Ở ĐÂU CÓ ÁP BỨC - Ở ĐÓ CÓ ĐẤU TRANH - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Ở ĐÂU CÓ ÁP BỨC - Ở ĐÓ CÓ ĐẤU TRANH
Giao Thanh Pham
Facebook

Cảm ơn các bạn ghé đọc và viết comments trong forum

Chúc weekend vui ,,,,,,,,,,,,Mong ủng hộ nhiều hơn nữa


Chưa lâu trước đây, ngay giữa mùa Đại Dịch, ông Trump tự vỗ ngực phong cho ḿnh cái danh hiệu “Tổng thống trong thời chiến – The War President”.

Câu tuyên bố hùng hồn này của Donald Trump được đưa ra ngay giữa những con số tử vong đáng sợ do sự thất bại trong việc “chuẩn bị và xử lư” dịch bệnh Covid-19, mà đến nay vẫn chưa có giải pháp tiến lui, với tỷ lệ ca nhiễm tiến dần đến con số 2 triệu người và tỷ lệ tử vong chậm chạp nhưng chắc chắn đă vượt ngưỡng 100 ngàn. Ông ta tự tin khoác lên vai ḿnh chiếc chiến bào của một vị tướng ngoài trận mạc, đang trong điểm giao tranh khốc liệt, khi xác chết của quân ta chôn không kịp, mà vẫn chưa thấy bất kỳ hi vọng ǵ đẩy lui được quân địch vô h́nh – the invisible enemy trong con mắt chủ soái.

Hôm qua, thứ Hai đầu tháng 6, ngay tâm điểm của những cuộc xuống đường biểu t́nh bạo loạn nổ ra ở khắp nơi trên đất Mỹ, Donald Trump, một lần nữa, lại hănh diện tự vỗ ngực phong cho ḿnh cái tước hiệu kêu hơn, dữ dằn hơn và oai phong hơn bao giờ và hơn bất kỳ ai trong lịch sử thế giới “Tổng thống của Pháp Luật và Mệnh Lệnh – The President of Law and Order”.

Câu tuyên bố long trời lở đất này, được ông ta hét lớn ngay trước Vườn Hồng trong ṭa Bạch Ốc, giữa hàng hàng lớp lớp lính bảo vệ, cách khá xa những tấm bích chương của những người biểu t́nh tụ tập đ̣i thực thi công lư. Lời tuyên bố hùng hồn của Donald Trump vang lên giữa âm thanh của tiếng súng bắn đạn cao su, của chiến xa dẹp biểu t́nh, của máy bay trực thăng vần vũ trên bầu trời xa xa, trộn lẫn với tiếng hú của xe cảnh sát, của xe cứu thương và xe cứu hỏa. Lời tuyên bố oai nghiêm của Donald Trump trộn lẫn giữa những làn khói mờ của lựu đạn cay bắn vào đoàn biểu t́nh, để họ phải chạy tản mác dạt ra tứ phía, cho ông ta thấy được rơ hơn những ǵ đang diễn ra trên Nước Mỹ Vĩ Đại.

Những sự kiện đó, đang được ông ta chỉ huy trong một bối cảnh chỉ nhằm gia tăng và kích động cường độ chia rẽ giữa 2 thể chế ở Mỹ, giữa 2 đảng phái ở Mỹ và giữa 2 sắc dân ở Mỹ, Da Trắng Kỳ Thị vs và Da Màu (phía sau được những người Da Trắng Không Kỳ Thị ủng hộ). Hai phe đứng ở 2 bên … giao thông hào đă được ông ta khéo léo đào ra, ngay vào cái thời điểm mà vai tṛ của người lănh đạo quốc gia phải được nh́n đến như là giải pháp cần kíp nhất, quan trọng nhất và duy nhất trong việc thống nhất một đất nước đă và đang bị rạn nứt trầm trọng suốt hơn 3 năm vừa qua. Thế nhưng, điều đó xảy ra thế nào được, khi cái hố sâu chia rẽ kia chính là hướng đi, chính là chủ đích và cũng chính là mục tiêu của Donald Trump ngay từ ngày đầu. Cái hố sâu chia rẽ mà Donald Trump đào ra đó đă đưa ông ta đến đỉnh danh vọng của năm 2016, th́ cũng với cái hố sâu chia rẽ này hiện nay, vẫn là niềm hi vọng cuối cùng mà ông ta cố ráng bám víu vào để hi vọng cho cuối năm nay. Không có ǵ thay đổi.

