Biểu t́nh ‘Stop The Hate’ tại Little Saigon, chống kỳ thị người gốc Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biểu t́nh ‘Stop The Hate’ tại Little Saigon, chống kỳ thị người gốc Á
Vào lúc 4 giờ chiều thứ Bảy, ngày 10 tháng 4, 2021 vừa qua, có một cuộc biểu t́nh kêu gọi chấm dứt kỳ thị, thù hận người gốc Á Châu diễn ra tại băi đậu xe đối diện bên kia thương xá Phước Lộc Thọ, trên đại lộ Bolsa, với cuộc biểu t́nh “Stop The Hate” kêu gọi chấm dứt kỳ thị, thù hận người gốc Á .

Phó thị trưởng Nguyễn Mạnh Chí phát biểu khai mạc buổi biểu t́nh “Stop The Hate.” (H́nh: Văn Lan)

Cuộc biểu t́nh do phó thị trưởng thành phố Westminster, ông Nguyễn Mạnh Chí, làm trưởng ban tổ chức, cùng Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Luật Sư Trần Thái Văn, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân.

Cùng tham dự buổi biểu t́nh có các vị đại diện tôn giáo gồm Ḥa Thượng Thích Viên Lư, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thế Giới, viện chủ chùa Điều Ngự; Linh Mục Vincent Phạm Ngọc Hùng, giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange County; Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal; Giám Sát Viên Andrew Đỗ, chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam; ông David J. Shawver, thị trưởng thành phố Stanton; ông Nelson phụ tá Chánh Biện Lư Todd Spritzer, Quận Cam; Nghị Viên Thu Hà Nguyễn, thành phố Garden Grove; Nghị Viên Kimberly Hồ, thành phố Westminster, và một số các vị dân cử khác. Cùng tham dự có vơ đường Đặng Huy Đức, Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ và các ca sĩ.

Ông Nguyễn Mạnh Chí trong lời khai mạc, nói cuộc biểu t́nh hôm nay là v́ sự kỳ thị bạo lực người gốc Á xảy ra nhiều nơi, chỉ v́ nơi xuất phát nạn dịch COVID-19, đó không phải là lư do chính đáng.

“Chúng ta cùng nhau lên án các hành động kỳ thị vô ư thức, xấu xa đưa đến t́nh trạng bất ổn, gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều người, cùng nhau lên tiếng phản đối bất cừ hành động kỳ thị nào và kêu gọi mọi người hăy báo cáo đến các cơ quan chính quyền tất cả những hành động kỳ thị nào xảy đến cho ḿnh và cho người khác,” ông Chí kêu gọi.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí cho hay mọi người đến đây để thể hiện hành động chống lại sự kỳ thị. Ông kêu gọi mọi người hăy đoàn kết, không chấp nhận tất cả những hành động kỳ thị, và mọi người phải lên tiếng và có quyền sống trong một cộng đồng với tinh thần b́nh đẳng và bác ái.

Người dân tập các thế vơ tự vệ dưới sự hướng dẫn của các vơ sư vơ đường Đặng Huy Đức. (H́nh: Văn Lan)

“Hồi Tháng Ba, hội đồng thành phố đă thông qua nghị quyết lên án phản đối tất cả những hành động kỳ thị, Hiến Pháp Hoa Kỳ tạo ra sự b́nh đẳng cho tất cả mọi người,” ông Trí Tạ nói.

Trong lời cầu nguyện, Ḥa Thượng Thích Viên Lư cầu nguyện, xin Đức Phật soi sáng để ai cũng có được tự do b́nh đẳng, không có nạn phân biệt đối xử, kỳ thị lẫn nhau dù có sự khác nhau về màu da chủng tộc, phái tính ngôn ngữ tôn giáo và chính kiến. Xin cầu nguyện thế giới ḥa b́nh muôn sinh an lạc, đặc biệt cầu nguyện cho Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ thái b́nh thịnh vượng.

Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, giám đốc Trung Tâm Công Giáo, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange County cũng cầu nguyện xin Chúa tha thứ cho những người đă có hành vi bạo hành những nạn nhân vô tội.

Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal cũng kêu gọi mọi người từ các đảng phái chính trị khác nhau cần phải đến với nhau, bỏ qua các dị biệt về quan điểm chính kiến, cùng nhau lên tiếng chống sự bạo lực thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á. Khi chứng kiến những hành động bạo lực, nên báo cho các cơ quan chính quyền, cùng yểm trợ cho các nạn nhân để chống lại sự kỳ thị đang diễn ra.

Đồng hương cùng quan khách chào cờ khai mạc buổi biểu t́nh “Stop The Hate” tại băi đậu xe đối diện thương xá Phước Lộc Thọ, trên đường Bolsa Ave, Westminster. (H́nh: Văn Lan/Người Việt)

Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, ông Andrew Đỗ cam kết chính quyền Quận Cam không dung thứ những thành phần có đầu óc kỳ thị, bảo vệ tài sản và t́nh mạng người dân, bất kỳ sắc tộc nào.

Ông nhấn mạnh: “Quư vị nên lưu giữ những chứng cứ như số xe, những lời nói thù ghét hăm dọa và địa điểm. Dù ḿnh không có bằng chứng video trên điện thoại, nhưng cảnh sát có thể lấy được những video an ninh của những cơ sở thương mại, hay nhà hàng xóm nơi xảy ra sự việc. Sự nhất quyết chống lại tội thù ghét kỳ thị ngày hôm nay cũng phản ảnh sự trưởng thành về mức độ bảo vệ nhân quyền của cộng đồng chúng ta!”

