Rất nhiều người thích thói quen ăn uống này nhưng đó lại là con đường dẫn đến bệnh tật nhanh nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rất nhiều người thích thói quen ăn uống này nhưng đó lại là con đường dẫn đến bệnh tật nhanh nhất
Thói quen ăn uống này có tác động tiêu cực đối với sức khỏe, bạn có thể phải đối mặt với bệnh tim, béo phì, trào ngược dạ dày, tổn thương thận... nếu vẫn tiếp diễn.

Nhiều người thường đi ngủ muộn vào ban đêm và thậm chí có thói quen xấu là thức khuya. Việc thức muộn có thể khiến họ cảm thấy đói và cần ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm.

Tuy nhiên, ăn đồ ăn nhẹ nửa đêm trong một thời gian dài không tốt cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ vào nửa đêm có thể làm tăng gánh nặng tiêu hóa lên dạ dày. Điều này cũng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh dạ dày cao ở một số người. Bản thân dạ dày cần duy trì trạng thái thư giãn khi ngủ vào ban đêm. Nhiều người bỏ qua vấn đề này. Họ luôn ăn nhiều đồ ăn nhẹ vào nửa đêm.


Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của Trường Y Perelman thuộc Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ, việc ăn khuya thường xuyên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình chuyển hóa chất béo và các dấu hiệu nội tiết tố liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Trong nghiên cứu, 9 người trưởng thành có cân nặng khỏe mạnh trải qua hai điều kiện, một người ăn ban ngày (nghĩa là 3 bữa ăn chính và 2 bữa ăn nhẹ từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối) trong tám tuần và một bữa ăn chậm trễ khác (3 bữa ăn chính và 2 bữa ăn nhẹ từ trưa đến 11 giờ tối) trong tám tuần.

Những người tham gia được yêu cầu thời gian ngủ cố định, từ 11 giờ tối đến 9 giờ sáng. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng khi những người tham gia ăn muộn hơn so với điều kiện ban ngày, cân nặng tăng lên, chuyển hóa ít chất béo hơn và nhiều carbohydrate hơn.

"Việc ăn đêm thường xuyên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các vấn đề như cân nặng, năng lượng và các dấu hiệu nội tiết tố như glucose và insulin cao hơn, có liên quan đến bệnh tiểu đường, cholesterol cao và triglyceride, liên quan đến các vấn đề về tim mạch và các tình trạng sức khỏe khác" - Tiến sĩ Namni Goel, Phó giáo sư nghiên cứu về tâm thần học tại Trường Y, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ, cho biết.

Vào bếp tìm đồ ăn vặt lúc nửa đêm không chỉ khiến bạn có nguy cơ tăng cân ngoài mong muốn mà còn có thể làm làn da của bạn bị lão hóa nhanh, theo Men's Health.

Việc ăn uống vào giờ giấc bất thường sẽ làm yếu đi khả năng chống đỡ của làn da trước những tác hại từ ánh nắng mặt trời, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Reports.

Vậy bạn nên làm gì để ngăn chặn thói quen ăn đêm?

Hãy bắt đầu với bữa sáng, Rachel Begun chuyên gia về dinh dưỡng cho biết. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, những người ăn sáng đầy đủ ít khi ăn quá nhiều vào các bữa còn lại trong ngày và cũng ít khả năng bị thừa cân. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ bữa sáng.

Ngoài ra, để đảm bảo bạn sẽ không thèm ăn vào tối muộn, hãy cung cấp cho cơ thể lượng protein và chất xơ cần thiết trong ngày vì chúng sẽ giúp bạn thấy no lâu. Duy trì bữa tối cân bằng và không nên ăn tối quá sớm.
Bạn cũng nên hạn chế xem tivi, máy tính bảng, điện thoại di động vào buổi tối. Dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị công nghệ có liên quan với việc ăn uống thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên, nếu thực sự quá đói, bạn có thể ăn một số loại đồ ăn lành mạnh như chuối, các loại đậu, khoai lang hay quả mọng. Đây là những món ăn vặt ban đêm tuyệt vời để bạn có giấc ngủ ngon lành hơn.

Bạn cần nhớ, đánh răng phải luôn là việc làm cuối cùng trước khi ngủ.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	79.9 KB
ID:	1695369  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06806 seconds with 12 queries