Người ta có thể thấy rất rơ, ngay tâm điểm của những cuộc xuống đường biểu t́nh đ̣i công lư cho cái chết của ông George Floyd, ông Trump đă không hề đưa ra bất kỳ một giải pháp nào, ông Trump cũng không hề lên tiếng trước “quốc dân đồng bào” một lời nào, nhằm giải quyết vấn đề hoặc làm bớt đi sự căng thẳng, sự căm tức và sự phẫn nộ của người dân.

Thay vào đó, Donald Trump tiếp tục khơi sâu thêm cái hố chia rẽ với những cái tweets hùng hồn của bạo lực. Thay v́ những hành xử ôn ḥa, thay v́ đưa ra những giải pháp thống nhất giữa chính quyền Liên Bang với chính quyền Tiểu Bang và người dân để giải quyết vấn đề, ông ta tiếp tục việc chia rẽ bằng những lời khích bác. Thay v́ “xuống đường đối diện và bàn thảo trực tiếp với người dân” như ông ta đă từng khuyên can chính quyền Bắc Kinh với người dân Hongkong năm ngoái, Donald Trump chọn việc đi ngược lại những lời ḿnh đă nói trước đây. Ông ta chọn vũ lực, chọn lựu đạn cay, chọn súng bắn cao su, chọn xe tăng chống biểu t́nh và chọn sự đàn áp. Từng bước một ông Trmp diệu vơ dương oai, cuối cùng cũng đến giải pháp đàn áp của độc tài, bằng cách hứa sẽ đổ thêm hàng trăm, hàng ngàn binh sĩ trong quân đội và chiến xa để “dẹp loạn” cho tới khi nào không c̣n “bóng dáng quân thù của bọn Dân Chủ xuống đường biểu t́nh” trên đất Mỹ.

Những lời tuyên bố trên đều mang những thông điệp trực tiếp, gởi đến những chủ nhân của những lá phiếu đă chọn bầu cho ông ta vào năm 2016 nhằm dọn đường cho mùa bầu cử chỉ c̣n 5 tháng sắp tới. Thế nhưng, cái con đường dẫn đến vinh quang trước đây, giờ thực sự đă rạn nứt, đă đầy ổ gà, nhiều khúc đă bị sập không thể sửa được nữa. Cái sân khấu cho ông ta diễn tuồng suốt hơn 3 năm qua, giờ đă mục nát, chỉ chờ sập. Nhất là trong cái khoảng thời gian quá cấp bách của 5 tháng c̣n lại.

Hết rồi những hứa hẹn, những khoe khoang, những mụ mị về Kinh Tế, về Công Ăn Việc Làm, về Bảo Hiểm Y tế, về … Bức Tường và nhất là về Cuộc Chiến Cân Bằng Mậu Dịch với 33 quốc gia khác trên thế giới, mà Trung Quốc lỳ lợm đứng đầu vẫn c̣n trơ ra đó như trêu gan và như thách thức. Hơn 2 năm “diệt Trung Quốc” mới tiến gần được cái kư kết “Giao Hảo Phase 1”, nay lại lững thững quay trở lại Phase 0 của đầu năm 2018, của những tiếng hô hào xách động trên những cái sân khấu ở những buổi vận động.

Chẳng những thế, Donald Trump, cho dù có muốn né tránh, có muốn núp xuống hầm tránh bom, có muốn chạy tội cách nào đi chăng nữa, th́ cũng vẫn phải đối mặt với:

- Cuộc xuống đường biểu t́nh đang diễn ra khắp nơi với sự đóng góp của nhiều sắc dân, vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Nhà đấu tranh Dân Chủ nào có ươc mơ chính quyền Donald Trump có khả năng dùng vũ lực đàn áp được những cuộc đấu tranh của dân chúng, th́ thật phải nói hoặc do quá CUỒNG hoặc bởi quá NGU chưa biết ǵ về lịch sử.

- Đại dịch Covid-19 vẫn treo lơ lửng trên đầu chỉ chực chờ giáng xuống và bùng nổ trở lại.

- Hơn 40 triệu người thất nghiệp.

- Kinh tế không chỉ suy thoái mà c̣n đi vào độ âm, chưa thấy ánh sáng dù chỉ le lói ở cuối đường hầm.

- Nợ Công tăng vọt lên gần 8 ngàn tỷ chỉ trong ṿng hơn 3 năm và sẽ hơn thế nữa trong tương lai.

- Thị Trường Chứng Khoán vẫn đang đứng trước cái hố sâu thăm thẳm, mà sợi dây ghịt giữ nó lại bằng cách đổ tiền ngàn tỷ vào đó của Bộ Ngân Khố dưới sự chỉ đạo của Donald Trump đang vẫn cheo meo như sợi chỉ.