Ông John Nelson, phụ tá đặc biệt của biện lư Todd Spritzer ở Quận Cam, nơi có văn pḥng của công tố viên có gần 200 cảnh sát viên và luật sư làm việc, là cơ quan rất quan trọng khi truy tố các tội phạm.

Ḥa Thượng Thích Viên Lư (phải) cùng Linh Mục Phạm Ngọc Hùng trong giây phút cầu nguyện cho tệ nạn kỳ thị sắc tộc sớm chấm dứt. (H́nh: Văn Lan/Người Việt)

Ông Nelson nói: “Chúng tôi là cơ quan truy tố các hành vi phạm pháp, đặc biệt là các tội phạm thù hận, chúng tôi không chấp nhận hành vi thù ghét với các sắc dân, đặc biệt là người gốc Á. Năm vừa rồi, khi Chánh Biện Lư Todd Sprizer đắc cử, văn pḥng biện lư đă truy tố các tội phạm thù ghét nhiều hơn 20 năm trước. Nếu quư vị thấy ai là nạn nhân của sự thù ghét, xin báo ngay cho chúng tôi, hoặc báo cho cảnh sát địa phương, chúng tôi sẽ tiến hành hồ sơ từ đó.”

Cô Thu Hà Nguyễn, nghị viên thành phố Garden Grove nói rằng mọi người không cần đợi đến khi ḿnh là nạn nhân của sự kỳ thị, mà mỗi người đều có trách nhiệm bảo vệ cho nhau khi thấy đồng hương bị hiếp đáp, bị kỳ thị, phải lên tiếng và báo cáo.

“Tháng Tư năm rồi, tôi đă đệ tŕnh dự án và chống kỳ thị và hội đồng thành phố Garden Grove đă ra nghị quyết ban hành. Tất cả mọi thành phố phải làm việc chung với nhau để ngăn cản sự kỳ thị, nhất là sự đoàn kết của cộng đồng, không những cộng đồng Việt Nam mà c̣n là các cộng động khác. Xin gọi điện thoại khẩn cấp 714-741-5704, để nói tiếng Việt,” Nghị viên Thu Hà Nguyễn tiếp.

Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal phát biểu kêu gọi các đảng phái chính trị cùng nhau lên tiếng chống sự thù ghét người gốc Á. (H́nh: Văn Lan/Người Việt)

Trong buổi họp, vơ đường Đặng Huy Đức cùng với những môn sinh Taekwondo tŕnh diễn những pha chống trả sự tấn công bằng những đ̣n thế dũng mănh. Sau đó là những bài tập được nhiều người dân hăng hái tham gia, dưới sự chỉ dẫn của Vơ Sư Kim Oanh và Vơ Sư Hội Nguyễn.

Các thế vơ tự vệ trong chiến đấu, gồm các đ̣n tay, đ̣n chỏ, đầu gối và tất cả các đ̣n đá dựa trên bốn hướng tấn công, hướng dẫn tận t́nh các đ̣n thế tự vệ được các vị cao niên, và cả các em bé thích thú tập luyện.

Cô Wendy Phạm đi cùng con gái Mia Phạm đang học lớp 3 trường Murdy Elementary School, đă học vơ từ lúc 4 tuổi.

“Em rất tự tin khi có thể tự bảo vệ ḿnh, và cũng có thể bảo vệ các bạn khác trong trường hợp bị ức hiếp,” bằng tiếng Việt lưu loát, em Mia Phạm cho biết.

Bà Bảy Nguyễn, cư dân Hungtinton Beach dù tuổi lớn vẫn đến dự cho biết phương cách để tự vệ khi bị tấn công v́ kỳ thị thù ghét, đồng thời cũng khuyến khích con cháu đi dự.

Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ múa bài “Hồn Quê” trong buổi biểu t́nh “Stop The Hate.” (H́nh: Văn Lan/Người Việt)

“Tôi đi đâu cũng cầm theo cây gậy, khi cần cũng là phương tiện tự vệ. Tốt nhất với người cao niên là những b́nh xịt hơi cay, xịt được khá xa và hơi cay cũng là vũ khí mà bọn tấn công cũng rất ngán!”

Tài tử Đức Tiến cùng các ca nghệ sĩ đến từ nhiều nơi, cùng Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ gây hào hứng sôi nổi cho buổi họp, với những màn ca múa đặc sắc.

Trong buổi họp báo cũng có sự tham gia của Công Ty California Waste Solutions, nhà tài trợ cho buổi biểu t́nh, phát những phần quà gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay. [kn]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-12-2021
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	288.9 KB
ID:	1772773   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	295.0 KB
ID:	1772774   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	389.1 KB
ID:	1772775   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	251.2 KB
ID:	1772776  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	257.2 KB
ID:	1772777   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	383.5 KB
ID:	1772778  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (04-12-2021)
Old 04-12-2021   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Không thấy ai chống lại cuộc biểu t́nh này mặc dù tuần lể trước đó đă có 1 nhóm người Việt ra mặt phản đối và chống kịch liệt nhóm người biểu t́nh "Stop Asian Hate" thậm chí c̣n tố cáo hay nói đúng hơn là chụp mủ nhóm người biểu t́nh "Stop Asian Hate" là CS.

Theo nhận xét thô tiển th́ có 1 sự khác biệt nho nhỏ của 2 cuộc biểu t́nh: "Stop Asian Hate" bị vu khống là CS, c̣n "Stop The Hate" th́ không ai kết tội là CS!

Như vậy, ai là CS, ai là người yêu nước và ai là người vô tội?

Nhục!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08706 seconds with 12 queries