Paul Ryan Plots Gây quỹ cho Liz Cheney: 'Tiền bản quyền trong đầm lầy' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-05-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Thanks: 2,247
Thanked 6,962 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Paul Ryan Plots Gây quỹ cho Liz Cheney: 'Tiền bản quyền trong đầm lầy'



Cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan sẽ tổ chức một buổi gây quỹ cho nữ chủ tịch Hội nghị GOP của Hạ viện Liz Cheney (R-WY) vào cuối tháng 3, theo lời mời của Breitbart News.

Cuộc gây quỹ, một "sự kiện ảo", được dự kiến ​​vào thứ Năm, ngày 25 tháng 3 lúc 11 giờ sáng miền đông. Lời mời yêu cầu các nhà tài trợ đóng góp “khoản đóng góp đề xuất” $ 2,900 để “tham dự” hoặc $ 5,800 để trở thành “đồng tổ chức” sự kiện Ryan-Cheney.

Một chi tiết thú vị khác từ lời mời gây quỹ là địa chỉ chiến dịch “Liz Cheney cho Wyoming” mà các nhà tài trợ được yêu cầu thanh toán séc là ở Alexandria, Virginia, một vùng ngoại ô của Washington, DC. Thực tế là chiến dịch của Cheney có trụ sở chính ở thủ đô của quốc gia chứ không phải ở tiểu bang mà cô muốn đại diện là điều mà những kẻ thách thức chính của cô gần như chắc chắn sẽ sử dụng để chống lại cô.

Tin tức này rất quan trọng v́ Cheney đang phải đối mặt với nhiều thách thức chính sau khi cô bỏ phiếu để luận tội cựu Tổng thống Donald Trump. Trump đă gọi cô và những người đồng đảng Cộng ḥa âm mưu luận tội trong bài phát biểu của ḿnh vào cuối tuần trước tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), nêu tên tất cả 17 thành viên Đảng Cộng ḥa ở Hạ viện và Thượng viện đă bỏ phiếu để luận tội hoặc kết tội ông và nói rằng họ cần phải bị cách chức.

Ryan, cựu Chủ tịch mà đảng Cộng ḥa theo dơi đă mất đa số lịch sử trở lại trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018, đă tuyên bố vào đầu năm đó trước khi diễn ra giữa nhiệm kỳ rằng ông sẽ không tham gia tái tranh cử và sẽ nghỉ hưu. Khả năng diễn thuyết của Ryan đă bị hủy hoại bởi thiếu thành công và thất bại trong việc thực hiện bất kỳ thành tựu lớn nào ngoại trừ những thứ như cắt giảm thuế Trump mà tổng thống khi đó đă thực hiện. Ông rời nhiệm sở với mức đánh giá phê duyệt kinh khủng trong lịch sử, chỉ giảm 12% theo một cuộc thăm ḍ, cho thấy sự kém hiệu quả và thất bại của ông trong công việc.

Một đồng minh của Trump, khi được Ryan hỏi về quyết định cố gắng tham gia giải cứu Cheney bằng cách tổ chức buổi gây quỹ này, nói với Breitbart News rằng không có ǵ ngạc nhiên khi hai chính trị gia thành lập không thành công sẽ cùng nhau lên xe ngựa.

Đồng minh của Trump nói với Breitbart News: “Yêu cầu một người trong đảng Beltway như Paul Ryan làm đầu mối gây quỹ cho chiến dịch của bạn là điều mà chỉ một ứng cử viên có xếp hạng chấp thuận 13% như Liz Cheney mới làm được.

Một nguồn GOP khác, một nhà tư vấn làm việc trong các chiến dịch bao gồm một số ứng cử viên của Hạ viện, nói thêm rằng âm mưu giải cứu Cheney này của Ryan và các đồng nghiệp của anh ta trong thế giới vận động hành lang ở Washington là không có ǵ đáng ngạc nhiên. Quan chức này nói thêm rằng bất kỳ nhà tài trợ nào xuất hiện tại buổi gây quỹ này phải "xấu hổ về bản thân" và đang làm việc chống lại lợi ích của việc Đảng Cộng ḥa thúc đẩy chiếm lại đa số Hạ viện vào năm 2022.

Quan chức GOP nói với Breitbart News: “Sẽ không có ǵ ngạc nhiên khi bộ mặt của đầm lầy ủng hộ lệnh ân xá, ủng hộ chiến tranh đang cố gắng giải cứu Cheney”. “Trong khi Liz Cheney có thể là hoàng tộc trong đầm lầy, cô ấy đă làm nhiều hơn để chia rẽ Đảng Cộng ḥa và cản trở cơ hội giành lại đa số của chúng tôi so với bất kỳ nhân vật chính trị nào trong nước. Bất kỳ nhà tài trợ nào được gọi là 'Đảng Cộng ḥa' đưa tiền để hỗ trợ những nỗ lực gây chia rẽ của cô ấy đều phải tự xấu hổ và đang trực tiếp làm việc chống lại những nỗ lực xây dựng một liên minh thống nhất và chiến thắng để chiếm lại Hạ viện vào năm 2022. "

Trong khi Ryan rời nhiệm sở vào đầu năm 2019 mà không có thành tích ǵ đối với tên tuổi của ḿnh và xếp hạng phê duyệt thấp sau khi giám sát một trong những tổn thất lớn nhất đối với GOP vào giữa nhiệm kỳ 2018, người kế nhiệm của ông hiện là Nhà lănh đạo thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy đă thực hiện một cách tiếp cận cực kỳ khác đối với vị trí lănh đạo. McCarthy, cùng với Trump, đă giúp GOP giành lại 15 ghế ṛng trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2020 — bất chấp tất cả các tỷ lệ cược và cái gọi là chuyên gia. Do đó, McCarthy nhận được xếp hạng phê duyệt cao kỷ lục trong số các cơ sở GOP — và là nhà lănh đạo quốc hội GOP được đánh giá cao nhất trong một thế hệ tham gia bỏ phiếu.

