Chế độ ăn kiêng mới giúp thay đổi vóc dáng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chế độ ăn kiêng mới giúp thay đổi vóc dáng
Thay đổi vóc dáng bằng chế độ ăn kiêng 8 giờ. Chế độ ăn kiêng 8 giờ tuân thủ hai nguyên tắc khoa học, hỗ trợ giảm cân hiệu quả ngay cả khi bạn chỉ thực hiện vài ngày trong tuần.


Chế độ ăn kiêng 8 giờ có nguyên tắc đơn giản là bạn được phép nạp vào cơ thể một lượng calories giới hạn trong ṿng 8 giờ, 16 giờ c̣n lại, bạn nhịn ăn hoàn toàn. Bạn có thể thực hiện việc ăn kiêng 8 giờ trong suốt cả tuần nếu muốn giảm cân nhanh hoặc chỉ thực hiện 2 - 3 ngày trong tuần để duy tŕ vóc dáng và cân nặng mong muốn. Phương pháp này được đánh giá là linh hoạt và bớt hà khắc hơn so với nhiều phương pháp ăn kiêng khác. Ngoài mục đích giảm cân, chế độ ăn kiêng 8 giờ c̣n giúp ổn định lượng đường máu, tăng cường chức năng năo và tăng tuổi thọ.

Chế độ ăn kiêng 8 giờ hoạt động dựa trên hai nguyên tắc khoa học. Thứ nhất, khi bạn không nạp thêm ǵ trong 16 giờ liên tục, cơ thể buộc phải đốt cháy chất béo để tạo ra năng lượng. Thứ hai, khoảng thời gian 16 tiếng nhịn ăn sẽ giúp giảm cường độ hoạt động của các cơ quan tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, ổn định lượng đường trong máu.

Cách thực hiện

Chế độ ăn kiêng 8 giờ có thể được áp dụng vào bất cứ ngày nào trong tuần, bất cứ khung giờ nào bạn thích. Nhiều người chọn bắt đầu khung giờ ăn vào bữa trưa lúc 12 giờ và kết thúc vào bữa tối lúc 20 giờ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần nhịn ăn qua đêm và bỏ bữa sáng nhưng vẫn có thể ăn một bữa trưa và bữa tối cân bằng cùng với một vài món ăn nhẹ trong suốt cả ngày. Một số khác chọn ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, cho phép có nhiều thời gian cho bữa sáng lành mạnh vào khoảng 9 giờ sáng, bữa trưa b́nh thường vào khoảng giữa trưa và bữa tối sớm hoặc bữa ăn nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều trước khi bắt đầu nhịn ăn. Bạn có thể chọn khung giờ thoải mái theo lịch sinh hoạt và nhu cầu ăn uống của bản thân. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, cho bù bắt đầu vào thời điểm nào trong ngày, bạn cũng nên ăn thành nhiều bữa nhỏ và cách đều nhau trong 8 tiếng để giúp ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát cơn đói.

Ngoài ra, để tối đa hóa hiệu quả giảm cân, bạn cần giới hạn khẩu phần ăn trong 8 tiếng và chỉ lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nên ăn đủ các nhóm chất để cơ thể được cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Một số loại thực phẩm được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng này là:

- Trái cây: Táo, chuối, cam, đào, lê...

- Rau: Bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột, rau xanh, cà chua...

- Ngũ cốc nguyên hạt: quinoa, gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, kiều mạch...

- Chất béo lành mạnh: dầu ô liu, bơ, dầu dừa...

- Nguồn protein: thịt, thịt gia cầm, cá, các loại đậu, trứng, quả hạch, hạt...

- Đồ uống không chứa calo: nước lọc, trà hoặc cà phê không đường.

Lưu ư khi thực hiện chế độ ăn kiêng 8 giờ

- Nên kết hợp việc ăn kiêng với tập thể dục để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đi bộ, chạy bộ, chạy, nhảy dây, thể dục nhịp điệu, bơi lội, đi xe đạp, chơi thể thao, khiêu vũ, chạy cầu thang, leo núi, tập yoga hay tập các bài tập sức mạnh... đều có tác dụng giúp bạn giảm mỡ và xây dựng cơ.

- Nên tránh xa thực phẩm dầu mỡ, nhiều chất béo không lành mạnh và đồ uống có cồn.

- Hạn chế ăn vặt, đặc biệt là sau bữa tối.

- Phương pháp này có thể không hiệu quả với một số người, đặc biệt là những người thừa cân do béo ph́ hoặc do các bệnh lư khác. Cần tham khảo ư kiến của bác sĩ trước khi áp dụng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-08-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	1614731  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06572 seconds with 12 queries