4 năm bên nhau, người đàn ông liên tục đuổi vợ đi lấy chồng mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 năm bên nhau, người đàn ông liên tục đuổi vợ đi lấy chồng mới
Chứng kiến vợ 4 năm vừa làm đôi chân cho ḿnh, vừa quán xuyến mọi việc lớn nhỏ trong nhà, người đàn ông nhiều lần "đuổi vợ đi lấy chồng" nhưng bất thành...

Gặp biến cố, người đàn ông kiên quyết bắt vợ đi bước nữa v́ "em đă khổ lắm rồi"

Khi quyết định chung sống trọn đời với "nửa kia" của ḿnh, ai cũng mong muốn bạn đời sẽ đi cùng ta đến khi "đầu bạc răng long", cùng chia ngọt sẻ bùi, nắm tay nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc vui buồn của cuộc sống.

Thế nhưng, anh Đinh Công Vịnh (SN 1990, Ḥa B́nh) lại từng làm điều mà thoạt nghe người ta sẽ cảm thấy vô cùng kỳ lạ: Nhiều lần bắt vợ... đi lấy chồng v́ không muốn chị đồng hành cùng ḿnh trong chặng đường chông gai, nhọc nhằn phía trước.

Chứng kiến vợ suốt 4 năm qua vừa làm đôi chân cho ḿnh, vừa quán xuyến mọi việc lớn nhỏ trong nhà, người đàn ông không chịu được cảm giác vừa bất lực, vừa xót xa v́ thương vợ.

Năm 2017, anh Vịnh mắc bệnh và bị bại liệt suốt đời, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vợ giúp

Không muốn vợ tiếp tục phải cực khổ v́ ḿnh, anh Vịnh nhiều lần khuyên chị đi bước nữa.

Anh Vịnh kể lại: "Chúng tôi lấy nhau đă gần chục năm, cuộc sống cứ thế trôi qua trong êm đềm, vợ chồng anh tần tảo làm lụng để mong có cuộc sống khá hơn. Cho đến một ngày, khi tôi đi làm phụ hồ tại Hà Nội được một thời gian th́ nhận thấy sức khỏe của ḿnh yếu dần, lưng đau không thể làm được những công việc nặng nhọc.

Nghe mọi người chỉ cách, tôi mua thuốc giảm đau về tự tiêm trực tiếp vào lưng. Lâu dần, tầm khoảng 1 năm sau, thuốc tích tụ ở lưng thành cục áp xe, rồi nhiễm trùng vào tủy.

Tôi phải trải qua nhiều ca mổ, cuối cùng trở thành người bại liệt. Tôi bất lực, oà khóc ngay trên giường bệnh v́ buồn và bất lực Thể xác đau cũng không thể bằng nỗi đau trong ḷng tôi lúc bấy giờ. Sau khi ra viện, mọi sinh hoạt cá nhân tôi đều phải dựa vào vợ hết.

Vợ tôi phải cơng, bế tôi trên tay như một đứa trẻ. Tôi bất lực, túng quẫn, nhiều lúc muốn chết để kết thúc những ngày tháng đau khổ."

Đang là trụ cột của gia đ́nh, anh Vịnh bỗng thành người bại liệt, phải ngồi xe lăn. Kể từ thời điểm ấy, mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà, từ việc nhà cửa, chăm sóc con cái đến chạy vạy ngược xuôi lo cơm, áo, gạo, tiền đều do một tay vợ anh là chị Bùi Thị Hoa (SN 1992) cáng đáng.

Thương vợ nhọc nhằn, thấy chị vẫn c̣n trẻ, anh Vịnh không muốn cả thanh xuân chị phải hy sinh v́ chồng thêm nữa.

"Chẳng ai muốn từ bỏ người mà ḿnh yêu thương nhưng cô ấy c̣n trẻ, tôi không muốn phải v́ tôi mà cực khổ thêm nữa, nhưng vợ tôi không chịu. Thậm chí, tôi c̣n cố t́nh tỏ thái độ, bực bội, chê bai cô ấy nấu ăn dở, không giỏi giang để vợ chán nản mà bỏ cuộc.

Nhưng, Hoa vẫn kiên nhân ở bên, đợi tôi hồi tâm chuyển ư, cô ấy vừa khóc vừa nói "cả đời này em cũng không bỏ anh đâu".

Qua cơn mưa, trời lại sáng

Suốt 4 năm vừa ở bên chăm sóc chồng con, vừa lo toan kinh tế gia đ́nh, quán xuyến việc nhà cửa... những nhọc nhằn, tất bật của cuộc sống đă lấy đi sự tươi trẻ của chị Bùi Thị Hoa.

Nhưng tấm ḷng chị vẫn luôn sắt son, một ḷng yêu thương chồng con, ánh mắt lúc nào cũng chan chứa yêu thương.

Một ngày của chị Hoa luôn tất bật từ sáng sớm đến tối mịt, chị vừa làm việc đồng áng, kiêm đi làm thuê, phụ thợ nề... những công việc chân tay nặng nhọc không phải người phụ nữ nào cũng làm được.


Một ngày của chị Hoa luôn tất bật từ sáng sớm đến tối mịt, chị vừa làm việc đồng áng, kiêm đi làm thuê, phụ thợ nề.

Về phần anh Vịnh, sau một thời gian mặc cảm, bất lực, anh dần hồi tâm chuyển ư. Nghĩ lại anh thấy bản thân ích kỷ v́ đă không dám tin vào t́nh cảm sắt son, chung thủy vợ dành cho ḿnh.

Thái độ thờ ơ, lạnh nhạt đối với chị Hoa không c̣n nữa, anh càng thêm yêu thương và thầm nể phục đức hy sinh của chị.

Giờ đây, anh Vịnh ở nhà bán hàng qua mạng, đồng thời anh tập luyện để có thể tự ḿnh chăm sóc bản thân, tự tắm rửa, ăn uống, nấu cơm và dạy con gái học bài.

Dẫu c̣n đó nhiều khó khăn, nhưng tin rằng khi đă d́u nhau vượt qua được chông gai, biến cố lớn của cuộc đời th́ phía trước dù có ra sao đi nữa, họ vẫn sẽ tiếp tục đồng hành, dành cả cuộc đời để sống v́ nhau, v́ con cái.

"Tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất thương vợ. Cảm ơn vợ rất nhiều v́ những biến cố to có nhỏ th́ không ít... nhưng em vẫn luôn cam chịu, không một lời than văn. Anh biết rằng em đă chịu đựng nhiều khó khăn, áp lực." - Anh Đinh Vịnh chia sẻ.

Câu chuyện đầy xúc động của cặp đôi Ḥa B́nh khiến nhiều người không khỏi khâm phục, ngưỡng mộ.

Gần chục năm chung sống, có lẽ chị Hoa đă hiểu hết tâm t́nh cũng như suy nghĩ của anh Vịnh. Nên với chị những khó khăn phía trước chị không nề hà, chỉ cần anh không nói với chị "dừng lại đi em" th́ chị sẽ bước tiếp và vững vàng trên mảnh đất này.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-13-2021
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.png
Views:	0
Size:	457.2 KB
ID:	1773329  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07657 seconds with 12 queries