Các nhà khoa học đă tính toán được thời điểm bầu khí quyển Trái Đất sẽ 'cạn sạch' khí oxy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà khoa học đă tính toán được thời điểm bầu khí quyển Trái Đất sẽ 'cạn sạch' khí oxy
Vào thời điểm đó, Trái Đất sẽ không c̣n là nơi sinh sống lư tưởng với con người và hầu hết các dạng sống khác dựa vào oxy.



Khí quyển Trái Đất là lớp các chất khí bao quanh hành tinh Trái Đất và được giữ lại bởi lực hấp dẫn của Trái Đất. Nó gồm có nitơ (78 % theo thể tích) và ôxy (21%), với một lượng nhỏ agon (0,9%), cacbon điôxít ( dao động, khoảng 0,035% ), hơi nước và một số chất khí khác

Trong số các thành phần của khí quyển, Oxy đóng một vai tṛ rất lớn trong hệ sinh thái của Trái đất, giúp sự sống phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này sẽ không kéo dài vĩnh viễn. Theo dự đoán của các nhà khoa học, bầu khí quyển của Hành tinh Xanh trong tương lai sẽ tràn ngập khí metan, trong khi hàm lượng lượng khí oxy sẽ trở nên cực kỳ ít ỏi.

Theo các tính toán được thực hiện bởi Chris Reinhard của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) và nhà khoa học môi trường Kazumi Ozaki, từ Đại học Toho ở Nhật Bản, khoảng thời gian bầu khí quyển chứa đầy khí oxy có thể chiếm 20-30% trong tổng ‘tuổi thọ’ của Trái Đất nói chung.

Mặc dù điều này có thể sẽ không xảy ra trong một tỷ năm nữa hoặc lâu hơn, nhưng khi sự thay đổi đến, nó sẽ diễn ra khá nhanh chóng, các nhà khoa học cho biết.

Được biết, để đưa ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu đă chạy các mô h́nh chi tiết về sinh quyển của Trái đất, tính toán những thay đổi về độ sáng của Mặt trời và sự sụt giảm tương ứng của mức CO2, vốn bị phân hủy khi mức độ nhiệt tăng lên.

Hàm lượng CO2 trong không khí giảm mạnh khiến số lượng thực vật quang hợp, như thực vật, ít đi. Điều này vô h́nh trung khiến hàm lượng khí oxy trong khí quyển càng ngày càng ít ỏi. Sự thay đổi này sẽ đưa bầu khí quyển trở lại trạng thái giống như thời điểm cách đây 2,4 tỷ năm, trước khi Sự kiện Ôxy hóa Lớn diễn ra.

Các nhà khoa học trước đây đă dự đoán rằng sự gia tăng bức xạ từ Mặt trời sẽ quét sạch nước biển khỏi hành tinh của chúng ta trong ṿng khoảng 2 tỷ năm. Tuy nhiên, mô h́nh mới – vốn được xây dựng dựa trên 400.000 lượt mô phỏng - cho thấy việc suy giảm hàm lượng oxy sẽ khiến sự sống biến mất.

Nhà khoa học Trái đất Chris Reinhard, từ Viện Công nghệ Georgia, nói với New Scientist: "Sự sụt giảm oxy là rất, rất nghiêm trọng. "Chúng ta đang nói về lượng oxy ít hơn một triệu lần so với ngày nay."

Vào thời điểm đó, Trái Đất sẽ không c̣n là nơi sinh sống lư tưởng với con người và hầu hết các dạng sống khác dựa vào oxy. Do vậy, hăy hy vọng con người sẽ t́m ra cách định cư trên một hành tinh khác trong ṿng 1 tỷ năm tới.

Bản thân nghiên cứu mới được công bố này cũng đưa ra nhiều thông tin quan trọng trong việc t́m kiếm các nơi ở mới cho con người. Cụ thể, nhóm các nhà khoa học đứng sau dự án khẳng định chúng ta không nhất thiết phải xác định oxy có trong khí quyển hay không. Thay vào đó, có thể chúng ta cần phải săn lùng các cấu trúc sinh học khác ngoài oxy để có cơ hội phát hiện sự sống tốt nhất.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-08-2021
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	131.8 KB
ID:	1752268  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06813 seconds with 12 queries