Bắc Kinh rất khoái chí cuộc tranh luận đầu tiên của Trump và Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh rất khoái chí cuộc tranh luận đầu tiên của Trump và Biden
Nhiều quốc gia đă lên tiếng về cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ C̣n người Trung Quốc nghĩ ǵ về cuộc tranh luận hỗn loạn giữa ông Trump và Biden?

Trung Quốc có thể cảm thấy nhẹ nhơm phần nào khi cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu phó tổng thống Joe Biden không tập trung vào chỉ trích Trung Quốc trong cuộc tranh luận đầu tiên.



Cuộc tranh luận đầu tiên trở thành nơi để hai ứng viên tổng thống Mỹ công kích lẫn nhau.

Thay vào đó, cuộc tranh luận trở nên hết sức hỗn loạn khi ông Trump và Biden liên tục công kích lẫn nhau, khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm thấy bất ngờ, theo SCMP.

Trong khi ông Trump có phần lấn lướt hơn đối thủ, cuộc tranh luận bị cắt vụn v́ những màn công kích cá nhân khiến người xem không biết rơ ai là người chiến thắng.

Một số học giả Trung Quốc cho rằng, những ǵ cuộc tranh luận diễn ra là điểm trừ đối với những giá trị dân chủ của Mỹ và là chiến thắng đối với Trung Quốc.

Gu Su, nhà khoa học chính trị tại Đại học Nam Kinh, nói ông cảm thấy thất vọng khi chứng kiến hai ứng viên công kích và cáo buộc lẫn nhau. Ông Trump thường xuyên ngắt lời, không cho đối thủ cơ hội bày tỏ quan điểm.

“Hai ứng viên không đề cập nhiều đến Trung Quốc như dự đoán, dù trong chiến dịch tranh cử, cả hai đều tập trung vào chiến lược cứng rắn hơn với Trung Quốc”, ông Gu nói.

Trong khi cả hai ứng viên đều nhắc đến Trung Quốc trong vấn đề đại dịch Covid-19, cả hai không đưa ra bằng chứng và lập luận củng cố luận điểm này, ông Gu cho biết.

“Nh́n chung, đây là một trong những cuộc tranh luận tệ nhất suốt nhiều năm qua. Không có ai chiến thắng trong cuộc tranh luận này cả v́ không đạt được sự ḱ vọng của người xem”, ông Gu nói.

Bắc Kinh lên tiếng nói rằng Trung Quốc không phải là chủ đề để ông Trump và Biden sử dụng như một công cụ chính trị.

“Chúng tôi phản đối hai ứng viên Mỹ sử dụng Trung Quốc trong chiến dịch tranh cử của họ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói. “Các cáo buộc của Mỹ nhằm vào Trung Quốc là vô căn cứ”.



Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu phó tổng thống Joe Biden.

Các nhà quan sát khác cho rằng ông Trump có lẽ đă phản ứng hơi quá khi liên tục cắt ngang đối thủ Biden.

Huang Jing, chuyên gia về Mỹ tại Viện Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh, nói Biden vẫn tỏ ra là người điềm đạm và ổn định, c̣n ông Trump luôn muốn chiếm ưu thế thượng phong.

“Cả hai ứng viên đều muốn cứng rắn hơn với Trung Quốc, nhưng họ bị cuốn vào ṿng xoáy công kích lẫn nhau. Ông Trump là người muốn ghi điểm nhiều hơn”, Huang nói.

“Ông Trump công kích Biden v́ con trai đối thủ có mối quan hệ làm ăn ở Trung Quốc, nhưng Biden đă khéo léo tránh sa đà vào cái bẫy này”, Huang nhận định.

An Gang, cựu quan chức ngoại giao Trung Quốc, chuyên gia về quan hệ với Mỹ, nói các cuộc tranh luận thường không tác động lớn đến kết quả bầu cử. Hai ứng viên coi đây là cơ hội để khiến đối phương để lộ sơ hở, nên vấn đề Trung Quốc không được nhắc đến nhiều như ḱ vọng là điều dễ hiểu, ông An nói.

Cuộc tranh luận không được phát trực tiếp ở Trung Quốc. Nhiều học giả và chuyên gia nói rằng họ muốn theo dơi tranh luận cũng rất khó v́ những hạn chế khi truy cập internet ra nước ngoài.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự bất ngờ, nói rằng hai ứng viên đang đấu khẩu trực tiếp hơn là tranh luận đúng mực.

Trên mạng xă hội Weibo, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng cuộc tranh luận quá “ồn ào” và không đạt ḱ vọng như ở một quốc gia có nền dân chủ tiên tiến.

“Tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng nếu tôi là người Mỹ”, một cư dân mạng nói. “Đây là phong cách Mỹ hay sao?”, người khác b́nh luận.

Hồ Tích Tiến, tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu, nói ông Trump và Biden “không thể hiện sự gương mẫu về cách tranh luận đúng mực”.

Ông Hồ Tích Tiến cho rằng sự hỗn loạn này phản ánh những vấn đề trong hệ thống chính trị Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2020
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	112.0 KB
ID:	1663424   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	98.4 KB
ID:	1663425  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06986 seconds with 12 queries