Vì sao đàn ông cần lấy vợ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao đàn ông cần lấy vợ?
Mới đây trên một số diễn đàn hôn nhân mạng đã có cuộc thảo luận sôi nổi quanh câu hỏi: Đàn ông lấy vợ để làm gì?, vì muốn có con người đàn ông có thể thuê người mang thai hộ, muốn nấu nướng thì thuê một bảo mẫu là đủ. Vì vậy nên có nhiều đàn ông đặt câu hỏi "Lấy vợ để làm gì?".

Trên một số diễn đàn hôn nhân - gia đình của Sohu (Trung Quốc) mới đây đã có cuộc thảo luận sôi nổi quanh câu hỏi: Đàn ông lấy vợ để làm gì? Tác giả Xiaoxiaobaobao đã có một bài viết để trả lời câu hỏi này.

Vợ chồng Lưu Đào - Vương Kha. Ảnh: sohu.

Trên mạng xã hội hỏi đáp lớn nhất Trung Quốc Zhihu có câu trả lời thế này: "Lấy vợ là hoàn thiện cuộc đời một người đàn ông, vì vợ là một phần lẽ sống của họ". Trong thế giới của đàn ông có lẽ chưa bao giờ tồn tại hai chữ "dễ dàng". Bố mẹ rồi cũng sẽ già, anh em kiến giả nhất phận, bạn bè xa xôi, chỉ có vợ là người duy nhất đồng cam cộng khổ, cùng nhau trải qua ngọt ngào cay đắng trong cuộc đời.

Khi diễn viên Lưu Đào kết hôn với tỷ phú Vương Kha, anh là một trong bốn công tử ăn chơi nhất Bắc Kinh, có tài sản hàng trăm triệu USD. Ai ngờ vài năm sau tỷ phú này kinh doanh thất bại, nợ nần chồng chất. Vương Kha trầm cảm gần như phát điên. Anh luôn đóng kín cửa phòng không chịu gặp ai, cáu gắt, nóng nảy, thường xuyên ném đồ đạc, tiểu tiện không tự chủ, đau đầu nặng, phải dùng thuốc an thần thường xuyên. Vào thời điểm khó khăn nhất, Vương Kha từng muốn tìm cái chết và ly hôn Lưu Đào để giải thoát cho vợ, nhưng cô chưa bao giờ bỏ đi. Người phụ nữ này từng nói: "Tôi đã chọn anh ấy thì sẽ không bỏ đi, dù tất cả mọi người có quay lưng nhưng tôi vẫn mãi ở bên anh ấy".

Để giúp chồng trả nợ, có thời điểm nữ diễn viên này nhận đóng tới 18 bộ phim trong một năm. Cô đưa Vương Kha đi du lịch khắp nơi và cần mẫn chăm sóc chồng từ việc nhỏ nhặt nhất. Dưới sự yêu thương, chăm sóc tận tình tận nghĩa của vợ, Vương Kha dần vượt qua sóng gió, khủng hoảng, ổn định bản thân, tiếp tục công việc làm ăn tuy rằng không lớn mạnh như trước.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Trung Quốc, Dương Lan - một trong 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn - từng nói: "Gắn kết hôn nhân nằm trong sự trưởng thành của tinh thần. Khi bạn bất lực và yếu đuối nhất, khi chán nản và thất vọng nhất thì bạn đời sẽ chống lưng và ra lệnh cho bạn phải mạnh mẽ. Họ sẽ đồng hành và cùng bạn chia sẻ số phận. Khi bạn làm việc bên ngoài, vợ chăm chỉ làm hậu phương. Sự nghiệp đi xuống, vợ sẽ san sẻ gánh nặng chu cấp gia đình. Cô ấy sinh con, chăm sóc bố mẹ và cùng bạn trả nợ thế chấp mua nhà, mua xe. Một người đàn ông có thể yêu nhiều phụ nữ trong đời, nhưng chỉ có vợ mới đối xử tốt như thế với họ mà thôi".

Cũng giống như trong bộ phim "30 chưa phải là hết", nhân vật Cố Giao bị "bồ" của chồng tố cô không yêu chồng. "Cô có xứng đáng với anh ấy không? Không cho anh ấy ăn tối, không cho anh ấy đá bóng...", tiểu tam mắng. Nhưng câu trả lời của Cố Giai rất ấn tượng: "Anh ấy bị gan nhiễm mỡ. Tôi không cho anh ấy ăn tối vì căn bệnh. Anh ấy không ăn bao nhiêu bữa, tôi cùng từng đó bữa nhịn".

