T̀M HIỂU VỆ BINH QUỐC GIA HOA KỲ- LỰC LƯỢNG ĐỐI PHÓ BẠO ĐỘNG. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T̀M HIỂU VỆ BINH QUỐC GIA HOA KỲ- LỰC LƯỢNG ĐỐI PHÓ BẠO ĐỘNG.
Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Không quân Vệ Binh Quốc gia là những đơn vị quân sự dự bị nằm dưới quyền kiểm soát của cả chính quyền liên bang và chính quyền tiểu bang. Tất cả 50 tiểu bang, thủ đô Hoa Kỳ, và ba vùng lănh thổ của Mỹ đều có các đơn vị Vệ binh riêng. Các tiểu bang chịu trách nhiệm bổ nhiệm sĩ quan và giám sát huấn luyện. Chính quyền liên bang đề ra tiêu chuẩn và cung cấp phần lớn ngân sách hoạt động. Thống đốc các bang điều động các đơn vị này trong trường hợp có thiên tai, hay bất ổn dân sự. Tổng thống có quyền liên bang hoá các đơn vị này để xử lư các vấn đề an ninh quốc gia.



Vệ binh Quốc gia là lực lượng quân sự dự bị của các lực lượng vũ trang Mỹ. Mỗi bang và vùng lănh thổ Mỹ đều có Lực lượng Vệ binh Quốc gia chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ thống đốc, người đóng vai tṛ là tổng tư lệnh Vệ binh Quốc gia ở bang đó.

Vệ binh Quốc gia có nhiệm vụ ứng phó với các t́nh huống khẩn cấp nội địa hoặc tham gia chiến đấu ở nước ngoài như một bộ phận của Lục quân Mỹ. Vệ binh Quốc gia cũng có thể tham gia các chiến dịch chống ma túy, tái thiết... Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ hiện có khoảng 350.000 thành viên.

Vệ binh Quốc gia là một phần của quân đội, song các thành viên chủ yếu là dân thường, được huấn luyện quân sự chuyên nghiệp trong thời gian đầu và tiếp tục được đào tạo bổ sung một lần mỗi tháng, thường là vào dịp cuối tuần, cùng với đó là chương tŕnh huấn luyện tập trung hai tuần mỗi năm.

Thống đốc bang có thể triển khai Vệ binh Quốc gia tới bất cứ địa điểm nào được tuyên bố có t́nh trạng khẩn cấp của bang. Đó thường là t́nh huống liên quan đến thiên tai, nhưng lực lượng này cũng được huy động để đối phó với bạo loạn, bất ổn, tấn công khủng bố.

Ngoài ra, Vệ binh Quốc gia có thể được tổng thống Mỹ kích hoạt và được đặt dưới quyền kiểm soát liên bang để thực hiện các nhiệm vụ liên bang trong thời chiến hay t́nh huống khẩn cấp quốc gia.

Binh sĩ Vệ binh Quốc gia được mang theo vũ khí và mặc quân phục dă chiến khi thực thi nhiệm vụ, song họ chỉ có vai tṛ hỗ trợ cho lực lượng hành pháp địa phương.

Vệ binh Quốc gia có thể được liên bang hóa để thực hiện các nhiệm vụ quốc gia, song điều này không đồng nghĩa tổng thống sẽ tiếp quản quyền chỉ huy vệ binh của bang.

Theo đạo luật Posse Comitatus, được ban hành sau thời kỳ Nội chiến Mỹ 1861-1865, quân nhân chuyên nghiệp bị cấm thực hiện các nhiệm vụ thi hành pháp luật, trừ trường hợp tổng thống tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia.

Vệ binh Quốc gia có thể thực hiện loạt nhiệm vụ như đối phó với thiên tai hay giai đoạn khủng hoảng, họ có thể tham gia kiểm soát đám đông. Vệ binh Quốc gia có thể được trang bị vũ khí trong nhiệm vụ cụ thể và được quyền dùng vũ khí để tự vệ như tất cả quân nhân khác.

Vệ binh Quốc gia được đào tạo về kỹ năng kiểm soát đám đông và cách dùng mũ bảo hộ với tấm chắn, khiên cùng dùi cui. Các kỹ năng này được thiết kế để giảm thiểu bất cứ sự leo thang nào trong các cuộc bạo động.

Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ ra đời ngày 13/12/1636, có nhiệm vụ điều quân bảo vệ an ninh trong nội địa nước Mỹ, chống lại các thế lực ngoại xâm, thảm họa thiên nhiên, dịch bệnh và chống khủng bố. Được trang bị đầ đủ các loại máy bay, xe tăng, thiết giáp.Các binh sĩ thuộc vệ binh quốc gia Mỹ đang được cấp phát những khẩu M-16A2 và M-16A4. Khi mà các lực lượng tuyến đầu đă dần loại bỏ súng M-4 và chuyển sang dùng M-27, ngoài ra Mỹ c̣n đang phát triển chương tŕnh vũ khí thế hệ mới thay thế cho cả M-27 trong năm 2022, các đơn vị trực chiến cũng đă loại bỏ M-16A4 từ lâu, th́ những khẩu súng này lại đang phục vụ rất tích cực trong lực lượng vệ binh quốc gia. Ngoài ra, lực lượng thủy quân lục chiến dự bị của Mỹ cũng đang trang bị loại súng này.

Nh́n chung, vũ khí trang bị của lực lượng Vệ binh quốc gia là sử dụng lại các loại vũ khí đă bị loại biên hoặc sử dụng từ lâu bởi các lực lượng tuyến đầu trong quân đội Hoa Kỳ, đây cũng là điều dễ hiểu bởi lực lượng này thường xuyên không được đặt trong nguy hiểm như các đơn vị chiến đấu tuyến đầu của Mỹ luôn cần những vũ khí tốt nhất. Việc sử dụng lại các trang bị cũ vừa tiết kiệm ngân sách cũng như tận dụng được những loại thiết bị c̣n khả năng sử dụng.

Một số lượng lớn lính Vệ binh Quốc gia từng phục vụ tại chiến trường Iraq và Afghanistan. Đa phần họ có công việc toàn thời gian ngoài quân đội và phục vụ quân ngũ bán thời gian. Khi không làm nhiệm vụ, lính Vệ binh Quốc gia mỗi tháng thường bỏ ra một ngày cuối tuần và mỗi năm hai tuần cho việc huấn luyện.

Dương Hoài Linh

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 06-04-2020
Reputation: 761976


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	blogtouch_picture_2cd153e4_578a_0e8f_ae18_0a1f59b2afc1.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	1593583  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
canh_n2000 (06-04-2020), luyenchuong3000 (08-21-2020), tbbt (09-12-2020), tonydavidson (06-05-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07734 seconds with 12 queries