Họ dạy ḷng yêu nước như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Họ dạy ḷng yêu nước như thế nào?
Yeu nước là một khái niệm rất rộng, khó ai định nghĩa rơ ràng về nó được. Tuy nhiên nói về ḷng yêu nước th́ từ cổ chí kim, bao giờ cũng có 2 xu hướng rơ rệt: xu hướng thứ nhất, yêu nước là chỉ yêu những ǵ đem lại tốt đẹp cho đất nước cho dân tộc ḿnh mà thôi; thứ nh́, yêu nước là phải yêu tất cả những ǵ đang hiện hữu trên đất nước của ḿnh. Như vậy th́ yêu nước dạng thứ nhất đ̣i hỏi con người phải có cái đầu để suy xét rồi mới thể hiện ḷng yêu nước của ḿnh. Nó hoàn toàn ngược lại với xu hướng thứ nh́.

Ở xu hướng thứ nhất, đôi khi yêu nước lại là phê phán, thậm chí chống đối lại một thể chế chính trị đương thời. Những con người yêu nước dạng này họ không hề nhập nhằng giữa tổ quốc và thể chế chính trị. Họ biết, tổ quốc là măi măi c̣n thể chế chính trị là nhất thời, và thể chế chính trị được lập ra phải để phục vụ cho tổ quốc chứ không phải ngược lại. Như vậy mới có chuyện chỉ có người yêu nước chân chính mới bất chấp hiểm nguy để nói lên cái sai của một chế độ. Và xa hơn nữa, người ta đ̣i nó phải thay đổi.

C̣n ở xu thế thứ nh́, nó h́nh thành nên những lớp người yêu nước lệch lạc. Loại yêu nước này nó rất dễ chuyển sang dạng yêu nước là yêu thể chế chính trị hay yêu triều đại đương thời, bất kể triều đại đó là tốt hay xấu, là lợi hay hại cho dân tộc và cho đất nước. Những con người theo xu hướng này chính là thành phần ngu trung trong xă hội. Một thể chế chính trị xấu xa, mang lại nhiều tai ương cho đất nước nó luôn nghĩ cách nhân giống loại yêu nước này để phục vụ cho mục đích cai trị của nó. Đến người phản quốc như Lê Chiêu Thống khi tháo chạy th́ cũng có một số kẻ ngu trung chạy theo chứ nói ǵ một triều đại đang nắm quyền cai trị như ĐCS?! Chính v́ thế triều đại nào dù thối nát đến đâu cũng đều có thành phần ngu trung, nó tựa như chó với chủ v́ đơn giản, chó nó không biết đánh giá chủ của nó là người có đáng cho nó trung thành hay không?!






Để hiểu thế nào là thời đại th́ từ xưa đến nay nhiều người đưa ra nhiều định nghĩa khác nhau. Ví dụ như nhà xă hội chủ nghĩa không tưởng Pháp François Marie Charles Furier th́ chia lịch sử phát triển xă hội loài người thành bốn giai đoạn, mỗi giai đoạn là một thời đại gồm: mông muội, dă man, gia trưởng, văn minh. Nhà nhân chủng học Mỹ là Lewis Henry Morgan lại phân chia thành ba giai đoạn: mông muội, dă man và văn minh. Nhà tương lai học người Mỹ, Alvin Toffler lại dựa vào tŕnh độ phát triển công cụ sản xuất, chia lịch sử phát triển nhân loại thành ba nền văn minh và ông đă chia lịch sử nhân loại ra 3 thời đại là: thời đại văn minh nông nghiệp, thời đại văn minh công nghiệp và thời đại văn minh hậu công nghiệp.

C̣n Karl Marx nói về thời đại như thế nào? Ông này th́ cho rằng, thời đại là một khái niệm chính trị, là sự khái quát chiến lược ở tầng nấc cao nhất về tiến tŕnh phát triển và xu thế cơ bản của thế giới. Về mặt thời gian, nó chỉ một giai đoạn tương đối dài trong tiến tŕnh phát triển lịch sử thế giới. Về mặt không gian, nó lấy đặc trưng phát triển xă hội của đại đa số quốc gia và khu vực trong phạm vi toàn thế giới làm căn cứ.