Như vậy, đó không phải là tất cả tin xấu đối với GOP và cơ sở của nó. Với các nhà lănh đạo đảng như McCarthy và hầu hết những người c̣n lại trong nhóm của ông trong ban lănh đạo Hạ viện — từ Whip Steve Scalise đến Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng ḥa Quốc gia (NRCC) Tom Emmer đến Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng ḥa Jim Banks — chấp nhận tầm nh́n chính sách dân túy tích cực của Trump, GOP kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Như Breitbart News đă đưa tin, McCarthy và các nhà lănh đạo khác đang thực hiện các động thái để Đảng Cộng ḥa được tổ chức lại sau cuộc bầu cử năm 2020 và tập trung. McCarthy đă làm việc với Trump một cách hữu ích - thậm chí c̣n đi đến Mar-a-Lago để gặp cựu tổng thống để thảo luận về các cuộc đua năm 2022 và 2024.

Ryan, trong khi đó, giống như Cheney và chín thành viên Đảng Cộng ḥa đang ngồi khác tại Hạ viện, những người đă bỏ phiếu để luận tội Trump - phản đối toàn bộ sự nghiệp của anh ấy đối với Trump. Quay trở lại năm 2017, Breitbart News đă công bố âm thanh của một cuộc gọi trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, trong đó Ryan đă chỉ trích Trump. “Tôi sẽ không bảo vệ Donald Trump — không phải bây giờ, không phải trong tương lai,” Ryan nói trong cuộc gọi đó.

Anh ta đă thực hiện lời hứa đó là thường xuyên và liên tục tấn công và làm suy yếu Trump. Ryan, sau khi rời Quốc hội, đă tham gia hội đồng quản trị của Fox News - một động thái mà Trump đă chỉ trích Ryan và Fox News. Fox News đă có những phát ngôn nghiêm túc về Trump trong chiến dịch năm 2020, bao gồm cả tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên mà Chris Wallace đă kiểm duyệt.

Ngoài việc Ryan nhất quán phá hoại Trump, Cheney cũng là một cái gai trong phe Trump trong một thời gian. Sau cuộc bỏ phiếu luận tội cô ấy, Hội nghị GOP của Hạ viện đă triệu tậpthảo luận về việc loại bỏ cô ấy làm chủ tịch hội nghị không chỉ v́ động thái chống Trump của cô ấy mà c̣n thực tế là cô ấy đă không thông báo cho hội nghị về quyết định của ḿnh trước thời hạn — do đó làm tổn thương các thành viên Hội nghị GOP Hạ viện. Trong khi cô ấy sống sót sau cú hích lật đổ cô ấy, việc Cheney sử dụng nhiều lần vị trí của ḿnh để tham gia vào một cuộc thập tự chinh cá nhân đă cô lập cô ấy khỏi các thành viên có cấp bậc và hồ sơ của Đảng Cộng ḥa. Ví dụ, khi các nhà lănh đạo GOP cho cô ấy một cơ hội khác để trở thành một nhà lănh đạo thay v́ sử dụng vị trí của ḿnh để chống lại Trump, Cheney tại một cuộc họp báo của lănh đạo Hạ viện đă quyết định sử dụng vị trí của ḿnh để buộc tiến tŕnh nghị sự chống Trump của cá nhân cô ấy và tấn công Trump trước bài phát biểu CPAC của ḿnh. McCarthy, ngược lại , bảo vệ Trump phát biểu tại CPAC.

Cheney, con gái của cựu Phó Tổng thống Dick Cheney, hiện đang phải đối mặt với những thách thức từ Thượng nghị sĩ bang Anthony Bouchard và một ứng cử viên mới được công bố là Hạ nghị sĩ bang Chuck Grey. Việc thăm ḍ ư kiến ​​trong cuộc đua cho thấy Cheney đang gặp rắc rối nghiêm trọng , và có khả năng cuối cùng sẽ thua cuộc. Các thành viên đảng Cộng ḥa trong toàn đảng đă liên tục công kích bà bằng tên và xé xác bà một cách hung hăn trong các cuộc phỏng vấn và bài phát biểu tại CPAC. Vị thế của cô ấy trong đảng đang giảm đi nhanh chóng, giống như Ryan đă làm sau một năm cộng với vai tṛ Diễn giả trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	paul-ryan-april-26-2018-3-getty-640x480.jpg
Views:	0
Size:	29.8 KB
ID:	1750989  
kentto_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08947 seconds with 12 queries