Quá khứ bất ngờ của Elon Musk cùng khoản nợ 110.000 USD... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quá khứ bất ngờ của Elon Musk cùng khoản nợ 110.000 USD...
Elon Musk không phải người Mỹ mà là dân nhập cư. Musk trải qua hành tŕnh gian truân để trở thành một trong 10 người giầu nhất thế giới.



Theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg, tính đến ngày 11/7, Elon Musk – người vẫn được xem là “Iron Man” hay “gă điên” của giới công nghệ - đang có tài sản ṛng 70,5 tỷ USD, xếp hạng 7 thế giới. Để đạt đến vinh quang ngày nay, ông chủ hăng xe điện Tesla và công ty vũ trụ SpaceX phải trải qua con đường không mấy suôn sẻ.

Tháng 6/2018, Musk từng đăng hàng loạt tweet chia sẻ về những ngày đầu tiên của ḿnh tại đất Mỹ. Ông cho biết ḿnh đến Mỹ năm 17 tuổi với 2.000 USD, một ba lô và vali đầy sách. Ông tự trang trải chi phí học đại học. Tuy nhiên, ông cũng gia nhập câu lạc bộ “tỷ phú bỏ học” khi bỏ ngôi trường danh giá Stanford cùng khoản nợ 110.000 USD trên vai.


Elon Musk không phải người Mỹ, ông sinh ra tại Pretoria, Nam Phi. Ông từng chuyển đến Johannesburg và Durban nhưng luôn muốn đến Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 với Kevin Rose, Musk giải thích: “Dường như công nghệ mới nào hay điều ǵ thú vị đều xảy ra tại Mỹ. V́ vậy mục tiêu của tôi khi c̣n nhỏ là tới Mỹ”.

Sau Nam Phi, Musk chuyển đến Canada sinh sống. Theo mẹ của ông, khi đó họ có ít tiền, sống trong căn hộ cho thuê tại Toronto c̣n Elon ngủ trên ghế sofa. Cuối cùng, Musk được nhận học bổng tại Đại học Pennsylvania của Mỹ.

Ông không biết phải làm ǵ sau khi tốt nghiệp. Ông thừa nhận dù thích phát minh hay tạo ra điều ǵ đó hấp dẫn, ông không chắc về việc mở công ty hay làm việc cho một công ty như vậy.

Ông t́m việc tại Silicon Valley và nộp đơn vào một trong những công ty dot-com “hot” nhất khi đó, Netscape. Tuy nhiên, ông không được hồi đáp và tự ḿnh đến công ty để thử sức. Dù vậy, ông ngượng tới mức không dám nói với ai, chỉ đứng như trời trồng ngoài hành lang. “Tôi quá sợ hăi để có thể nói chuyện với ai đó, v́ thế tôi đă rời đi”.

Thay vào đó, Musk quyết định khởi nghiệp. Ông bỏ Stanford để mở công ty Zip2 với anh trai vào năm 1996. Ư tưởng ban đầu của ông là viết phần mềm giúp các công ty truyền thông như New York Times, Hearst… lên mạng.

Zip2 thành công và sau đó được Compaq mua lại với giá 340 triệu USD năm 1999. Số tiền đó đặt nền móng cho PayPal và sau này là SpaceX, Tesla. Hiện tại, Musk đang tham gia vào các công ty hứa hẹn như The Boring Company, Neuralink.

Nếu ngày đó Musk được nhận vào Netscape, giờ này thế giới đă không có dịch vụ thanh toán PayPal, xe điện Tesla và các dự án vũ trụ điên rồ, c̣n ông có lẽ đang ngồi viết code miệt mài trong căn pḥng nhỏ của công ty Internet thất bại.

VietBF @ Sưu Tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2020
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1617734  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
qqquaker (07-13-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04869 seconds with 12 queries