ĐƯỢC G̀ SAU KHI ĐÁNH GHEN ??? (Bài viết hay đă làm vợ th́ cần đọc) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ĐƯỢC G̀ SAU KHI ĐÁNH GHEN ??? (Bài viết hay đă làm vợ th́ cần đọc)
Một số người biện luận một cách vô cùng ngây thơ rằng đánh ghen để bảo vệ hạnh phúc gia đ́nh.
Có người lại bảo đánh ghen để giữ gia đ́nh, để giữ chồng... Bởi v́ đó là chồng ḿnh th́ ḿnh phải giữ. Số đông mang luôn cái câu được truyền miệng từ thủa Hoạn Thư đến giờ như chân lư "gái nào là gái chẳng hay ghen chồng ", rồi hợp thức hóa việc đánh ghen như bổn phận của đàn bà Việt vậy. Ôi nó thảm thương làm sao.



Thế nào th́ gọi là đánh ghen?
Là đánh v́ ghen, và v́ thấy đứa kia được "sủng ái "hơn ḿnh th́ mới ghen. Là bởi cảm giác ḿnh thua kém t́nh địch dẫn đến cuồng loạn. Bởi có kẻ điên nào đi ghen ăn tức ở với đứa thua ḿnh bao giờ!(!?)
Đánh ghen, là cho ḿnh cái quyền được sở hữu chồng, nghiễm nhiên cho rằng chồng là của ḿnh, thuộc về ḿnh. Nhưng hỡi ôi các bà nhầm to, họ chỉ thuộc về bạn khi họ yêu bạn, khi họ v́ yêu mà t́nh nguyện ở lại bên bạn. Chớ có ngây thơ kư thác hết thảy vào tờ hôn thú bởi nó chỉ là một tờ giấy chứng nhận của luật pháp. Trong khi t́nh cảm lại nằm trong tim con người, nó hoàn toàn độc lập. Không c̣n yêu là mọi thứ chấm hết. Không tờ giấy nào có đủ quyền năng có thể buộc người nào đó phải yêu thương người kia cả.
Đánh ghen để giữ hạnh phúc gia đ́nh?
Từ thủa khai thiên lập địa tới giờ tôi chưa từng thấy có ai giữ được hạnh phúc gia đ́nh bằng cách đánh ghen cả.
Có những bà v́ hận gă đàn ông đến bầm gan tím ruột bởi nghĩ đến bao năm hết ḷng hết dạ v́ chồng mà nay chính cái người ḿnh dốc ḷng yêu thương ấy ngang nhiên vác tiền nhà đi cung cúc, cưng nựng một đứa sống bằng thân xác với hết gă đàn ông này đến gă đàn ông khác th́ trong cơn cuồng loạn đảo điên, quyết làm một trận cho hả dạ.
Cũng có những trường hợp chưa chắc ấy đă là kẻ cặn bă như các bà tưởng bởi nhiều cô cũng là nạn nhân của sự ngây ngô khờ dại, tin rằng chồng chồng các bà chưa có vợ hoặc đă li hôn.
Nhưng các bà ơi! Sao hận kẻ bội bạc hèn hạ kia mà lại đi cào xé một con đàn bà lạ mặt?
V́ nó vô liêm sỉ à? Ừ th́ đúng là chẳng kẻ nào có liêm sỉ mà đi ăn ŕnh ăn ké của kẻ khác cả.
V́ nó giật chồng bà à? Càng không.
Bởi chồng bà là người, có năo, có quả tim, có chân chứ có phải là cái túi xách, cái ṿng vàng đâu mà giật với chả dọc.
Đánh cho tan nát một lần rồi tiễn vong à?
Thật khổ bởi kẻ kia chưa nát th́ ḿnh cũng te tua bầm dập. Bao nhiêu bà bị chính lăo chồng không ngại ra tay luôn để bảo vệ nhân t́nh bằng cách bóp cổ, những cái tát tai nảy đom đóm, lại tung chưởng liên tiếp cho thâm tím mặt mày c̣n ǵ.
Đánh cho ôi ác à?
Đúng là một số sẽ v́ căm phẫn hai kẻ lang chạ kia mà đứng về phía các bà. Nhưng để được ǵ nào? Ngoài cảm giác hả hê chóng vánh th́...nàng vẫn ôm một trái tim tan vỡ và cảm giác thấp kém tệ hại về bản thân hơn nữa.
Con cái của các bà sẽ cảm thấy thế nào khi đă bất lực chịu đựng cảnh bố ngoại t́nh. Nay biết được việc làm ấy của mẹ chúng th́ thử hỏi, những kư ức tồi tệ ấy chúng sẽ phải mang vác đến bao giờ?
