Florida trở thành tâm chấn Covid-19 ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Florida trở thành tâm chấn Covid-19 ở Mỹ
Số người mắc Covid-19 toàn cầu tiếp tục xu hướng tăng mạnh khi dịch tái bùng phát ở nhiều nơi thậm chí với tốc độ mạnh hơn trước kia. Tại Mỹ, số ca Covid-19 tại một số bang liên tiếp lập kỷ lục, Florida trở thành tâm chấn.


Ông Mike Ryan, Giám đốc chương tŕnh khẩn cấp của WHO. (Ảnh: AFP)

Số ca Covid-19 toàn cầu tăng kỷ lục

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong ṿng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 228.000 ca mắc Covid-19, mức tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát cuối năm ngoái. Trong đó, Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi là những nơi ghi nhận thêm nhiều ca mắc nhất.

WHO cho biết, trong ṿng 6 tuần trở lại đây, số ca mắc Covid-19 toàn cầu đă tăng hơn 2 lần khi dịch có dấu hiệu tăng tốc ở nhiều quốc gia, vùng lănh thổ.

Mike Ryan, Giám đốc chương tŕnh khẩn cấp của WHO, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thận trọng với các ổ dịch nhỏ có thể bùng phát nhanh "như nấm mọc sau mưa". Ông nhấn mạnh, khi các nước bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, nguy cơ dịch tái bùng phát là rất cao, do vậy, với việc dập các ổ dịch nhỏ, "chúng ta có thể tránh được kịch bản tồi tệ nhất với đỉnh dịch lần hai". Ông cho rằng, việc loại bỏ hoàn toàn virus gây Covid-19 gần như là điều không thể, song thế giới vẫn có thể kiểm soát đại dịch này.

Hiện thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 12,6 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 560.000 người đă tử vong.

Tại châu Á, dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở nhiều nơi. Ấn Độ hiện là điểm nóng nhất với hơn 820.000 ca mắc, trong đó hơn 22.000 người đă tử vong. Tại Indonesia, trong gần 2 tuần trở lại đây, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng kỷ lục. Một số chuyên gia dự đoán, đỉnh dịch ở Indonesia sẽ vào khoảng cuối tháng 7, song với t́nh h́nh hiện nay, đỉnh dịch ở nước này có thể c̣n ở một thời điểm lâu hơn nữa. Hiện Indonesia ghi nhận hơn 72.000 ca mắc, trong đó gần 3.500 người đă tử vong.

Tại Philippines, số ca mắc Covid-19 cũng tăng từ 1.000 đến 2.000 ca/ngày thời gian gần đây, nâng số người mắc bệnh tại quốc gia này vượt mốc 50.000. Số người mắc Covid-19 tại Philippines có xu hướng tăng khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại nhằm khôi phục nền kinh tế.

Ông Harry Roque, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, nói: Tôi nghĩ chúng ta không c̣n lựa chọn nào khác là phải mở cửa kinh tế. Nếu không mở cửa, chúng ta vẫn sống sót nhưng cuối cùng cũng không thể trụ được v́ không có việc làm". Về phần ḿnh, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cam kết, ông sẽ thận trọng khi nới lỏng các biện pháp pḥng dịch, tránh lặp lại kịch bản ở Mỹ hay Brazil.

Trong khi đó, chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) hôm qua quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trở lại do dịch tái bùng phát với những ca không rơ nguồn lây. Do đó, toàn bộ học sinh Hong Kong sẽ bắt đầu nghỉ hè sớm từ đầu tuần tới.

Florida trở thành tâm chấn ở Mỹ


Florida trở thành điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 mới ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Tại Mỹ, số ca mắc Covid-19 tại khoảng 40 bang đang có xu hướng tăng trở lại gần đây, trong đó nhiều bang ghi nhận số ca kỷ lục. Riêng ngày 10/7, có tới 6 bang của Mỹ ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục gồm Georgia, Louisiana, Montana, Ohio, Utah và Wisconsin. Các bang như Florida, Texas, California, Arizona trở thành các điểm nóng bùng phát Covid-19 tại xứ sở cờ hoa.

Sở Y tế Florida cho biết, trong ngày 10/7, Florida có thêm hơn 11.400 ca mắc Covid-19, cao thứ hai từ trước đến nay. Florida không công bố số người nhập viện v́ Covid-19 nhưng đầu tuần này hơn 40 bệnh viện ở đây thông báo khoa hồi sức cấp cứu của họ không c̣n giường trống.

Trong tháng này, Florida ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới hàng ngày cao hơn bất cứ quốc gia nào ở châu Âu ở giai đoạn đỉnh dịch. Đây là bằng chứng nữa cho thấy Florida hiện trở thành tâm chấn Covid-19 mới ở Mỹ sau New York, Washington. Trong khi đó, Thống đốc Florida Ron DeSantis khiến người dân phẫn nộ khi nói rằng t́nh trạng gia tăng này chỉ là vấn đề nhỏ.

Mỹ hiện là tâm dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,2 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 136.000 người đă tử vong, theo số liệu của Worldometers. Số người mắc bệnh tại Mỹ tăng mạnh sau khi các bang bắt đầu mở cửa trở lại từ tháng 5. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, nước Mỹ vẫn đang ở làn sóng lây nhiễm đầu tiên, số người tử vong v́ đại dịch này ở Mỹ có thể lên 208.000 người vào đầu tháng 11 tới.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-11-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	57.4 KB
ID:	1616543   Click image for larger version

Name:	21.1.jpg
Views:	0
Size:	137.1 KB
ID:	1616544  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07896 seconds with 12 queries