Những câu tuyên bố hùng hồn của Donald Trump hôm qua từ những cái tweet phát ra sau khi ông ta lên khỏi hầm trú ẩn gởi đến các Thống Đốc của các tiểu bang:

“Hầu hết các ông đều yếu đuối. Phải coi những cuộc biểu t́nh bạo loạn đó như một cuộc chiến. Và chúng tôi sẽ kết thúc nó nhanh chóng. Hăy cứng rắn.”

“Các ông phải làm chủ đường phố của ḿnh và nếu các ông không thống trị được các đường phố th́ chỉ lăng phí thời giờ của ḿnh mà thôi. Phải NGHIỀN NÁT CÁC CUỘC BIỂU T̀NH MỘT CÁCH NHANH CHÓNG, ngay cả khi người ta cảnh báo rằng, khi chính quyền xử dụng bạo lực như vậy sẽ chỉ dẫn đến sự leo thang bạo lực.”

Người Việt chống Cộng luôn mồm “ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Những người này và Donald Trump đă quên đi một điều là, chưa hề có một cuộc đàn áp nào trong lịch sử, có thể dẹp tan được những cuộc đấu tranh. Ít là trong một thời gian ngắn của 5 tháng. Ông Trump và những người ủng hộ ông ta quên đi một lịch sử gần đây nhất, mới xảy ra vào ngày 15 tháng 3 năm ngoái ở Hongkong mà chính quyền dă man Cộng Sản Trung Quốc c̣n chưa dẹp được, nói chi Donald Trump với 5 tháng trời phù du c̣n lại.

Người Việt Cuồng Donald Trump cổ súy reo ḥ việc ông ta xử dụng bạo lực đàn áp đấu tranh, lại quên mất một điều vô cùng quan trọng là, Hoa Kỳ không phải là Hongkong và lại càng vô cùng khác với Việt Nam:

Donald Trump CHƯA PHẢI LÀ PUTIN, CHƯA ĐƯỢC LÀ TẬP CẬN B̀NH, CHƯA BẰNG KIM JONG-UN, TH̀ VIỆC ĐÀN ÁP BẰNG VŨ LỰC, CHỈ LÀ… NIỀM MƠ ƯỚC MÙA GIÁNG SINH.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-06-2020
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	76.jpg
Views:	0
Size:	102.9 KB
ID:	1594859  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
Majestic (06-06-2020), tranam (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mr. President. You are the only one Tui không biết nếu không có ông th́ người dân sẽ sống sao đây??????.
UNBELIEVABLE
E79579-E8-6031-4626-B771-4-E65894-D4-E01 6-E7-D3347-CB01-4610-88-E1-9-E795-A34719-C
8thui_is_offline   Reply With Quote
Old 06-06-2020   #3
xuixeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 272
Thanks: 4
Thanked 58 Times in 40 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 16
xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4xuixeo Reputation Uy Tín Level 4
Default

o? vietnam co' ap' buc' nhung khong co' chien ' tranh
xuixeo_is_offline   Reply With Quote
Old 06-06-2020   #4
Luther007
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 53
Thanks: 1
Thanked 60 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 11
Luther007 Reputation Uy Tín Level 2Luther007 Reputation Uy Tín Level 2Luther007 Reputation Uy Tín Level 2Luther007 Reputation Uy Tín Level 2Luther007 Reputation Uy Tín Level 2Luther007 Reputation Uy Tín Level 2
Default

Giọng điệu của tên Giao Thanh Phan này nghe giống giọng điệu của bọn Antifan. Hắn có lẽ là một trí thức nhưng c̣n u mê hơn cả thằng Trịnh Công Sơn ước mong Nối Ṿng Tay Lớn để rồi phải khóc uất nghẹn trong Ṿng Tay Lớn Cộng Sản. Đáng thương thay!
Luther007_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Luther007 For This Useful Post:
nguoikhongten0224 (06-07-2020)
Old 06-07-2020   #5
nguoikhongten0224
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 320
Thanks: 168
Thanked 162 Times in 92 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 7
nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3nguoikhongten0224 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by Luther007 View Post
Giọng điệu của tên Giao Thanh Phan này nghe giống giọng điệu của bọn Antifan. Hắn có lẽ là một trí thức nhưng c̣n u mê hơn cả thằng Trịnh Công Sơn ước mong Nối Ṿng Tay Lớn để rồi phải khóc uất nghẹn trong Ṿng Tay Lớn Cộng Sản. Đáng thương thay!
bon cong san la bon lam bieng ho hao nguoi dan di cuop pha de den ve cho bon chung bon cong san khong muong lam ma muon huong
nguoikhongten0224_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09432 seconds with 12 queries