Bang này quyết định Trump có trúng cử hay không đây! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bang này quyết định Trump có trúng cử hay không đây!
Tổng thống Trump có tiếp tục làm Tổng thống hay không, giờ chỉ trông vào bang này? Đó là bang nào mà quan trọng đến vậy?

Có một bang ở Mỹ có truyền thống không nghiêng về bất cứ đảng phái chính trị nào trong các cuộc bầu cử, được so sánh với quả lắc chuông đồng hồ vì có thể dự báo chính xác người thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.



Ông Trump trả lời báo giới sau khi bỏ phiếu cho chính mình ở bang Florida.

Trong giai đoạn cuối của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden đang có những nỗ lực cuối cùng để thu hút cử tri Mỹ.

Cho đến nay, ông Biden chiếm ưu thế rõ rệt trong các cuộc thăm dò toàn quốc. Kết quả của cuộc bầu cử được dự đoán sẽ phụ thuộc vào cục diện ở các bang chiến trường.

Cả ông Trump và ông Biden đều tập trung vận động tranh cử trong giai đoạn cuối ở các bang chiến trường. Đó là Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania and Wisconsin...

Trong số này, bang chiến trường quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn đến ông Trump nhất là Florida. Nếu ông Trump không thể giành chiến thắng ở Florida, gần như chắc chắn cánh cửa vào Nhà Trắng sẽ mở toang với ông Biden.

Nhưng vì sao bang Florida lại quan trọng với ông Trump đến vậy?

Để đắc cử tổng thống Mỹ, một ứng viên phải đạt tối thiểu 270 phiếu đại cử tri tương ứng với từng bang. Số phiếu đại cử tri được phân bổ theo số dân. Bang California có số dân đông nhất nên có số phiếu đại cử tri lớn nhất là 55, xếp sau là bang Texas với 38 phiếu đại cử tri. Florida và New York xếp thứ ba với 29 phiếu.

Trong vài thập kỷ qua, có nhiều bang ở Mỹ luôn bầu cho một đảng phái nhất định, bất kể người tranh cử tổng thống là ai. Trong số 4 bang trên, bang California và New York luôn bầu cho ứng viên đảng Dân chủ. Bang Texas luôn bầu cho ứng viên đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Florida lại là bang có truyền thống không nghiêng về bất cứ đảng phái chính trị nào. Lá phiếu của cử tri bang Florida, một khi đã bầu cho ứng viên nào thì người đó hầu hết đều giành chiến thắng. Kể từ năm 1928, chỉ có hai lần đa số cử tri bang Florida bỏ phiếu cho một ứng viên mà người đó không đắc cử tổng thống Mỹ.

Trong cuộc bầu cử năm 2000, bang Florida là tâm điểm chú ý, khi Tòa án Tối cao Mỹ phải vào cuộc phân định ứng viên nào giành chiến thắng ở bang này. Kết quả là George W Bush chiến thắng, hơn đối thủ Al Gore chỉ 537 phiếu và ông George W Bush cũng là người đắc cử tổng thống.

Năm 2016, trong số các bang giúp ông Trump làm nên lịch sử, Florida là bang quan trọng nhất. Lá phiếu đại cử tri của bang Florida giúp ông Trump vượt mốc 270 phiếu đại cử tri, đạt 304 phiếu.

Năm nay, ông Trump đối diện với thách thức lớn hơn nhiều từ ứng viên Joe Biden. Trong trường hợp ông Biden làm nên điều bất ngờ tại một số bang có số phiếu đại cử tri nhỏ hơn, ông Trump cần giữ vững cục diện ở bang Florida, nếu muốn giành chiến thắng.

Điều này là không dễ dàng vì ngay trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump cũng chỉ hơn đối thủ Hillary Clinton 1,2% tỉ lệ phiếu bầu ủng hộ ở Florida.

Do đó, các chuyên gia đều nhất trí rằng, ông Trump khó có cơ hội tái đắc cử nếu không thể lặp lại chiến thắng ở Florida.

Tính đến ngày 25.10, cuộc thăm dò toàn quốc của Real Clear Politics cho thấy ông Biden hơn ông Trump 1,5 điểm phần trăm ở Florida. Các chuyên gia đều không dám chắc vào cơ hội của ông Biden, dựa trên yếu tố khó đoán suốt hàng thập kỷ qua ở Florida.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-28-2020
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,520
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	1677845  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-28-2020   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

California thì ba thập niên qua xanh lè, còn tệ texas thì bốn thập niên nay đổ chói, nhưng Florida thì khác, mấy thập niên nay 50/50 xanh và đỏ, mà số phiếu không chênh lệch nhiều...
laingo10_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07706 seconds with 12 queries