6 lợi ích bất ngờ khi mang tất đi ngủ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 lợi ích bất ngờ khi mang tất đi ngủ
Mặc dù mục đích chính của chúng là giữ ấm cho đôi chân và đi giày dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đi tất khi ngủ thực sự có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần mà bạn có thể không ngờ tới.



1. Mang tất giúp bạn đi ngủ nhanh hơn

Dù bạn có tin hay không, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mang tất vào ban đêm sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn. Điều này thực tế là do mang tất làm ấm đôi chân của bạn. Khi bàn chân của bạn ấm lên, nó sẽ gửi một thông điệp đến não của bạn giúp hạ thấp nhiệt độ cơ thể, từ đó báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đó là thời gian để đi ngủ.

2. Tất có thể ngăn ngừa hội chứng Raynaud

Hội chứng Raynaud là hiện tượng co thắt của các động mạch làm giảm dòng máu nuôi mô cơ quan. Thường biểu hiện ở các ngón tay, và ít xảy ra ở các ngón chân. Nguyên nhân là do các yếu tố như căng thẳng hoặc nhiệt độ lạnh, các cuộc tấn công dẫn đến cơ thể bị tê liệt hoặc đau đột ngột, các triệu chứng giống như chuột rút. Mang tất có thể giúp ngăn ngừa hội chứng Raynaud bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể của bạn và giữ cho đôi chân của bạn cách nhiệt.

3. Tất ấm có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn

Mang tất khi ngủ giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể và giúp máu lưu thông tốt hơn, khiến bạn ngủ ngon hơn. Chất lượng giấc ngủ tốt tương đương với cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

4. Mang tất có thể ngăn chặn các cơn nóng

Cơ thể cảm thấy các cơn nóng chủ yếu là do mất cân bằng nội tiết tố, cơ thể không thể điều chỉnh nhiệt độ. Mang tất ấm vào ban đêm có thể giúp ngăn ngừa các cơn nóng, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh, vì nhiệt độ cơ thể cốt lõi được hạ thấp nhờ lưu thông được cải thiện.

5. Tất có thể giúp giảm bớt tình trạng bàn chân khô

Nếu bạn có bàn chân khô hoặc nứt gót chân, mang tất có thể giúp bạn giữ ẩm cho chúng. Thoa dầu cơ thể hoặc kem dưỡng ẩm cho bàn chân của bạn trước khi bạn đi ngủ và những đôi tất sẽ phát huy tác dụng kỳ diệu của chúng. Bạn có thể sử dụng phương pháp này trên tay của bạn.

6. Loại bỏ đổ mồ hôi

Tình trạng đổ mồ hôi quá mức ở chân xuất hiện ở nhiều người, đặc biệt là nam giới. Đổ mồ hôi chân khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và gây khó chịu khi đi ngủ. Thậm chí khi chân tiết mồ hôi khi đi ngủ, chúng sẽ bị ướt, rất dễ bị nhiễm lạnh và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Hãy chọn một đôi tất khử mùi hoặc tất với chất liệu cotton thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn khử mùi hôi chân hiệu quả và đồng thời giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Nên xỏ loại tất nào khi đi ngủ?

Bạn nên mang tất được làm từ sợi mềm tự nhiên như tất cashmere hoặc len, đặc biệt bạn nên chọn tất cotton giúp thấm hút mồ hôi và tạo độ thông thoáng khí. Trước khi lựa chọn tất cho bản thân hãy đảm bảo rằng đôi tất của bạn không quá bó sát vì nó có thể làm giảm lưu thông và phá vỡ sự ấm lên thích hợp của bàn chân. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mang tất khi đi ngủ vì có thể cơ địa của bạn không phù hợp.

Giữ ấm chân khi đi ngủ giúp rút ngắn thời gian để thư giãn và khiến bạn chìm giấc ngủ nhanh hơn, tăng chất lượng giấc ngủ và tạo sự ảng khoái cho bạn khi thức dậy. Đây là công dụng to lớn đối với sức khoẻ của việc mang tất khi đi ngủ chứ không phải như nhiều người nghĩ đâu nhé!

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-06-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	49.jpg
Views:	0
Size:	43.0 KB
ID:	1613532  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06885 seconds with 12 queries