Những điều nên cân nhắc khi thảo luận với cha mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những điều nên cân nhắc khi thảo luận với cha mẹ
Khi muốn có một mối quan hệ cởi mở, lành mạnh với người thân. Mọi người có thể muốn để họ hiểu mọi thứ về cuộc sống của ḿnh. Tuy nhiên, có những t́nh huống mà sự tham gia của họ làm phức tạp mọi thứ hơn giúp ích.

Cách nuôi dạy con cái

Đôi khi, bố mẹ có thể can thiệp vào phong cách nuôi dạy con cái của bạn và chủ động thiết lập lại những ǵ bạn đă dày công tạo dựng. Các quy tắc nuôi dạy trẻ thay đổi giữa các thế hệ, v́ vậy bạn có thể thấy ư tưởng của họ lỗi thời hoặc thậm chí phản tác dụng. Không ai có thể biết cách nuôi dạy con của bạn ngoài bạn.



Vấn đề của bạn đời

Cho dù đó là những khó khăn hiện tại trong công việc, các vấn đề sức khỏe, hoặc tính cách kỳ quặc của người bạn đời, tốt hơn hết bạn nên giữ bí mật với cha mẹ. Những điều này tốt nhất nên được thảo luận một cách riêng tư, nếu không, bất cứ điều ǵ cũng có thể trở thành nguyên nhân cho sự suy đoán, lo lắng hoặc phán đoán không đầy đủ về tính cách.

Phong cách sống của bạn

Có một số khía cạnh trong cuộc sống mà bạn không muốn thu hút sự chú ư của cha mẹ như một chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc một lịch tŕnh ngủ lộn xộn, hoặc bạn thích các môn thể thao mạo hiểm, buổi ḥa nhạc sôi động. Đối với bạn, nó chỉ là một thói quen, nhưng đối với cha mẹ của bạn, nó có thể có vẻ như hành vi liều lĩnh và nguy hiểm.



Sai lầm của cha mẹ

Không ai là hoàn hảo và cha mẹ bạn có lẽ đă làm điều ǵ đó khiến bạn tổn thương khi c̣n nhỏ. Thời thơ ấu chấn thương có thể chạy sâu và có một ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Không nên trách móc cha mẹ chuyện đó. Bạn không muốn khiến họ hoặc bản thân phải chịu đựng nỗi đau khi nhớ lại trải nghiệm hoặc nỗi đau khi biết rằng họ đă làm tổn thương bạn. Thay vào đó, hăy khen họ về những điều tích cực họ đă làm và nói với họ rằng bạn đánh giá cao điều đó.

Xung đột trong các mối quan hệ của bạn

Mâu thuẫn vợ chồng là chuyện b́nh thường, bạn có thể tự giải quyết. Tuy nhiên, sẽ không khôn ngoan nếu bạn chạy về và phàn nàn với cha mẹ về việc nửa kia của bạn đă làm sai như thế nào.

Tiêu tiền

Bạn có thể tiêu tiền theo cách mà cha mẹ bạn không hiểu hoặc không tán thành. Những người trưởng thành đang đi làm, tự lập có thể khó chịu khi nhận được những lời khuyên chưa được kiểm chứng về cách quản lư mọi việc, điều này có thể dẫn đến bất đồng và tranh căi. Thói quen chi tiêu của bạn không phải là điều mà cha mẹ bạn nên phê b́nh hay b́nh luận, miễn là bạn tự túc và không đ̣i hỏi thêm tiền từ họ.

Kế hoạch nghề nghiệp của bạn

Giả sử, bạn có một công việc ngân hàng ổn định nhưng muốn thay đổi nó sang một lĩnh vực hoàn toàn khác, ví dụ như thiết kế. Đó sẽ là một con đường dài và đầy sỏi đá. Bạn phải học hỏi rất nhiều, đổi chỗ làm và tạo dựng danh tiếng cho ḿnh ở đó. Bạn chia sẻ mong muốn này với cha mẹ và đột nhiên, rất nhiều lo lắng bắt đầu xuất hiện.

Bạn phải giải thích lư do tại sao bạn muốn thay đổi và trấn an họ rằng bạn đă sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nhưng không có ǵ đảm bảo rằng họ sẽ hiểu. Những cuộc tṛ chuyện về những ǵ xảy ra tiếp theo có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng, áp lực và bị đè bẹp bởi sức nặng của những kỳ vọng. V́ vậy, tốt hơn là nên thông báo cho họ một tin tốt sau khi mọi việc đă suôn sẻ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-06-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	noi-chuyen-voi-cha-me-giadinhvietnam-2-15595132.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1786208   Click image for larger version

Name:	noi-chuyen-voi-cha-me-giadinhvietnam-1-16001265.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1786209  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06501 seconds with 12 queries