Dịch Covid-19 giúp hàn gắn tình cảm gia đình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Dịch Covid-19 giúp hàn gắn tình cảm gia đình
Nhiều người trẻ tại Italy khẳng định khoảng thời gian ở nhà tránh dịch giúp họ thấu hiểu cha mẹ hơn, gắn kết mối quan hệ gia đình vốn rạn nứt trước đó.
"Trước khi sống riêng, mối quan hệ giữa tôi và cha mẹ rất căng thẳng. Nhưng từ khi Covid-19 bùng phát, gia đình trở thành mối quan tâm hàng đầu của tôi", Stefano Santangelo - chàng trai 27 tuổi người Italy - nói với VICE.

Cách đây 2 năm, Stefano dọn tới một căn hộ riêng tại thành phố Milan, gần nhà cha mẹ. Dù vậy, anh vẫn thường cãi vã với phụ huynh mỗi dịp về thăm.

Tuy nhiên, mọi chuyện dần thay đổi khi dịch Covid-19 lan rộng khắp Italy. Anh dành nhiều sự quan tâm hơn tới cha mẹ do họ là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, tử vong vì Covid-19 cao hơn.

"Lần phong tỏa thành phố đầu tiên, tôi nhận trách nhiệm đi chợ thay cha mẹ vì không muốn họ rời khỏi nhà. Hễ thấy họ định lẻn ra ngoài, tôi sẽ tức giận và lo lắng, như cách họ chăm sóc tôi hồi nhỏ vậy", Stefano chia sẻ.


Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Italy, Stefano dành mối quan tâm đặc biệt tới cha mẹ - đối tượng dễ nhiễm virus hơn. Ảnh: Getty.
Khoảng thời gian phong tỏa thành phố vì dịch bệnh khiến gia đình chàng trai 27 tuổi xích lại gần nhau hơn. Giờ đây, Stefano thường dạo bộ cùng mẹ, đi mua sắm cùng cha mỗi ngày.

Theo VICE, nhiều người trẻ khác cũng coi việc ở nhà tránh dịch là cơ hội hàn gắn mối quan hệ với cha mẹ. Sau khi cha mẹ ly dị, Francesca Pia Iannamico sống cùng cha tại một thị thấn nhỏ vùng Abruzzo, Italy.

Cô gái 23 tuổi khẳng định tình cảm cha con cô trở nên khăng khít hơn sau khi dành nhiều thời gian trò chuyện, chia sẻ khó khăn trong dịch.

"Cha con tôi vốn có tính cách tương đồng, nhưng những tháng cách ly xã hội thực sự khiến chúng tôi hiểu nhau hơn. Ngược lại, tôi dần xa cách với mẹ vì ít có dịp gặp gỡ, nhất là khi thị trấn phải phong tỏa vì Covid-19", Francesca nói.

Lo lắng cha mẹ phải xoay sở một mình giữa Covid-19, Ludovica De Santis (30 tuổi) quyết định trở về quê nhà Rome, Italy sau nhiều năm sinh sống ở nước ngoài.

Khi người hàng xóm có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi đón Giáng sinh cùng gia đình, Ludovica đã rất hoảng sợ. "Tôi bất ngờ khi mình là người lo lắng nhất trong nhà. May mắn thay, không ai trong gia đình nhiễm virus cả".

Ludovica cho rằng việc cả nhà quây quần bên nhau đã tiếp thêm sức mạnh cho cha mẹ mình. Cô mong rằng gia đình mình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới cùng nhau khi dịch bệnh qua đi.

Roberto Callina, nhà tâm lý học tại Milan, khẳng định mối quan hệ của nhiều gia đình được hàn gắn nhờ đại dịch.

"Trước đây, chúng ta quá bận rộn để dành thời gian, tâm trí cho những người thân yêu. Yêu cầu cách ly xã hội giúp ta suy nghĩ, nối lại tình xưa với các mối quan hệ thực sự quan trọng".

Theo nhà tâm lý học Callina, việc suy nghĩ cho sức khỏe của những người thân yêu khiến nhiều người có trách nhiệm hơn trong phòng, chống dịch Covid-19.

"Khi nhận ra cha mẹ mình là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, không ít người sẽ thấy lo lắng hơn, làm mọi cách để bảo vệ sức khỏe gia đình. Đó là một bước tiến trên chặng đường trưởng thành", cô nhận xét.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-01-2021
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	79.4 KB
ID:	1748432  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07367 seconds with 12 queries