Như vậy th́ rơ ràng là dù cho mỗi người đưa ra một khái niệm khác nhau, nhưng tựu chung là họ luôn quan niệm rằng, thời đại là cái ǵ đó mang tính đặc trưng của xă hội loài người ở một giai đoạn lịch sử. Thời đại nó không mang phạm vi quốc gia mà nó mang phạm vi toàn cầu. Ví dụ, người ta hay nói “thời đại internet” hay “thời đại 4.0” đều nói về một xu hướng của thế giới chứ không riêng cho một quốc gia nào cả. Thời đại khác với triều đại, thời đại là nói đến phạm vi toàn cầu và nó không hề bị bó hẹp ở lĩnh vực chính trị, c̣n triều đại là ám chỉ về một thời nắm quyền của một nhóm chính trị nào đó và nó chỉ bị bó hẹp trong phạm vi quốc gia mà thôi. Như vậy ĐCS Việt Nam dùng từ “Thời đại Hồ Chí Minh” là đúng hay sai? Rơ ràng là sai. Họ đă cố t́nh đánh tráo khái niệm giữa thời đại và triều đại. Vậy câu hỏi đặt ra là họ cố t́nh làm thế để làm ǵ? Để phục vụ mục đích cai trị mà chứ chẳng giúp ích được ǵ cho sự tiến bộ đất nước cả.

Trong các giáo tŕnh chính trị của CS, họ rất hay dùng câu đại ư rằng: “Thời đại Hồ Chính Minh là thời đại mà ḷng yêu nước gắn liền với yêu chủ nghĩa xă hội”. Như vậy ở đây chúng ta thấy rằng, người CS đă cố t́nh đánh tráo đến 2 khái niệm: thứ nhất, họ đă đánh tráo giữa khái niệm “triều đại” và “thời đại”; thứ nh́ là họ cố t́nh đánh tráo giữa khái niệm “đất nước” và “thể chế chính trị”. Mà như ta biết, để tách biệt những khái niệm như vậy th́ đ̣i hỏi con người phải có một tŕnh độ nhất định. Với học sinh tiểu học, đầu óc c̣n non nớt không đủ tri thức để làm công cụ phân tích đúng sai th́ tất nhiên, qua 12 năm học phổ thông, chúng sẽ bị nhồi sọ và khi lớn lên năo của chúng sẽ luôn mặc định như thế. Đánh tráo khái niệm, sau đó nhồi đi nhồi lại hàng chục năm hoặc hơn để năo mặc định thứ chân lư được quy định riêng của đảng, đó chính là cách mà ĐCS tạo ra những con robot yêu nước theo cách của đảng. Thực tế nền giáo dục XHCN là nền giáo dục nhằm mục đích tạo ra những kẻ ngu trung phục vụ chế độ như thế đấy!

Được biết hiện nay Bộ Gáo Dục và Đào Tạo đang cho lấy ư kiến góp ư cho dự thảo Thông tư quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học. Dự thảo này được xây dựng trong bối cảnh từ năm học 2020 – 2021, Việt Nam sẽ triển khai chương tŕnh giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ lớp 1 cấp tiểu học. Theo đó, học sinh sẽ được đánh giá sự h́nh thành và phát triển phẩm chất, năng lực theo thứ tự ưu tiên là: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Vâng! Những tiêu chí được liệt kê th́ không có ǵ bàn căi, chỉ có điều là tiêu chí “yêu nước” của Cộng Sản nó không mang ư bản chất yêu nước đúng nghĩa mà lồng bên trong nó là chương tŕnh nhồi sọ có tính toán để nhào nặn ra những thế hệ ngu trung phục vụ cho đảng. Thực ra chương tŕnh đó không hề đổi mới ǵ cả mà nó chỉ là t́m cách hữu hiệu hơn để không cho trí tuệ học sinh được mở mắt trước thời đại thông tin toàn cầu. Chỉ vậy thôi./.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-02-2020
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giao-duc_vn-700-696x398.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	1592261  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06853 seconds with 12 queries