Có dấu hiệu này ở mắt phải đi bác sĩ ngay không sẽ có ngày mù ḷa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có dấu hiệu này ở mắt phải đi bác sĩ ngay không sẽ có ngày mù ḷa
Coi chừng mù ḷa cả đời khi mắt có những dấu hiệu này mà không đi khám. Hăy đi khám ngay nếu một ngày đôi mắt của bạn bỗng nhiên xuất hiện đốm đen, mắt đỏ au hay đơn gian như mắt mờ dần dần...

Các bệnh lư về mắt lúc đầu chỉ có những triệu chứng rất nhỏ khiến người bệnh dễ bỏ qua. Tuy nhiên, những biến chứng nguy hiểm mà nó để lại là không hề nhỏ. Chính v́ thế, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường như nh́n mờ, xuất hiện đốm đen, bạn cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, u bướu và ung thư.

Có đốm đen

Những đốm đen sẽ gây cản trở tầm nh́n của chúng ta. Nếu t́nh trạng này chỉ xuất hiện 1-2 lần th́ hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, nếu chúng xảy ra thường xuyên và tăng dần mức độ nghiêm trọng, tốt nhất chúng ta cần đi khám càng sớm càng tốt. Đây có thể là dấu hiệu vơng mạc và thành mạch máu trong mắt bị rách. Nếu không điều trị kịp thời t́nh trạng này sẽ dẫn tới mù ḷa.Dựa vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp, các bác sĩ có thể sử dụng laser, tiêm thuốc hoặc tiến hành phẫu thuật để đưa vơng mạc về vị trí ban đầu.

Tṛng trắng mắt có màu vàng

Nếu một ngày bỗng dưng bạn cảm thấy tṛng trắng mắt có màu vàng th́ chắc chắn rằng bạn đang mang bệnh. Đây là biểu hiện ở người có chức năng gan kém. Tuy nhiên không loại trừ trường hợp túi hoặc ống dẫn mật bị ảnh hưởng. Nếu gặp phải t́nh trạng trạng trên bạn hăy đến ngay các cơ sở y tế để thực hiện khám và xét nghiệm.

Đau mắt

Trong số các bệnh đau mắt do viêm th́ viêm bờ mi là nguyên nhân phổ biến gây nên t́nh trạng ngứa rát và đau mắt. Bệnh bắt nguồn từ các vi khuẩn sống xung quanh chân lông mí mắt và vùng da gần mắt. Tuy nhiên, mọi người không cần lo lắng v́ viêm bờ mi có thể dễ dàng điều trị bằng việc vệ sinh mắt thường xuyên.Ngoài ra, viêm tuyến lệ cũng là nguyên nhân khác có thể gây kích ứng, sưng đỏ mắt.

Mắt đỏ và khô



Mắt đỏ là dấu hiệu cảnh báo mắt bị kích ứng, thành mạch máu sưng phồng. Ảnh minh họa.

Mắt đỏ là dấu hiệu cảnh báo mắt bị kích ứng, thành mạch máu sưng phồng. T́nh trạng này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân trong đó có dị ứng. Ngoài ra, cơ thể không sản sinh đủ nước mắt bôi trơn giác mạc cũng sẽ gây đau rát mắt. Nếu t́nh trạng này tiếp diễn thường xuyên và liên tục, bạn cần đi khám bác sĩ nhăn khoa và sử dụng thuốc nhỏ mắt.

Nh́n lóa hay nh́n một vật thành hai

Những tổn thương mạch máu trong mô vơng mạc nhạy sáng khiến mắt nh́n lóa hay một vật thành hai. Đây có thể là nguyên nhân gây ra chứng bệnh tiểu đường và cần đặc biệt chú ư. Chúng cũng là dấu hiệu đầu tiên của những cơn đột quỵ nguy hiểm. Hơn nữa, t́nh trạng này cũng cảnh báo thị lực đang bị suy giảm có thể gây mất thị lực nếu kéo dài.

Liên quan đến vấn đề này, BS Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt quốc tế DND cho biết, các bệnh lư đáy mắt như vơng mạc đái tháo đường, vơng mạc cao huyết áp, thoái hóa hoàng điểm, tắc động tĩnh mạch vơng mạc, bong vơng mạc… ngày càng gia tăng, trở thành nguyên nhân gây giảm, mất thị lực và mù ḷa hàng đầu nếu không điều trị kịp thời.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh lư về mắt gồm: người cao tuổi, những bệnh nhân có bệnh lư nội khoa như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch; Những người bị tật khúc xạ nặng hoặc bị chấn thương nghiêm trọng vùng mặt là những đối tượng dễ bị mắc các bệnh lư đáy mắt.

Bệnh lư đáy mắt chỉ có thể phát hiện được thông qua hệ thống trang thiết bị khám chuyên biệt, đồng bộ. Việc phát hiện sớm bệnh lư sẽ giúp ngăn chặn và điều trị các biến chứng nguy hiểm, tránh tổn thương thị giác và mất hẳn thị lực.

Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân được trang bị đầy đủ kiến thức, sẽ giúp người bệnh giữ được tâm lư ổn định, theo dơi bệnh liên tục và điều trị ngay khi xuất hiện các dấu hiệu biến chứng của bệnh lư đáy mắt - BS Đăng Dũng nhấn mạnh.

Đồng t́nh với quan điểm này, chuyên gia hàng đầu về đáy mắt Bác sĩ Bùi Minh Ngọc, Trưởng khoa đáy mắt Bệnh viện Mắt quốc tế DND cho biết:“Nhóm bệnh nhân có nguy cơ mắc các bệnh lư về đáy mắt cần đi khám mắt định kỳ 3 – 6 tháng/lần tại các cơ sở chuyên khoa uy tín có đầy đủ hệ thống khám, chẩn đoán h́nh ảnh đồng bộ".

Theo đó, nếu bệnh nhân nhận thấy có những thay đổi trong thị giác, đặc biệt xảy ra đột ngột, bao gồm: nhìn mờ, chấm đen, chớp sáng, ám điểm, méo h́nh, khó đọc sách hoặc làm những việc chi tiết th́ cần đi khám ngay để kịp thời phát hiện các bệnh lư đáy mắt.Ở giai đoạn sớm, những tổn thương đáy mắt mới ở vùng ngoại vi, chưa vào đến vùng trung tâm nên chưa ảnh hưởng đến sức nh́n, điều trị bệnh ở giai đoạn này sẽ đem lại kết quả tốt cho bệnh nhân.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-19-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1656529  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07584 seconds with 12 queries