Lẽ ra đàn ông biết ḿnh có lỗi mà ăn năn th́ nay nàng làm một trận tơi bời hoa lá, tự biến ḿnh thành kẻ dữ tợn xấu xí trong mắt chồng. Đàn ông có v́ áp lực con cái gia đ́nh mà miễn cưỡng quay về th́ cũng chán ngán ghê sợ- họ lại đi t́m người đàn bà dịu dàng khác mà yêu mà thương. Nhưng thường là tan nát luôn bởi c̣n mặt nào mà về. Bởi nàng bỗng hóa thành ác phụ trước mặt chồng- họ càng căm ghét hơn nữa mà quyết một ḷng ra đi không bao giờ ngoảnh lại.
Bởi...đánh v́ ghen là một lời khẳng định rằng tôi bất lực. Dùng vũ lực là một sự yếu kém cực độ.
Bởi... đánh v́ ghen là một thời khắc thảm bại nhất trên chặng đường t́nh cảm.
Chồng ḿnh th́ ḿnh phải giữ?
Có ai khiến được bản năng Đại Bàng tự do của đàn ông tự nguyện ở lại bên ḿnh bằng cách xích chân nó lại chưa?
Ôi thế đàn ông là động vật quư hiếm như Linh Dương, Hươu cao cổ, Tê Giác... sắp tuyệt chủng nên phải ra sức mà bảo tồn, mà ǵn giữ kẻo mai đây mặt đất không c̣n một mụn đàn ông mà nhân giống à???
Nếu có giữ th́ cũng là những cực phẩm như Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chàng chính khách ngôn t́nh Obama hay chí ít cũng cỡ cầu thủ Công Vinh th́ nghe c̣n hợp lư. Đằng này ôi đa số những gă nhân cách th́ bệ rạc, tướng mạo th́ bẩn bẩn, bia rượu nốc vào miết rồi bụng như cái trống trường học, mặt mũi th́ mụ ra v́ năo tăm tối, khả năng kinh tế th́ tàm tạm, chưa kể những gă yếu kém cực. Ấy thế mà nhiều bà cứ lo giữ chằm chặp, thật tổ nực cười mà lại khiến đàn ông được nước mà lên mặt, mà ảo tưởng.
Gă đàn ông đang buông thả thác loạn cho hả hê cái "phần con" với những cô gái chẳng có khả năng nào để nuôi miệng bằng việc bán thân xác th́ một tay ôm bồ để ra sức bảo vệ nâng niu, tay c̣n lại tung chưởng liên tiếp vào mặt mẹ của những đứa con ḿnh cho chết quách mày đi. Trường hợp thứ hai là trốn biệt để mặc cho hai người đàn bà lao vào xâu xé để tranh giành ḿnh- một gă đàn ông bội tín nhớp nhúa.
Đàn ông Việt thật có giá thế không biết(!?)
Người ta ngoại t́nh v́ một hay vài những nhu cầu trong hôn nhân bị thiếu?
Đành rằng là thế.
Bởi đàn ông được tạo ra có sẵn bản năng ngoại t́nh.
Tôi công nhận.
Nhưng tại sao có rất nhiều trường hợp vợ đẹp con ngoan, gia đ́nh hạnh phúc mà đàn ông vẫn đi ăn vụng?
Là bởi những con người ấy chắc chắn phẩm chất đạo đức bất ổn. Vấn đề nằm nơi nhân cách đó là hậu quả của nền tảng đạo hạnh gia đ́nh và giáo dục - ư tôi là bao gồm cả sự tự rèn giũa ḿnh.
Nhưng các ông đâu phải " con" , các ông đường đường là " con người " kia mà. Mà đă là người th́ phải có ư thức, có nhân cách chứ đâu thể buông thả rồi đổ tội hết cho bản năng.
Bởi các ông đă chán ghét, ghê tởm mụ vợ chua ngoa đanh đá, thân xác lại bệ rạc hôi hám ư?
Thế th́ bỏ cũng đáng lắm. Hăy dũng cảm như bản năng vốn có của các ông, đường đường chính chính mà rời khỏi rồi cưới hoa hậu hay minh tinh ǵ th́ cứ việc. Đừng âm thầm đâm sau lưng họ, gây thêm nghiệp ác thật không nên chút nào.
Không ít những kẻ hả hê thác loạn trên nỗi đau chất ngất của biết bao nhiêu người đàn bà khốn khổ chỉ bởi cơ hội, bởi sự tham lam, bởi thấp kém, bởi đạo đức suy đồi.
