Cuộc gặp gỡ định mệnh của đặc vụ CIA và tiếp viên hàng không Pan Am - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc gặp gỡ định mệnh của đặc vụ CIA và tiếp viên hàng không Pan Am
T́nh yêu sét đánh của tiếp viên hàng không Pan Am và đặc vụ CIA thật bất ngờ. Bà Jocelyne Nowaski, tiếp trưởng của hăng Pan Am đă phải ḷng đặc vụ CIA Tyler Harding từ cái nh́n đầu tiên trên chuyến bay định mệnh vào tháng 9/1970.

Tháng 9/1970, bà Jocelyne Nowaski làm tiếp viên trưởng trên chuyến bay từ Paris (Pháp) đến New York (Mỹ) của hăng hàng không Pan American World Airways. Đây cũng là thời điểm khiến cuộc đời của bà thay đổi một cách bất ngờ, theo CNN.


Nữ tiếp viên trưởng của hăng Pan Am, bà Jocelyne Nowaski, đă phải ḷng đặc vụ CIA Tyler Harding từ cái nh́n đầu tiên. Ảnh: CNN.
Cuộc gặp gỡ định mệnh
Trong 2 năm làm việc tại Pan Am, bà Jocelyne Nowaski, khi ấy 23 tuổi, đă có cơ hội kết bạn với nhiều người và phục vụ nhiều nhân vật nổi tiếng. Bà Nowaski cùng các đồng nghiệp c̣n được xuất hiện trên trang b́a của tạp chí Paris Match.

Là tiếp viên hàng không, bà Nowaski có thể đi đến nhiều đất nước trên thế giới. Bà từng khám phá Morocco, đi săn ở Nairobi, cưỡi ngựa trên các băi biển của Barbados, bơi ở Liberia và đi mua sắm trang sức tại Beirut.

Khi nh́n lại quá khứ, bà Nowaski nhận thấy mọi chuyện xảy ra thật t́nh cờ. Trước khi làm tiếp viên hàng không, bà theo học chuyên ngành sinh học ở thành phố New York và dự định trở thành bác sĩ. Song bà lại tham gia phỏng vấn với hăng Pan Am qua lời giới thiệu của một người bạn.

Để trở thành tiếp viên hàng không của Pan Am, các ứng viên cần có bằng đại học và nói được hai ngôn ngữ. Mẹ của bà Nowaski là người Canada gốc Pháp nên bà thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp.


Bà Jocelyne Nowaski (mặc áo đỏ) và các đồng nghiệp đi du lịch tại Nairobi. Ảnh: CNN.
Sau khi được tuyển dụng, bà Nowaski phải trải qua một khóa đào tạo nghiêm ngặt. Bà tham gia chuyến bay đầu tiên trên chuyên cơ Boeing 727, bay đến Nassau ở Bahamas. Bà kể lại với CNN: "Đó không phải là công việc, đó là sự lao động với t́nh yêu”.

Tháng 9/1970, bà Nowaski chia tay bạn trai là một phi công. Bà quyết định tập trung vào sự nghiệp và khám phá thế giới với các cô bạn thân.

Đây cũng là thời điểm nước Mỹ lo ngại về các vụ không tặc gia tăng. Để giải quyết việc này, chính phủ đă thiết lập một chương tŕnh an ninh hàng không, cho phép các đặc vụ CIA và FBI hoạt động ngầm trên nhiều chuyến bay thương mại.

Trên chuyến bay từ Paris đến New York vào giữa tháng 9/1970, tiếp viên trưởng Nowaski được thông báo rằng hai nhân viên an ninh sẽ đi cùng họ, gồm một người ngồi ở hạng phổ thông và một người ngồi ở hạng thương gia.

Chuyến bay đă sẵn sàng cất cánh song các nhân viên an ninh lại đến muộn khiến bà Nowaski khó chịu. Bà càng bực bội hơn khi biết họ chậm giờ v́ mải mua khăn quàng cổ tại Paris cho các cô bạn gái ở nhà.

Sau khi lên tàu bay, nhân viên an ninh ở hạng phổ thông tự giới thiệu là Tyler Harding. Người này mặc một bộ vest lịch sự và thắt cà vạt. Ngay khi ấy, bà Nowaski đă bị ấn tượng v́ vẻ ngoài quyến rũ và điển trai. Song bà không mong chờ điều ǵ nghiêm túc từ ông Harding.

