Đừng trách vợ luộm thuộm xuống sắc là vì đâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng trách vợ luộm thuộm xuống sắc là vì đâu
Từ một thiếu nữ thon thả, sau khi lấy chồng, nhiều người xuống sắc thảm hại, chồng cứ thế là chê bai, thậm chí chán vợ.

Vợ luộm thuộm, xuống sắc sau khi kết hôn, gia đình không hạnh phúc vui vẻ một phần cũng là do người chồng không biết chia sẻ việc nhà với vợ. Sau đây là một trong những bí kíp để chồng giúp vợ trẻ đẹp lâu.

Vợ chồng bác anh Nguyễn Văn Ba (Hải Dương) lâu ngày mới về thăm quê, đãi cỗ cả họ. Ăn uống xong đàn ông thì ngồi uống nước chè, tán phét. Đám phụ nữ túm tụm trò chuyện về chồng con gia đình. Anh Ba ngồi gần ông bác nói:

- Bác làm thế nào mà từ khi biết bác gái tới giờ cháu chả thấy bác ấy già đi là mấy, Hơn 50 tuổi mà da vẫn căng, ăn mặc trẻ trung, ba vòng chuẩn dáng... nom sang trọng, hiền hậu, đẹp hơn cả đám các bà, các chị trẻ tuổi ngoài kia.


Muốn vợ trẻ đẹp lâu thì đừng để vợ phải đầu bù, tóc rối rồi chê vợ. Ảnh minh họa.

Bác anh Ba quay lại nhìn vợ, rồi mỉm cười và nói với anh rằng họ đã kết hôn được 30 năm rồi, khiến anh Ba kinh ngạc, rồi phàn nàn:

- Vợ cháu 10 năm trước khá xinh xắn, gọn gàng. Nhưng đẻ 2 con xong giờ béo núc, cổ và bụng, mông ụ mỡ, xồ xề thế kia. Cháu chả dám đi cùng vợ tới đâu cả, giờ còn muốn ly hôn vì 10 năm đã chán nhau quá. Giá thư thư thêm vài năm nữa mới lấy vợ thì chắc chọn được cô khác khá hơn. Vợ bác trẻ đẹp lâu, bàn tay nõn nà thế kia chắc mọi việc nhà có ô sin giúp, bác nhỉ.

Ông bác phì cười, bảo bác gái ở thành phố nhưng đảm đang hết việc nhà chu đáo, từ chăm sóc chồng con và hai bên nội ngoại. Bác gái trẻ đẹp lâu là vì ông luôn dành tình yêu cho vợ, hiểu rõ vợ thích gì, muốn gì, ăn gì... thậm chí đoán được cả vợ muốn gì. Và đặc biệt là không bủn xỉn, ki bo với vợ, không ngại giặt quần áo, buộc dây giầy giúp vợ... Tối nào hai vợ chồng cũng mát xa cho nhau...


Là đàn ông thì cần dành tình yêu thương cho vợ nhiều hơn. Ảnh minh họa.

Ông khuyên anh Ba rằng, khi đã là vợ chồng thì mình là đàn ông phải nhận trọng trách trong gia đình nhiều hơn, dành tình yêu thương cho vợ nhiều hơn... nói chung là cho đi sự quan tâm, tình yêu nhiều thì sẽ nhận lại nhiều hạnh phúc. Ông bác chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình là sáng nào ông cũng nở nụ cười yêu thương rồi hôn vợ trước khi đi làm. Trời mưa thì ông đi chợ mua thức ăn giúp vợ. Biết vợ không dám trưng diện, xài sang cho bản thân thì ông đi đâu, thấy gì đẹp cũng mua về tặng vợ.

Vậy đó, đàn ông ai muốn vợ trẻ đẹp lâu để hãnh diện với mọi người thì hãy quan tâm, săn sóc, chia sẻ với vợ mọi việc nhà, và gánh trọng trách gia đình nhiều hơn vợ... chứ đừng ỉ hết mọi việc cho vợ vì "tôi đi làm kiếm tiền". Đàn ông chu tất cho vợ bao nhiêu thì cũng không bị thiệt, bởi đàn ông lo cho vợ một, thì đáp lại vợ cũng chăm sóc, yêu thương chồng gấp nhiều lần.

- Bác nhớ trước kia cháu dâu đẹp gái, trẻ trung lắm. Nhưng mới ở với nhau 10 năm đã xuống sắc thảm hại để cháu chê vợ. Thấy bà nội bảo cháu hay mắng chửi, quát nạt vợ con lắm.