Cơ hội các ông có chút thành công, bởi làm ăn khấm khá, lên chức lên quyền, bởi địa vị và sự nổi tiếng... Rồi thuận lợi cho việc phản trắc như một việc hiển nhiên bởi gái trẻ đẹp vây quanh đầy rẫy ai dại mà từ chối. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ là thế.
Ai trong những cuộc hôn nhân bi thương ấy vác một con tim tan nát đi cầu cứu khắp nơi để t́m cách hàn gắn những vỡ vụn?
Đàn bà.
Ôi thế trách nhiệm xây dựng, ǵn giữ hôn nhân là chỉ thuộc về đàn bà à?
Không! Là cả hai.
Nhưng kẻ kia đang trót lỡ lạc lối hoặc cố t́nh lạc lối nên đàn bà đành mang vác một tâm hồn tan vỡ ấy đi mà t́m cách níu giữ gia đ́nh.
Nhưng khổ nỗi, động cơ th́ đúng mà hành động th́ dở ẹc, sai bét nên đang què ra quạt luôn.
Bởi sâu thẳm bản năng đàn bà là thế. Luôn muốn giữ gia đ́nh v́ ḿnh, v́ con cái và v́ cả những đấng sinh thành, v́ c̣n yêu chồng, v́ phụ thuộc và v́ nhiều thứ khác.
Các ông đọc đến đây có khi lại quy kết tôi bênh vực đàn bà. Th́ đúng hơn là tôi bảo vệ đàn bà, mà đây là việc làm đúng và rất đúng. Bởi phụ nữ rất đáng được nâng niu và bảo vệ.
Là bởi tôi đă và đang đồng cảm để d́u dắt những người phụ nữ khốn khổ ấy. Họ cứ loay hoay măi không t́m ra được lối đi cho chính ḿnh. Khi t́m được lối rồi, chỉ hướng rồi mà v́ đau quá nên chẳng thể tự đi mà phải được dẫn dắt là thế.
Có mấy người t́m được một người chuyên gia đủ tâm đủ tầm để dẫn dắt ḿnh lên một lộ tŕnh đúng đắn và khôn ngoan nhất??? Để nhận biết rơ liệu cuộc hôn nhân này có c̣n giá trị không? Nếu muốn tiếp tục hôn nhân th́ sửa chữa thế nào? Và nếu kỳ thực không c̣n giá trị th́ buông bỏ ra sao cho nhẹ ḷng, sao cho sang. Thiết lập cuộc sống hậu li hôn ra sao để thành công, để hạnh phúc?.. V...v...
Nhưng...bao nhiêu người đàn bà khốn khổ sắp chết đuối giữa khơi xa sóng dữ đă mất cả mớ tiền oan cho những những kiểu tư vấn ngớ ngẩn, chẳng thể đủ chuyên môn nên lại bị dẫn cho...lạc đường. Rồi bị dấn vào những khóa học online biến tướng mạo danh tri thức bịp bợm láo toét tràn lan trên mạng xă hội kiểu như : "BÍ KÍP GIỮ CHỒNG. GIỮ LỬA YÊU KHIẾN CHÀNG MÊ MẨN. TUYỆT CHIÊU TIÊU DIỆT TUESDAYS ĐỂ GIỮ CHỒNG". Ôi thôi th́ nó nhục!!!
Kiến thức và kỹ năng sex á? Tôi nói thật ḷng, nếu các bạn muốn tham khảo để cho cuộc sống tinh thần thêm thú vị th́ trên Google có mà đầy ra, tha hồ xem miễn phí. Đừng để bị lừa nữa.
Nên nhớ là bạn làm v́ bạn và v́ muốn cùng tận hưởng với một người đàn ông xứng đáng. Hăy bỏ ngay cái khẩu ngữ" tăng kỹ năng để giữ chồng" ngay ra khỏi đầu đi nhá! Bởi đó là một suy nghĩ ấu trĩ lắm lắm.
V́ sao tôi gọi đó là ấu trĩ?
Bởi v́ các bà chỉ cần giữ ḿnh, khiến ḿnh trở nên cực kỳ quyến rũ là đủ chết cả bọn đàn ông rồi.
Bởi t́nh cảm của người đàn ông hoàn toàn không được xây nên v́ thế. Nó giỏi lắm cũng chỉ khiến đàn ông say một dạo là chấm hết.
Bởi nếu kỹ năng sex giỏi mà giữ được đàn ông bên ḿnh yêu ḿnh th́ các cô gái bán thân chắc đă chẳng phải bán thân. Nhỉ!? Thế đàn ông cả khu vực yêu chết say chết đổ một cô gái làng chơi th́ loạn à?
