Điều tu dưỡng khó nhất nhưng đat được sẽ bất khả chiến bại! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tu dưỡng khó nhất nhưng đat được sẽ bất khả chiến bại!
Trong tu dưỡng, khó nhất là tâm ý và hành động phải đồng nhất như một. Dù không có ai, vẫn tuân thủ đúng chuẩn mực đạo đức.



Dù ở một mình, nhân phẩm cũng phải cao đẹp

Tâm ý và hành động phải đồng nhất như một. Dù không có ai, vẫn tuân thủ đúng chuẩn mực đạo đức, đó mới là người có nhân phẩm hoàn mỹ.

Vốn dĩ, mhân phẩm không chỉ thể hiện qua cách giao thiệp giữa người với người. Mà cũng biểu lộ khi ta tự đối diện với chính mình. Dù đang ở một mình, không người chú ý, chúng ta cũng phải cư xử và hành động cẩn thận, nghiêm khắc với chính mình.

Vào thời nhà Thanh (Trung Quốc), khi Thống đốc Hà Nam từ chức, các quan lại dưới quyền đã tránh bọn do thám mà tặng ông rất nhiều quà. Vào ban đêm, Thống đốc nhận được một chiếc thuyền chứa đầy lễ vật. Thấy vậy, ông bèn lập tức viết một bức thư từ chối:

"Trăng thanh gió mát trời đêm, chiếc thuyền đưa tiễn vội vàng đến nơi. Cám ơn tình, nhưng lễ vẫn phải trả, không sợ người biết chỉ sợ mình biết."

Dù đang ở một mình, cũng hãy cẩn trọng nhân phẩm. Nếu bạn là người lương thiện trong ngoài đồng nhất, không thẹn với lòng, sẽ sống an ổn và yên vui một đời.

Không có nhân phẩm chính là thất bại lớn nhất đời người

1. Geo nhân nào thì gặp quả đấy. Người làm việc xấu, trước sau gì cũng không nhận được kết quả tốt đẹp.

2. Vượt qua được sự phiền muộn nơi tâm, bạn mới có đủ sáng suốt để khắc phục khó khăn hiện tại, sống cuộc đời hạnh phúc đích thực.

3. Cư xử nhân hậu, bao dung, thấy người khác khó khăn không cười nhạo, thấy bạn bè khó khăn thì giúp đỡ. Không làm được việc tốt, thì xin cũng đừng hại ai.

4. Cư xử khôn khéo nhưng không mất đi sự trung thực, nói lời giữ lời, coi trọng chữ tín, đó chính là biểu hiện của bậc quân tử.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-25-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,646
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.JPG
Views:	0
Size:	21.7 KB
ID:	1676014  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06555 seconds with 12 queries