Giải mã những màn ảo thuật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giải mã những màn ảo thuật
Lật tẩy 8 màn ảo thuật ai nhìn cũng muốn "lú cái đầu". Điều duy nhất bạn nhận thấy là hóa ra chẳng có phép màu nào trên đời cả.

Số người biết làm ảo thuật trên thế giới không hề nhiều, với tỉ lệ chỉ rơi vào khoảng 1:25.000 thôi. Và một nhà ảo thuật đích thực thì chẳng bao giờ để lộ bí mật của mình ra cả.

Tuy nhiên trong thời đại của công nghệ, thực sự rất khó để giữ kín mánh khóe phía sau. Rốt cục, một màn ảo thuật đầy kinh ngạc cũng chỉ là kết quả của những màn dàn xếp. Mọi thứ đều có thể giải thích, chẳng có phép màu nào thực sự xảy ra cả.

1. Biến nguyên một ly cafe thành một cốc... đầy tiền
Đây là màn ảo thuật của David Blane, và đã từng trở thành một hiện tượng trên thế giới. Nhà ảo thuật rót cafe vào một chiếc cốc, và trong thoáng chốc toàn bộ số nước ấy đã biến mất mà thay bằng những đồng tiền xu.

Bí mật của nó thực chất rất đơn giản: bên trong chiếc cốc ấy thực ra còn một chiếc nữa, bị cắt còn phân nửa và chứa đầy xu. Chiếc cốc bên ngoài được đục thêm một lỗ nhỏ, nhét thêm bọt biển vào. Khi rót cafe vào trong, bọt biển sẽ hút hết nước, đồng thời dùng ngón tay chọc qua lỗ đẩy chiếc cốc bên trong lên. Cộng thêm một chút xíu diễn xuất, chúng ta có một màn ảo thuật hoàn hảo.

2. Chiếc gươm ma thuật
Đây là màn trình diễn của James More trong chương trình Britain's Got Talent, và hóa ra nó có cách giải thích cũng rất đơn giản.

Về cơ bản, nhà ảo thuật của chúng ta có giấu một hệ thống bí mật bên dưới lớp áo. Khi "ngã" lên thanh kiếm (dĩ nhiễn cũng là loại đặc biệt), mũi kiếm sẽ khớp với hệ thống này, giúp anh ta nằm thoải mái trên đó.

Chưa hết, dưới lớp áo trước ngực cũng có một hệ thống bí mật, được thiết kế để đẩy một mũi kiếm giả ra khi cần thiết. Tổng hợp lại, tiết mục có thể đánh lừa người xem, tưởng như ảo thuật gia bị kiếm đâm mà vẫn có thể bình an vô sự.

3. Hô biến ra lá bài giữa không trung
Trò ảo thuật này thì cần đến sự nhanh tay. Mánh khóe của nó nằm ở một dụng cụ giữ bài chuyên dụng được gắn ở mu bàn tay. Sau đó bằng những động tác dứt khoát và "ảo diệu", họ sẽ tạo cảm giác như lôi được lá bài từ không khí vậy.

Một số người có thể làm được trò này mà chẳng cần dụng cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, điều đó đòi hỏi họ phải tập luyện rất nhiều đến mức thuần thục để không bị lật tẩy.

4. Dùng răng chặn đạn

Liệu trên đời có ai đủ khả năng dùng răng cản lại viên đạn đang hướng vào mình? Có đấy, nhưng là ảo thuật thôi.

Màn ảo thuật này đòi hỏi sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Đầu tiên, nhà ảo thuật sẽ cho khán giả ký tên lên viên đạn (hàng thật), nhưng nhanh tay tráo nó bằng đạn giả làm từ sáp, đưa viên đạn thật cho trợ lý để giấu sẵn trong miệng. Khi bắn, viên đạn sáp nhanh chóng tan chảy, các hạt vụn sẽ tạo ra nhiều lỗ trên tấm kính. Còn viên trợ lý lúc này sẽ lôi viên đạn ra, tạo cảm giác vừa chặn được đạn bắn vào vậy.

5. Nuốt bóng bay
Làm sao để nuốt được một dải bóng bay dài vào họng? Bí kíp nằm ở việc đục sẵn một lỗ thủng trên quả bóng, rồi nhanh chóng làm xẹp nó đi trong lúc làm động tác như đang nuốt vào. Nhìn chung trò này cũng cần qua luyện tập, phải làm xẹp quả bóng trong một khoảng thời gian vừa đủ mới có thể tạo hiệu ứng tốt.

6. Cắt đôi sợi dây rồi nối lại như cũ

Đây cũng là một mánh khóe cần sự chuẩn bị. Trong trường hợp là một đoạn dây bình thường, các ảo thuật gia có thể thực sự cắt sợi dây, nhưng không phải ở vị trí như bạn nghĩ. Họ sẽ gập sợi dây một cách khéo léo, sao cho chỉ phải cắt một đoạn rất ngắn, sau đó kéo căng ra và tạo cảm giác sợi dây nối liền lại.

Một số phiên bản khác của trò này còn được áp dụng cả với... dây tai nghe. Dĩ nhiên với một món đồ công nghệ thì chẳng thể thực sự cắt được rồi. Thay vào đó, họ giấu sẵn một đoạn dây ngắn hơn, cắt đoạn dây ấy, diễn một chút và người xem thì muốn... lú cái đầu.

7. Siêu năng lực khiến mọi vật lơ lửng
Để làm trò này, bạn cần chuẩn bị một những sợi dây chun siêu mỏng, siêu "mờ", kèm một cây bút chì giấu trong ống tay áo. Tùy vào vật thể định trình diễn, kỹ thuật sẽ khác đi một chút. Tuy nhiên, mấu chốt là phải cố định vật thể sao cho không ai thấy, và diễn một cách thật "ảo".

8. Người vô hình
Bức ảnh trên đã từng một thời khiến cư dân mạng phát hoảng một thời gian. Tác giả của nó là Zach King, được tạo ra trong series "Never Before Seen" do Sony sản xuất.

Tưởng như bạn có thể nhìn xuyên thấu qua anh chàng này nhỉ? Thực ra bạn đang nhìn vào một chiếc màn hình, phát lại những gì thu được từ chiếc camera giấu phía sau lưng mà thôi.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	1617644   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	1617645   Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1617646   Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	1617647  

Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	95.2 KB
ID:	1617648   Click image for larger version

Name:	299.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	1617649   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	1617650   Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	1617651  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05666 seconds with 12 queries