WHO kêu gọi cai thuốc lá chống Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow WHO kêu gọi cai thuốc lá chống Covid-19
Ngày 31/5/2021, mừng Ngày thế giới không thuốc lá, Tổng Giám đốc WHO đă vinh danh Bộ trưởng Y tế Ấn Độ và Đại học Bath v́ thành tựu đặc biệt trong công cuộc kiểm soát thuốc lá, và cung cấp thêm thông tin người hút thuốc lá sẽ đối mặt với nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong v́ COVID-19 cao hơn người thường từ 40 - 50%.


WHO đă hợp tác cùng Viber, WhatsApp, FB Messenger, WeChat và công ty Trí tuệ Nhân tạo Soul Machines để cung cấp các ứng dụng kỹ thuật số hỗ trợ cai thuốc lá miễn phí cho hàng tỷ người. GENEVA - Chiến dịch "Commit to Quit" (Quyết tâm cai thuốc) của tổ chức Y tế Thế giới đă cung cấp các tài nguyên Bộ bí kíp cai thuốc miễn phí cho hơn một tỷ người dùng thuốc lá, trong ṿng chưa tới 5 tháng vận hành chiến dịch kéo dài một năm này. WHO đă tung ra chiến dịch này nhằm hỗ trợ hàng triệu người dùng thuốc lá đang chủ động nỗ lực bảo vệ cuộc sống của họ, nhưng vẫn cần được giúp đỡ để đạt được mục tiêu đó.

Chiến dịch này hiện đang diễn ra trực tiếp tại 29 quốc gia mục tiêu. Mỗi quốc gia đều đă đồng thuận với WHO về các hoạt động đă tuyển chọn gồm có các cuộc chiến dịch chạy để nâng cao nhận thức quốc gia, phát hành các công cụ kỹ thuật số mới, sửa đổi các chính sách, thu hút sự tham gia của giới trẻ, đào tạo nhân viên y tế, mở các cơ sở cai nghiện mới, hỗ trợ các liệu pháp thay thế nicotine thông qua các đối tác của WHO, thiết lập đường dây điện thoại miễn cước quốc gia để hỗ trợ cai thuốc, cung cấp các khóa hướng dẫn cai thuốc, và nhiều hoạt động khác.

"Người hút thuốc lá đối mặt với nguy cơ bị bệnh nghiêm trọng và tử vong v́ COVID-19 cao hơn người thường tới 50%, v́ vậy cai thuốc lá là điều tốt nhất người hút thuốc lá có thể làm để giảm nguy cơ do vi-rút corona, cũng như nguy cơ bị ung thư, bệnh tim và các bệnh đường hô hấp", Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO phát biểu. "Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi tất cả các quốc gia cùng chung tay tham gia chiến dịch này của WHO và tạo ra môi trường không thuốc lá và cung cấp thông tin, sự trợ giúp và các công cụ cho những ai cần cai thuốc lá, và cai thuốc măi măi".

"Để giúp người sử dụng thuốc lá quyết tâm cai thuốc và cai thuốc thành công, chúng tôi đang sử dụng các công cụ hỗ trợ kỹ thuật số để phát hành ứng dụng chatbot WHO Quit Challenge (Thử thách Cai thuốc của WHO) và Artificial Intelligence digital health worker Florence (Nhân viên y tế kỹ thuật số Trí tuệ nhân tạo Florence), và cung cấp tài liệu quảng bá bằng 30 ngôn ngữ khác nhau," Tiến sĩ Rüdiger Krech, Giám đốc Quảng bá Thông tin Y tế của WHO cho biết.

Quit Challenge hàng ngày sẽ gửi các lời khuyên và động viên trong thời gian lên tới 6 tháng để giúp người sử dụng bỏ hẳn thuốc lá. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí trên WhatsApp, Viber, Facebook Messenger và WeChat.

Trên toàn thế giới, khoảng 39% nam giới và 9% phụ nữ sử dụng thuốc lá. Tỷ lệ sử dụng thuốc lá cao nhất ở nam giới hiện nay là tại khu vực Tây Thái B́nh Dương ở mức 49%, và cao nhất ở phụ nữ tại Châu Âu ở mức 19%.

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus đă trao giải thưởng ghi nhận đặc biệt đối với công tác kiểm soát thuốc lá cho Bộ trưởng Bộ Y tế và An sinh Gia đ́nh Ấn Độ, Tiến sĩ Harsh Vardhan và cho Nhóm Nghiên cứu Kiểm soát Thuốc lá tại Đại học Bath, Vương quốc Anh. Tiến sĩ Harsh Vardhan đă có vai tṛ quan trọng trong công tác lập pháp quốc gia năm 2019 trong đó ban hành lệnh cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung (HTPs) tại Ấn Độ. Nhóm Nghiên cứu Kiểm soát Thuốc lá tại Vương quốc Anh đă làm việc không mệt mỏi để vạch trần những thủ đoạn và hành động của ngành công nghiệp thuốc lá nhằm làm suy yếu, ngăn chặn hoặc tŕ hoăn công tác kiểm soát thuốc lá, từ đó giúp củng cố sự thay đổi chính sách toàn quốc và toàn thế giới.

Chiến dịch này nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đối tác: Allen Carr’s EasyWay, Amazon Web Services, Cipla, Facebook và WhatsApp, Google, Johnson & Johnson Consumer Health, Praekelt.org, Soul Machines Limited, và Viber. Và hiện chiến dịch đang tập trung ở các quốc gia: Ai Cập; Đông Timor; Ethiopia; Đức; Nigeria; Brazil; Hashemite Jordan; Iran; Pakistan; Kyrgyz; Bangladesh; Trung Hoa; Ấn Độ; Indonesia; Kazakhstan; Kenya; Philippines; Ba Lan; Senegal; Nam Phi; Suriname; Thổ Nhĩ Kỳ; Uzbekistan; Sudan; Liên bang Nga; Việt Nam; Mexico; Hoa Kỳ và Ukraina.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-24-2021
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	44.8 KB
ID:	1816114  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 06-24-2021   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,378
Thanks: 1,785
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tào lao, không có logic nào chứng minh, vậy những người chết như mẹ con Lệ Thu, và nhiều hơn nữa điếu hút thuốc lá, dich covid chet ha tao lao.
Những người đă chết v́ covid-19, không liên quan đến thuốc lá ok! Thằng Tây đen manager của the WHO, lả tay sai Tập cận B́nh mua chuột.

Last edited by rmho; 06-24-2021 at 13:47.
rmho_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to rmho For This Useful Post:
dnguyen1 (06-24-2021)
Old 06-24-2021   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,368
Thanks: 311
Thanked 4,069 Times in 2,325 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 284 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by rmho View Post
Tào lao, không có logic nào chứng minh, vậy những người chết như mẹ con Lệ Thu, và nhiều hơn nữa điếu hút thuốc lá, dich covid chet ha tao lao.
Những người đă chết v́ covid-19, không liên quan đến thuốc lá ok! Thằng Tây đen manager của the WHO, lả tay sai Tập cận B́nh mua chuột.
Quá đúng, bạn hiền, tiếc là chúng ta cứ phải xem loại tin tức tào lao loại này, copy nguyên xi từ nguồn gốc không kiểm chứng được ḥng ru ngủ thiên hạ với những chuyện "tuyệt vời không tưởng" này! Không khéo c̣n bị mắng mỏ "không thích đọc làm ǵ, đọc rồi miễn comment lộn xộn, hiểu chưa?" Đó là lời cảnh cáo mà tôi đă dính rồi, xin phép được nhắc nhở bạn nhé!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08720 seconds with 12 queries