Thủ tướng Israel bị tố mang quần áo đến Nhà Trắng giặt miễn phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thủ tướng Israel bị tố mang quần áo đến Nhà Trắng giặt miễn phí
Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhiều lần mang theo valy quần áo bẩn trong các chuyến công du để nhờ nhân viên Nhà Trắng giặt hộ, theo quan chức Mỹ.

Việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu mang nhiều valy, túi đựng đầy quần áo bẩn đến Nhà Trắng để giặt miễn phí nhân các chuyến công du đă trở nên quen thuộc với các nhân viên làm việc tại nhà khách của Tổng thống Mỹ những năm qua, theo các quan chức thông thạo vấn đề.

Lănh đạo các nước tới Mỹ công du thường được nhân viên nhà khách ở Nhà Trắng giặt là quần áo miễn phí, nhưng họ hiếm khi tận dụng đặc quyền này, bởi thời gian lưu trú ngắn và lịch tŕnh bận rộn.

"Gia đ́nh ông Netanyahu là những người duy nhất thực sự mang theo các valy đựng quần áo bẩn để chúng tôi giặt là", một quan chức Mỹ giấu tên cho biết. "Việc này lặp lại trong nhiều chuyến công du và chúng tôi cho rằng đó rơ ràng là hành động có chủ đích".


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và Tổng thống Donald Trump trong buổi lễ ở Nhà Trắng hôm 15/9. Ảnh: AP.

Giới chức Israel phủ nhận việc ông Netanyahu lạm dụng dịch vụ giặt là của Mỹ, gọi những cáo buộc này là "vô lư", nhưng thừa nhận ông từng vướng phải nhiều cáo buộc liên quan đến việc giặt là trong quá khứ.

Năm 2016, Netanyahu từng kiện văn pḥng của ḿnh và Bộ trưởng Tư pháp Israel nhằm ngăn họ công bố các hóa đơn giặt là của ông theo đạo luật tự do thông tin của nước này. Thẩm phán đă đứng về phía Netanyahu và chi tiết hóa đơn giặt là của ông vẫn được giữ kín chờ kháng cáo tại Ṭa án Tối cao.

Bên cạnh đó, Thủ tướng 70 tuổi của Israel c̣n vướng vào nhiều cáo buộc tham nhũng và làm dấy lên những cuộc biểu t́nh phản đối ông hồi tháng này. Ông Netanyahu từng bị truy tố hồi tháng 11/2019 với cáo buộc tham nhũng liên quan đến việc nhận gần 200.000 USD quà cáp từ các giám đốc kinh doanh và móc nối với các ông trùm truyền thông để được đưa tin tức có lợi. Phiên ṭa đă mở hồi tháng 5 và dự kiến mở lại vào tháng 1/2021.

Đại sứ quán Israel ở Washingon ra thông cáo cho rằng cáo buộc giặt là trên là một nỗ lực làm lu mờ sự thành công của thỏa thuận b́nh thường hóa quan hệ mà Israel, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đă kư tại Nhà Trắng vào tuần trước.

"Những cáo buộc vô lư và vô căn cứ này nhằm hạ thấp thành tựu của Thủ tướng Netanyahu trong hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh lịch sử hôm thứ ba do Tổng thống Trump làm trung gian tại Nhà Trắng", thông cáo có đoạn.

Sứ quán Israel thêm rằng nhu cầu giặt là của ông Netan*yahu tương đối khiêm tốn trong chuyến công du gần nhất.

"Trong chuyến đi này, Thủ tướng không sử dụng dịch vụ giặt khô, chỉ giặt vài chiếc sơ mi cho cuộc họp chung, vest của Thủ tướng và váy của phu nhân Netanyahu được là cũng dành cho các sự kiện công khai. Hai bộ pyjama mà Thủ tướng mặc trong chuyến bay 12 tiếng từ Israel đến Washington cũng được giặt", sứ quán giải thích.

Một quan chức Mỹ khác cho biết trong chuyến thăm Nhà Trắng tuần trước, ông Netanyahu không mang theo nhiều valy quần áo bẩn giống những lần trước.

Tranh căi về hoạt động giặt là của Netanyahu bắt nguồn từ các bản ghi âm của cựu trợ lư thân cận được công bố vào năm 2018 trong phiên ṭa h́nh sự xét xử ông. Người trợ lư, Nir Hefetz, nói rằng Sara, vợ của Netanyahu, "đă làm đủ mọi cách để che giấu mọi khoản chi phí".

"Mỗi chuyến đi có ít nhất 4 hoặc 5 vali chứa đầy đồ để giặt là. Các nhà báo đă hỏi tôi về điều đó và tôi đă kiểm tra các hóa đơn. Không có ǵ xuất hiện trong các hóa đơn, bằng cách nào đó họ đă giấu nó đi", Hefetz nói.

Ông Netanyahu phủ nhận hành vi sai trái trong phiên ṭa, mô tả đây là một cuộc săn phù thủy chính trị của phe cánh tả nhằm loại bỏ ông.

Trong những tuần gần đây, tư dinh của thủ tướng Israel là nơi chứng kiến các cuộc biểu t́nh diễn ra hàng tuần, thu hút hàng chục ngh́n người tham gia, cáo buộc ông tham nhũng và xử lư yếu kém đại dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh.

Nhằm kiểm soát dịch bệnh, Israel đă áp dụng các biện pháp hạn chế đối với hoạt động đi lại và tụ tập. Các cuộc biểu t́nh được coi là ngoại lệ, nhưng cảnh sát đă công bố hướng dẫn giăn cách xă hội mới cho người biểu t́nh vào tuần trước.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-24-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tt.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1659059  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06958 seconds with 12 queries