"Tôi làm việc cùng một số tiếp viên người Thụy Điển và họ đều tuyệt đẹp”, bà Nowaski tâm sự. "Tôi thậm chí không nghĩ đến việc cạnh tranh với họ”.

Sau khi máy bay cất cánh, bà Nowaski phục vụ ông Harding như một hành khách thông thường. Song ông Harding luôn cố gắng bắt chuyện với nữ tiếp viên trưởng mỗi khi có cơ hội. “Ông ấy rất hay tán tỉnh. Tôi th́ không làm vậy v́ tôi nghĩ ông ấy chỉ muốn bắt chuyện với đồng nghiệp của tôi”.


Bà Jocelyne Nowaski tham gia khóa huấn luyện để làm tiếp viên hàng không cho hăng Pan Am. Ảnh: CNN.
Mối ngờ vực này, cùng với những chiếc khăn quàng cổ từ Paris, đă khiến bà Nowaski cảnh giác với ông Harding. “Ông ấy khá dễ chịu dù tôi tỏ ra cáu kỉnh”, bà Nowaski kể lại.

T́nh yêu sét đánh
Sau khi phục vụ đồ ăn, bà Nowaski nh́n bao quát khoang hành khách như thường lệ. Ánh mắt bà dừng lại ở ông Harding và bà chợt nghĩ: “Không biết kết hôn với người này sẽ như thế nào nhỉ”. Rồi bà lại nhanh chóng phủ nhận: “Ḿnh c̣n không biết rơ anh ta”.

Khi ấy, bà Nowaski không thể lư giải cảm xúc của ḿnh. Song bà có một sự chắc chắn kỳ lạ rằng bà và người khách kia sẽ có tương lai với nhau.

Một lúc sau, khi bà Nowaski ngồi xuống vị trí nghỉ ngơi, ông Harding xuất hiện bên cạnh và đề nghị một buổi hẹn ḥ. “Tôi không hẹn ḥ với hành khách. Và có thể anh đă kết hôn rồi”, bà Nowaski đáp lại.


Bà Jocelyne Nowaski mặc đồng phục tiếp viên hàng không của hăng Pan Am. Ảnh: CNN.
Ông Harding đính chính ḿnh không phải là một hành khách thông thường. Ông c̣n tŕnh ra hộ chiếu để chứng minh ông chưa lập gia đ́nh. Theo thông tin trong hộ chiếu, ông Harding khi ấy 29 tuổi, sống tại Alexandria, bang Virginia.

Bà Nowaski vẫn cảnh giác về việc hẹn ḥ với người lạ nên ông Harding quay trở về chỗ ngồi.

Không lâu sau, bà Nowaski phục vụ đồ uống lần cuối, trước khi chuyến bay hạ cánh tại thành phố New York. Bà mang theo một ấm trà và b́nh cà phê.

Khi đứng trước ông Harding, người yêu cầu dùng cà phê, bà đă cảm thấy bối rối. “Khi tôi rót cà phê, ông ấy nh́n tôi bằng đôi mắt xanh tuyệt vời”, bà kể lại. “Thật không may, tôi đă làm đổ trà vào người ông ấy”.

Bà Nowaski vội lấy khăn lau th́ nhận được câu nói đùa của ông Harding: “Giờ th́ em phải hẹn ḥ với tôi rồi”.

Quá bối rối, bà Nowaski tránh mặt và đến tâm sự cùng đồng nghiệp Mala. Cô bạn này quyết định mời cả hai nhân viên an ninh đến một buổi tiệc của phi hành đoàn, dự định tổ chức tại khu Queens ngay sau khi máy bay hạ cánh.


Bà Jocelyne Nowaski và cô bạn Mala. Ảnh: CNN.
Bà Nowaski đồng ư với đề xuất này và quay lại báo cho ông Harding về địa chỉ bữa tiệc. Sau khi hạ cánh, bà không nh́n thấy ông Harding nữa. Ngay cả khi bữa tiệc tại nhà Mala đă trở nên sôi động, hai nhân viên an ninh cũng không xuất hiện.

Ngay khi bà Nowaski cảm thấy thất vọng th́ chuông cửa vang lên. Ông Harding bất ngờ xuất hiện cùng người đồng nghiệp. “Điều này khiến tôi nín thở”, bà Nowaski chia sẻ.

Không lâu sau, cặp đôi vào bếp và bắt đầu tṛ chuyện thân mật. Họ nói về đủ thứ như tuổi thơ, gia đ́nh, sự nghiệp và ước mơ của hai người. “Chúng tôi liên tục tṛ chuyện trong khoảng 3 tiếng đồng hồ”, bà Nowaski nói.

