Đàm Vĩnh Hưng nói ǵ về dùng tiền quyên góp bà con vùng lũ đi sửa chùa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đàm Vĩnh Hưng nói ǵ về dùng tiền quyên góp bà con vùng lũ đi sửa chùa
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết. Anh đă trích 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ năm 2020. Góp phần tu sửa lại một ngôi chùa.

Chùa Xuân Long đă được xây dựng và tồn tại qua nhiều thế kỷ, hiện c̣n lưu giữ được nhiều hiện vật cổ kính có giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật.



Ngày 28-5, tài khoản Facebook Chùa Xuân Long kêu gọi tấm ḷng giúp đỡ của mọi người để sớm có kinh phí tu sửa chùa:

"Trải qua thời gian lịch sử, chùa Xuân Long hiện hữu và chịu sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt xứ Nghệ. Đến nay, ngôi Tam bảo của chùa đă xuống cấp nặng.

Với thực trạng hư hỏng khi tháo dỡ đă phát sinh thêm một số hạng mục cần thiết cấp bách. Được sự kết nối trợ duyên của quư mạnh thường quân, hôm nay chùa đă khởi công tôn tạo".

"Tôi có nói rằng mình sẽ dùng 140 triệu đồng trích từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An). Đến nay công việc tu sửa đã hoàn thành, nhìn khang trang hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Ngoài h́nh ảnh của ngôi chùa sau khi tu sửa, Đàm Vĩnh Hưng cũng đăng tải lên mạng xă hội bức thư cảm ơn của chùa Xuân Long.

Tuy nhiên, việc Đàm Vĩnh Hưng trích tiền vận động giúp đỡ bà con miền Trung sau lũ để mang đi sửa chùa khiến anh nhận khá nhiều ư kiến không đồng t́nh.

Trong đó, có nhiều b́nh luận trên mạng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đă dùng tiền cứu trợ không đúng mục đích ban đầu. "Tiền mọi người quyên góp cho người dân miền Trung mà sao anh lại tự ư đem đi xây chùa? Anh đă khảo sát ư kiến của những người quyên tiền chưa?", "Nếu muốn xây chùa anh có thể tự bỏ tiền túi ra làm chứ không nên lấy tiền cứu trợ cho bà con miền Trung".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phản hồi với Tuổi Trẻ Online thông tin này:

"Trước tiên Hưng xin khẳng định lại cho chính xác là sửa chùa chứ không phải xây chùa. Theo suy nghĩ của tôi, vùng đất Nghệ An là một phần của khúc ruột miền Trung, chịu nhiều thiệt hại do băo lũ 2020 gây ra.

Đồng thời chùa Xuân Long c̣n là nơi tôn nghiêm của nhân dân quanh vùng nói riêng và là tín ngưỡng của Phật giáo cả nước nói chung, mang nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật.

Có duyên th́ gặp được cơ hội để giúp đỡ sửa sang lại một nơi chung cho nhiều người như thế. Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm v́ tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ th́ họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp ḥi, từ tâm, thương người. Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa th́ cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện.

Chùa được xem là nhà của Phật, nhà của tăng ni. Và các tăng ni cũng là nhân dân miền Trung, nhân dân Việt Nam. Nên việc cứu giúp xây sửa là nằm trong ư tưởng và quan điểm của tôi. Mong mọi người hăy rộng lượng trong suy nghĩ. Và tôi tin là những người thật sự từ tâm và có đóng góp chắc chắn sẽ không bao giờ có câu hỏi như thế này" - Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Bên cạnh những ư kiến không đồng thuận, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận được ư kiến ủng hộ: "Tôi thấy chuyện này Đàm Vĩnh Hưng đâu có ǵ đáng trách. Đây là chùa cổ, lại bị hư hại nặng nề do thiên tai. Tăng ni, phật tử ở đây họ cũng cần có một không gian tín ngưỡng an toàn nên việc trích một khoản nhỏ để góp sức sửa chữa, không khen ngợi th́ thôi sao lại chỉ trích?"...

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2021
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,854
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2001638294896870756950695789396911399999369n-1624167530973306982210.jpeg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1813951  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-20-2021   #2
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,223
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 450 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , làm sai mà cứ bào chữa riết , 1 tiếng xin lỗi đến khán giả th́ xong thôi
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08278 seconds with 12 queries