Đấng Tạo Hóa khôn ngoan vô song, ngài không bao giờ tạo ra t́nh yêu từ đó cả.
Nói tóm lại đàn ông là người, không phải ṿng vàng hay túi xách, cũng chẳng phải động vật quư hiếm mà giữ khư khư như vật báu, mà bảo tồn khỏi tuyệt chủng.
Các bà biết tại sao phụ nữ ở những nước văn minh rất hiếm khi đánh ghen không?
Là bởi v́ họ biết đánh người là phạm pháp, không khéo bị police tóm cổ chỉ tổ xấu hổ.
Là bởi họ biết người đàn bà lạ mặt kia chẳng có trách nhiệm phải tử tế với ḿnh.
Là bởi đàn ông các nước tây Âu rất ít dám ngoại t́nh v́ nguy cơ mất tất.
Và...là bởi một lư do to bự là phụ nữ phương tây cực ḱ có giá. Họ có giá không phải v́ bên ấy hiếm đàn bà, mà bởi văn hóa đă tạo thành nếp. Và bởi luật pháp đă quy định đàn bà luôn được ưu tiên. Bởi họ độc lập, họ yêu quư bản thân hơn tất cả, dám yêu dám bỏ và...họ nghiễm nhiên được đàn ông tôn trọng, giữ ǵn v́ bởi một lư do to đùng nữa họ KHÔNG BAO GIỜ GIỮ ĐÀN ÔNG.
Bởi luật pháp bên ấy bảo vệ phụ nữ kinh khủng. Léng phéng đàn ông chỉ có thiệt thân.
Phụ nữ Việt ơi!!!
Dân số đàn ông Việt áp đảo phụ nữ, bằng chứng là xung quang tôi phần lớn nhà nào cũng thèm con gái mà có đẻ được mụn nào đâu. Cụ thể là nhà tôi rặn một nèo ra hai thằng đực rựa, tám năm sau ráng phát nữa lại cũng chẳng ḷi ra nổi một đứa con gái, lại thêm một thằng giặc giời. Không khéo, ế chứ chẳng đùa.
Đấy! Phụ nữ hiếm thật chứ chơi à!?
Cứ cho rằng dân số nam nữ bằng nhau đi th́ cũng hà cớ ǵ phải níu giữ, lụy đàn ông cỡ đó nhỉ!?
Đánh ghen, là cho ḿnh cái quyền được sở hữu chồng, nghiễm nhiên cho rằng chồng là của ḿnh, thuộc về ḿnh. Nhưng hỡi ôi các bà nhầm to, họ chỉ thuộc về bạn khi họ yêu bạn, khi họ v́ yêu mà t́nh nguyện ở lại bên bạn. Chớ có ngây thơ kư thác hết thảy vào tờ hôn thú bởi nó chỉ là một tờ giấy chứng nhận của luật pháp. Trong khi t́nh cảm lại nằm trong tim con người, nó hoàn toàn độc lập. Không c̣n yêu là mọi thứ chấm hết. Không tờ giấy nào có đủ quyền năng có thể buộc người nào đó phải yêu thương người kia cả.
Nên!!!
Hăy hết sức nâng cấp ḿnh lên và chọn cho ḿnh một người đàn ông thật xứng đáng. Hăy cho hôn nhân của bạn những thức ăn nó cần, là cho những chất bổ chứ đừng tiêm vào đó chất độc.
Hăy biết đặt chồng đúng vị trí và tôn trọng họ như họ xứng đáng. Đừng giữ họ, hăy để họ muốn ở lại bên bạn.
Hăy yêu ḿnh, giữ ǵn ḿnh như kim cương, như hột soàn, như báu vật ấy phụ nữ ạ để đàn ông cũng quư ḿnh như thế. Đừng ủ ê kém cỏi vứt ḿnh như cái bao tải mà cứ bắt đàn ông quư ḿnh như linh đơn - kỳ quặc lắm.
Và nếu người kia không con xứng đáng, hăy dũng cảm rời đi. Đừng đánh ghen hay chửi ghen- phí ḿnh lắm.
Cho đến bao giờ khái niệm giữ chồng của đàn bà Việt bị loại khỏi tâm trí sạch sẽ như nước cất th́ lúc đó mới mong được đàn ông trân quư, sợ mất mà giữ ǵn, mà trân trọng.
Cuối cùng hăy nhớ cho tôi:" đi cho đàn ông tiếc, ở cho đàn ông yêu ". Tuyệt đối không bao giờ để đàn ông ngược đăi.
Nhớ cho tôi các bà nhé!!!

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2020
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1659156  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10683 seconds with 12 queries