Điều duy nhất không được đề cập là công việc thực sự của ông Harding. Ở thời điểm ấy, ông Harding không thể tiết lộ ḿnh là đặc vụ CIA. Bà Nowaski chỉ phát hiện ra điều nay sau nhiều tháng yêu ông.

"Vào cuối buổi tối, ông ấy cầu hôn tôi. Tôi lập tức đồng ư'", bà Nowaski kể lại khoảnh khắc không do dự ấy.

Khi hôn nhân là những chuyến phiêu lưu
Vào đêm Giáng sinh năm 1970, ông Harding thực sự trao nhẫn cầu hôn cho bà Nowaski tại sân bay JFK. Cặp đôi kết hôn vào tháng 3/1971, tại nhà nguyện của trường Cao đẳng Mount St. Vincent.

Bà Nowaski nói về cuộc hôn nhân đặc biệt: “Cả hai chúng tôi đều được đi du lịch nhiều nơi. Ông ấy thường xuyên nhận nhiệm vụ từ CIA. Tôi vẫn nhớ Giáng sinh năm đó, ông ấy đă đi Lào suốt ba tháng để thực hiện nhiệm vụ. Điều này thật khó khăn”.

Vào tháng 3/2021, bà Jocelyne Nowaski, 74 tuổi, và ông Tyler Harding, 80 tuổi, sẽ kỷ niệm cuộc hôn nhân dài 5 thập kỷ. Bà chia sẻ cảm nghĩ: “Tôi không thể tin là đă 50 năm rồi. Không thể tin được”.

Một năm sau khi kết hôn, bà Nowaski tiếp tục làm tiếp viên cho hăng Pan Am. Đến năm 1972, bà xin nghỉ việc để theo chồng chuyển đến Thái Lan.

Đối với bà, cuộc chia tay với ngành hàng không là một nỗi buồn to lớn. Song bà vẫn có một cuộc sống phiêu lưu ở Đông Nam Á, rồi đến Hawaii. Cặp đôi có con gái đầu ḷng khi đang sống tại đảo Honolulu.

Một thời gian sau, cặp đôi quay về bang Virginia (Mỹ) để định cư rồi có cô con gái thứ hai. Không lâu sau, họ tiếp tục chuyển đến Frankfurt, Đức. "Bọn trẻ thích châu Âu v́ chúng tôi đi du lịch vào cuối tuần. Chúng tôi đến Pháp và các vùng khác nhau của Đức, Thụy Sĩ", bà nói.

Hiện tại, đại dịch Covid-19 đă khiến cả gia đ́nh chỉ loanh quanh ở Mỹ, không ra nước ngoài được. Dù đă đi du lịch suốt 5 thập kỷ, cặp đôi vẫn muốn đặt chân đến nhiều địa điểm khác trên thế giới. Bà Nowaski muốn đến Bhutan trong khi ông Harding muốn ghé thăm Australia.


Vào tháng 3/2021, bà Jocelyne Nowaski, 74 tuổi, và ông Tyler Harding, 80 tuổi, sẽ kỷ niệm cuộc hôn nhân dài 5 thập kỷ. Ảnh: CNN.
Giờ đây, ông Harding gặp phải vấn đề về trí nhớ. Song ông vẫn ghi nhớ chuyến bay định mệnh vào năm 1970, từ Paris đến New York, khi ông gặp người vợ của ḿnh.

"Tôi nh́n thấy cô gái dễ thương này và cô ấy đối xử lạnh nhạt với tôi”, ông kể lại. "Nhưng chúng tôi đă nói chuyện sau khi xuống tàu bay và sau đó, chúng tôi không bao giờ dừng nói chuyện”.

Bà Nowaski cười và nói: “Đó là một hành tŕnh tuyệt vời… À, tôi đă sử dụng toàn bộ số khăn quàng cổ mà ông ấy mua ở Paris”.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-05-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	164.4 KB
ID:	1751049   Click image for larger version

Name:	432.jpg
Views:	0
Size:	155.5 KB
ID:	1751050   Click image for larger version

Name:	433.jpg
Views:	0
Size:	117.9 KB
ID:	1751051   Click image for larger version

Name:	434.jpg
Views:	0
Size:	147.9 KB
ID:	1751052  

Click image for larger version

Name:	435.jpg
Views:	0
Size:	182.8 KB
ID:	1751053   Click image for larger version

Name:	436.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	1751054  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
meyeucon (03-06-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08279 seconds with 12 queries