Nghe ông bác nói, anh Ba cúi mặt, sực nhớ ra tuần trước vợ anh có mua bộ váy hơn 300 nghìn đồng để chuẩn bị dự đám cưới em trai. Bị anh tra hỏi vợ khai giá bộ váy, và đã bị anh chửi cho te tua vì "hoang phí". Mà cũng lâu rồi, lúc nào ở nhà anh cũng im lặng, hoặc lạnh nhạt, hiếm khi cười với vợ con, và chưa bao giờ tỏ hành động yêu thương chăm sóc vợ như ông bác nói.

Nhìn cháu trai ngẩn mặt, ông bác nói tiếp:

- Sau hôn nhân và sinh nở phụ nữ như bông hoa mất đi một phần nước vì bận chăm sóc gia đình, chồng con nên không còn thời gian chăm sóc bản thân. Trái tim vợ xưa chỉ có mình chồng, nay thì chia ra nhiều ngăn để cho con cái, bố mẹ hai bên...

Các cụ dạy, nhìn vợ biết người chồng thế nào. Nhìn cháu dâu đầu bù tóc rối, quần áo, đầu tóc sặc mùi dầu rán, thức ăn... đủ biết cháu trai chẳng giúp đỡ vợ việc nhà. Bác gái ở nhà vừa nấu bếp, chăm sóc chồng con... nhưng vì có bác đỡ đần việc nhà, luôn đem đến nụ cười, niềm vui để vợ cảm thấy an toàn, hạnh phúc nên bác gái luôn có thời gian lo gìn giữ sắc đẹp, tập luyện thể thao... Đi đâu cũng kịp tắm giặt, trang điểm, còn xịt cả nước hoa... để làm sang cho chồng.

Theo Chuyên gia tư vấn hạnh phúc gia đình Tuệ An, sau khi kết hôn tâm lý đàn ông hay đổ lỗi cho vợ, rằng vợ là nguồn cơn của mọi nỗi buồn phiền, vợ chưa đủ hiểu chồng, không đoán ý được ý chồng... rồi chê bai, so sánh vợ với những phụ nữ khác. Có nhiều ông chồng khi vợ mong muốn có cuộc sống tốt cho gia đình hơn đã không ngần ngại chửi mắng vợ mà không hề chi thêm một xu. Mọi lời nói của vợ đều bỏ ngoài tai, như "nước đổ lá khoai", tình cảm thì hờ hững, chỉ giỏi săm soi, cãi vã với vợ để giành phần thắng về mình...

.
Chồng yêu thương chăm sóc vợ 1, thì vợ yêu thương bù đắp lại gấp nhiều lần. Ảnh minh họa.

Đàn ông trước khi yêu cầu "bổn phận" và "trách nhiệm của một người vợ" thì nên xem lại mình đã là "chồng tốt hay chưa, đã coi trọng vợ con hơn những mối quan hệ ngoài đường chưa, đã nỗ lực đem lại cho vợ con một cuộc sống tốt đẹp hay chưa? Nhìn người vợ nhàu nhĩ, cực khổ mưu sinh là do lấy phải anh chồng gia trưởng, vô dụng, bất tài. Vợ khóc lóc, khổ tâm là vì có một người chồng quá tệ bạc. Vợ xấu, gia đình không hạnh phúc vui vẻ thì người chồng là kẻ đáng trách đầu tiên?

Trên đời này không có người phụ nữ nào khổ tâm, than vãn khi có một người chồng tốt. Sau hôn nhân nếu người chồng hiểu thông cảm, luôn giúp đỡ vợ, biết giành phần trách nhiệm gia đình nhiều hơn, bớt càu nhàu, đôi co, chê trách, trả thù vặt với vợ... thì gia đình sẽ bớt đi cãi vã... Hạnh phúc không khó tìm, người vợ nào cũng khao khát, muốn chồng thấu hiểu, sẻ chia... Vì vậy hãy sống tốt với vợ, hãy nhận nhiều trách nhiệm về mình hơn trong cuộc sống, hãy yêu thương và biết cho đi sẽ nhận được về rất nhiều.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.png
Views:	0
Size:	263.2 KB
ID:	1663604   Click image for larger version

Name:	18.1.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1663605   Click image for larger version

Name:	18.2.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	1663606  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07966 seconds with 12 queries