mang ṿng tránh thai, muốn tháo ṿng để sinh thêm con nhưng bị người giám hộ cấm. Nhiều fan của ca sĩ bật khóc khi h́nh dung quăng đời tăm tối cô trải qua. Trên Youtube, dưới phần b́nh luận MV Lucky - một bản hit đầu sự nghiệp của Britney, các fan nhận xét bài hát như một điềm báo về cuộc đời bất hạnh của Britney sau nhiều năm đứng trên đỉnh hào quang.

Lucky ra mắt năm 2000, là đĩa đơn thuộc album thứ hai của Britney Spears - Oops!... I did it again. Sau thành công của album đầu tay Baby one more time - doanh thu hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới, ca sĩ tiếp tục theo đuổi teen pop, ḍng nhạc thịnh hành bấy giờ. Ca khúc do Max Martin - một trong những nhạc sĩ hàng đầu thời điểm đó - sáng tác. Khác nhiều bài hát chủ đề t́nh ái trước đó của Britney, Lucky khai thác góc tối cuộc sống hào nhoáng trong showbiz. Mỗi sáng, cô gái trong bài hát thức giấc, bước đến bàn trang điểm, sẵn sàng để được mọi người chung quanh chào đón. Họ nh́n cô với ánh mắt ngưỡng mộ, nghĩ rằng cô thật xinh đẹp và may mắn. Chỉ khi đêm xuống, cô một ḿnh đối diện với tâm tư:

"...But she cry, cry, cries in her lonely heart, thinking
If there's nothing missing in my life
Then why do these tears come at night?"

("...Nhưng cô ấy khóc với nỗi cô đơn trong tim, thầm nghĩ
Nếu cuộc đời ḿnh không có ǵ thiếu vắng
Vậy th́ tại sao những giọt nước mắt vẫn rơi hàng đêm?")

Hơn cả nỗi trống trải, cô c̣n dự cảm về tương lai, rằng một ngày ḿnh sẽ không c̣n trên đỉnh cao: "And the world is spinning, and she keeps on winning/ But tell me, what happens when it stops?" ("Và thế giới vẫn đang quay, và cô ấy tiếp tục thành công/ Nhưng hăy nói tôi biết, chuyện ǵ xảy ra nếu điều đó dừng lại?").

MV Lucky được thực hiện với cốt truyện bám sát nội dung ca từ. Britney Spears một lúc đóng hai vai - người dẫn chuyện và một diễn viên Hollywood tên Lucky. Cô quan sát từng chặng đường của Lucky, từ khoảnh khắc bận rộn trên trường quay, được các fan tung hô, đạt giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc, đến khi đêm về ṿ vơ với nỗi cô đơn. MV kết thúc trong cảnh nước mắt ḥa cùng lớp mascara ướt đẫm gương mặt cô, trước khi bức màn nhung khép lại.

Đĩa đơn trở thành một trong những ca khúc thành công nhất album, đứng đầu bảng xếp hạng nhiều nước châu Âu. Nhạc phẩm giúp Britney nhận nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn, cho thấy chất nhạc của cô trưởng thành, có chiều sâu hơn, thay v́ chỉ là những bản teen-pop sôi động. Cây bút Erin Strecker của trang Billboard nhận xét ca khúc là một trong những bản ballad hay nhất của "công chúa nhạc pop", điểm sáng sự nghiệp của Britney.

Nhiều nhà phê b́nh cũng nhận ra nỗi ḷng nữ ca sĩ chất chứa trong ca khúc khi hát về nỗi sợ của chính cô. David Veitch của tờ Calgary Sun viết: "Chúng ta cảm nhận được nỗi đau của cô ấy qua ca từ". Năm 2020, khi phong trào Free Britney (Trả tự do cho Britney) xuất hiện, trang Marshable cho rằng ca khúc Lucky có thể từng là lời kêu cứu của nữ ca sĩ nhưng đă không ai nhận ra.

Sau Lucky, Britney c̣n thu âm nhiều ca khúc khác xoay quanh chủ đề bản thân bị kiểm soát quá mức ở tuổi trưởng thành. Ở ca khúc I'm not a girl, not yet a woman (2002), ca sĩ nói lên tâm tư của một cô gái trước ngưỡng cửa vào đời: "Tôi từng nghĩ ḿnh có câu trả lời cho tất cả/ Giờ đây tôi nhận ra, cuộc sống không phải lúc nào cũng như ư ḿnh/ Cảm giác như tôi đang mắc kẹt ở chính giữa...". Trong bài Overprotected (2003), cô hát: "Tôi phải làm ǵ với cuộc đời ḿnh/ Làm sao để tôi biết được thế nào là đúng/ Tôi không thể chịu nổi cảm giác này/ Cuộc sống của tôi đang được bảo vệ quá mức".

Cha Britney - ông Jamie Spears - giữ quyền giám hộ Britney Spears từ năm 2008, sau khi con gái tự giam ḿnh trong pḥng suốt 72 giờ. Ông được trả khoảng 130.000 USD hàng năm nhờ vai tṛ này. Những năm gần đây, Britney liên tục xin ṭa bỏ quyền giám hộ nhưng không thành công. Ở tuổi 40, cô không được tự do bầu cử, gặp gỡ các con, bị quản lư tài chính, trả lời phỏng vấn...

Ngày 22/6, tờ NY Times công bố hàng loạt tài liệu ghi chép của ṭa án về phiên xử quyền giám hộ của Britney Spears kéo dài nhiều năm qua, cho thấy cô nhiều lần kịch liệt phản đối cha tại ṭa. Nữ ca sĩ bất b́nh khi bị cha kiểm soát quá hà khắc, từ việc chọn bạn trai, bạn bè đến trang trí nhà cửa. Dù kiếm tiền tốt từ các show ở Las Vegas, Britney chỉ được nhận khoản tiền tiêu vặt hàng tuần khoảng 2.000 USD.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lk.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1816382  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07616 seconds with 12 queries