Trump chọn thẩm phán Ṭa án Tối cao mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trump chọn thẩm phán Ṭa án Tối cao mới
Truyền thông Mỹ cho hay Trump dự định đưa thẩm phán bảo thủ Amy Coney Barrett, 48 tuổi, thay thế vị trí của bà Ginsburg.

NYTimes, CNN hôm 25/9 dẫn các nguồn thạo tin cho hay Trump đă thông báo với các phụ tá rằng ông dự định đề cử Barrett, thẩm phán tại Ṭa Phúc thẩm Khu vực 7, làm thẩm phán Ṭa án Tối cao vào ngày 27/9 tới. Nếu lựa chọn này được thông qua, thế đa số của phe bảo thủ trong Ṭa án Tối cao sẽ được tăng cường, với tỷ lệ 6-3.

Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có đề cử Barrett vào vị trí này không, Trump ngày 26/9 trả lời tại thủ đô Washington rằng "tôi chưa nói điều đó", thêm rằng "tôi thấy Barrett xuất sắc". Tuy nhiên, các nguồn tin cũng lưu ư rằng Trump vẫn có thể thay đổi quyết định trước khi có thông báo chính thức.


Amy Coney Barrett trong ảnh do Đại học Notre Dame, Mỹ, công bố ngày 19/9. Ảnh: Reuters.

Barrett, giáo sư luật theo Công giáo, được bổ nhiệm làm thẩm phán ṭa phúc thẩm năm 2017. Có tư tưởng bảo thủ sâu sắc, bà được xem là người "thù địch" với quyền phá thai, vấn đề được nhiều đảng viên Cộng ḥa chú trọng. Năm 2018, Barrett từng nằm trong danh sách Trump cân nhắc để thay thế thẩm phán Ṭa án Tối cao Anthony Kennedy nghỉ hưu, song người được chọn cuối cùng là Brett Kavanaugh.

Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, người giữ chức tại Ṭa án Tối cao Mỹ từ năm 1993, qua đời v́ ung thư ở tuổi 87 hôm 18/9. Bà là người theo chủ nghĩa tự do, được coi là đối thủ cứng rắn đối với Trump. Bà thường xuyên chỉ trích Tổng thống, từng tuyên bố "không muốn nghĩ tới" những ảnh hưởng của Trump với Ṭa án Tối cao Mỹ.

Trump hồi đầu tuần cho hay đang xem xét 4-5 ứng viên thay thế cố thẩm phán Ginsburg và dự kiến công bố đề cử sớm nhất vào cuối tuần này, thêm rằng ông muốn chờ tới khi tang lễ của Ginsburg kết thúc nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với bà.

Trong khi đó, đảng Dân chủ muốn tŕ hoăn việc bổ nhiệm người thay thế Ginsburg cho đến sau cuộc bầu cử ngày 3/11. Vài ngày trước khi qua đời, Ginsburg nói rằng bà không muốn người thay thế ḿnh ở Ṭa án Tối cao được bổ nhiệm trước khi nước Mỹ có tổng thống mới.

Ṭa án Tối cáo Mỹ có 9 thẩm phán, là những người được bổ nhiệm trọn đời, nghĩa là họ chỉ bị thay thế khi qua đời hoặc chủ động nghỉ hưu. Ứng viên do Trump đề cử sẽ được Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ phỏng vấn, xem xét trong khoảng 60 ngày về năng lực và tư cách.

Thượng viện Mỹ sau đó sẽ bỏ phiếu phê chuẩn. Ứng viên sẽ trở thành tân thẩm phán Ṭa án Tối cao nếu được đa số thượng nghị sĩ tại Thượng viện bầu chọn. Người được Trump đề cử nhiều khả năng sẽ được chọn, do đảng Cộng ḥa đang kiểm soát Thượng viện.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-26-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	amy.jpg
Views:	0
Size:	67.6 KB
ID:	1660318  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 09-27-2020   #2
Quach-Tinh
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 114
Thanks: 1
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 4
Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dù ai cũng có thể đoán trước sự chọn lựa Amy là thành viên mới nhất của SCOTUS, tao cũng thành thực chúc mừng một khuôn mặt trẻ trung sẽ "ngự trị" phần nào nền tư pháp Mỹ trong ṿng nhiều năm tới... CONGRATULATIONS, JUDGE BARRRETT!
Quach-Tinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05244 seconds with 12 queries