Đối với người khác, cuộc sống của bạn không có nhiều ý nghĩa, họ có thể làm vừa lòng hoặc đối xử không tốt với bạn. Nhưng với vợ, cô ấy sẽ dành cả cuộc đời mình để tận tụy với chỉ một người.

Nhân vật Cố Giai trong bộ phim "30 chưa phải là hết".

Vợ có thể là người khiến bạn tổn thương, khiến bạn yêu thương, khiến bạn cảm thấy bất an, nhưng cuối đời vẫn phải vương vấn không muốn xa rời. "Vợ là gì, là bạn sinh tử. Bạn tốt với cô ấy, và cô ấy sẵn sàng trả giá mọi thứ để dành lấy sự bình yên và an toàn cho bạn", Dương Lan từng nói.

Người Trung Quốc có câu "Trong đời người, gặp tình nhân thì dễ, chỉ khó là tìm được người thấu hiểu mình". Trong cuộc sống, có người coi vợ là "bảo mẫu miễn phí" hay "cỗ máy sinh sản", coi sự hy sinh của vợ với gia đình là lẽ đương nhiên, thậm chí còn thách thức giới hạn chịu đựng của họ. Nếu đàn ông chỉ coi trọng khả năng nấu nướng, nuôi dạy con cái, nội trợ của vợ thì đó là một điều dại dột. Những cuộc hôn nhân như vậy luôn có nguy cơ tan vỡ.

Đàn ông thông minh sẽ chăm chỉ "chia sẻ tinh thần" với vợ.

Đây là trường hợp của cặp đôi diễn viên Tôn Lệ và Đặng Siêu. Có khoảng thời gian Đặng Siêu muốn trở thành đạo diễn và anh rất chăm chỉ học tập, nghiên cứu để thực hiện kế hoạch. Tôn Lệ từng viết: "Tôi xem nhiều bộ phim khác nhau mỗi ngày và tự mình ghi chú, sau đó lắng nghe anh ấy nói. Lúc đó, tôi thực sự nghĩ chồng mình siêu quyến rũ và quá tài năng...".

Giá trị lớn nhất của hôn nhân là có một người hiểu cảm xúc và hiểu những gì bạn muốn làm. Chính vì động lực này mà bạn có thể trở thành người tốt nhất trong giới hạn bản thân mình. Những thứ này quý giá hơn nhiều so với một bữa ăn ngon hay căn nhà sạch sẽ vì được dọn dẹp.

Vợ chồng Tôn Lệ- Đặng Siêu.

Ai đó trên Zhihu đã từng hỏi: "Tại sao khi trẻ một số người đàn ông đối xử tệ bạc với vợ, nhưng khi về già lại có tình cảm với vợ hơn?"

Câu trả lời được nhiều người ủng hộ nhất chính là: "Đó là khi còn trẻ, đàn ông nghĩ rằng họ thuộc về thế giới bên ngoài. Trời biển đang chờ mình và vợ con gia đình chỉ là 10% cuộc đời của họ. Nhưng khi già rồi, họ nhận ra thực sự bản thân không là gì với thế giới. Ít ai quan tâm tới họ, lúc ấy chỉ có vợ mới coi trọng họ và vợ mới là người đáng được nâng niu nhất".

Thực ra, ngoài việc là đồng đội, là bạn sinh tử, tri kỷ thì vợ cũng là một con người khác. Có họ đàn ông mới có thể nhìn thấy được những thứ mà một người không thể nhìn hết được, cuộc sống mới phong phú và hoàn chỉnh. Khi về già, kể những hỉ nộ ái ố trải qua trong đời, vợ không chỉ là người đã cùng chứng kiến mà cô ấy sẽ cùng bạn ôn lại những hồi ức đẹp đẽ đó.

Vì vậy hãy yêu thương vợ. Bởi vì bảo vệ hạnh phúc cho cô ấy chính là bạn đang hoàn thiện chính cuộc đời mình.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-24-2020
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	160.1 KB
ID:	1659427   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	216.9 KB
ID:	1659428   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	126.4 KB
ID:	1659429  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-24-2020   #2
namde
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
namde's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,414
Thanks: 697
Thanked 386 Times in 241 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 19
namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Vì vậy hãy yêu thương vợ. Bởi vì bảo vệ hạnh phúc cho cô ấy chính là bạn đang hoàn thiện chính cuộc đời mình.
Uhm...lỡ vợ nổi chứng NG.. theo thằng khác thì sao?..
namde_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08017 seconds with 12 queries